Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 24/11/2023 08:30 (GMT+7)

Biết con dâu ngoại tình, tôi im lặng nấu 3 đĩa rau xào, hôm sau con khóc xin tha thứ

Theo dõi GĐ&PL trên

Sau một đêm mất ngủ, sáng hôm sau trước khi con dâu đi làm, tôi dặn con tối về nhà sớm vì có chuyện muốn nói. Tối hôm đó tôi nấu 3 đĩa rau xào, không có thêm canh hay món mặn. Con dâu thấy thì ngạc nhiên lắm nhưng vẫn ngồi xuống ăn cùng mẹ.

Tôi sống cùng vợ chồng con trai, còn ông nhà tôi đã qua đời lâu rồi. Nhà cửa ban đầu khá yên ấm, hạnh phúc nhưng từ khi cháu nội chào đời, có lẽ áp lực kinh tế tăng lên nên hai vợ chồng con trai thường xuyên cãi nhau. Nhất là con dâu, tính khí nóng nảy hơn, dễ cáu gắt vì những chuyện nhỏ nhặt.

Dù con dâu như vậy nhưng tôi rất thương nó. Vì nó thiệt thòi nhiều thứ, do con trai tôi thường xuyên đi công tác xa nhà. Hồi còn mang thai, con dâu luôn phải đi khám thai một mình. Nuôi con nhỏ đã tốn kém, hai đứa nó còn phải nuôi bà già không có lương hưu này nên càng thêm áp lực. Chẳng giúp đỡ gì được các con, tôi chỉ biết ở nhà chăm cháu, lo cơm nước ngày 3 bữa cho hai đứa đi làm mà thôi.

Cách đây vài tháng, tôi bỗng nhận thấy con dâu có nhiều thay đổi. Con bé dịu dàng hơn, không còn dễ nổi nóng như trước nữa, đã vậy còn hay mua quà cho tôi và chồng. Tuy nhiên, con dâu lại đi làm về muộn hơn. Trước 5 rưỡi là con về tới nhà rồi, nay toàn 7-8 giờ mới về, có hôm còn đi tới 10h đêm. Tôi hỏi thì con nói:

- Kinh tế dạo này khó khăn quá mẹ à. Công ty cắt giảm nhân sự nhiều, thành ra những nhân sự ở lại bị dồn việc nhiều hơn, nên con phải tăng ca.

Nhưng linh tính của tôi mách bảo mọi chuyện không hề đơn giản như con nói. Bởi con dâu tăng ca chủ yếu vào những lúc con trai tôi đi công tác, chứ khi chồng ở nhà con dâu hiếm khi phải tăng ca lắm. Trên đời làm gì có chuyện trùng hợp như thế.

Biết con dâu ngoại tình, tôi im lặng nấu 3 đĩa rau xào, hôm sau con khóc xin tha thứ - 1
Con dâu nói với tôi, công ty khó khăn nên con phải tăng ca. (Ảnh minh họa).

Mới đây con trai tôi lại phải đi công tác 10 ngày, chồng vừa ra khỏi cửa vợ đã báo với mẹ buổi tối về muộn vì phải tăng ca. Đêm hôm đó, tôi không nhịn được mà phải gửi cháu nhờ hàng xóm trông hộ rồi lặng lẽ trốn trong bụi cây phía dưới nhà chung cư rình con dâu. Và tôi đã thấy được cảnh con dâu bước xuống từ một chiếc xe ô tô sang, đáng nói nam tài xế đó và con dâu tôi còn ôm hôn nhau thắm thiết như một cặp tình nhân.

Tôi không nhảy ra làm ầm ĩ lên mà âm thầm chụp lại ảnh rồi đi về nhà. Cái đêm phát hiện con dâu ngoại tình, tôi không tài nào tài nào ngủ nổi, mấy lần muốn gọi điện, gửi bức ảnh kia cho con trai nói hết mọi việc. Nhưng nghĩ tới đứa cháu mới hơn 1 tuổi, tôi lại không nỡ, vì sợ vợ chồng con sẽ ly hôn khiến cháu phải xa bố xa mẹ từ nhỏ.

Sau khi suy nghĩ kỹ lưỡng, tôi quyết định nói chuyện riêng với con dâu, thăm dò ý nó thế nào. Nếu nó biết sai và hối cải, tôi sẽ mang theo bí mật này xuống mồ, cho con cơ hội quay về bên gia đình.

Sau một đêm mất ngủ, sáng hôm sau trước khi con dâu đi làm, tôi dặn con tối về nhà sớm vì có chuyện muốn nói. Tối hôm đó tôi nấu 3 đĩa rau xào, không có thêm canh hay món mặn. Con dâu thấy thì ngạc nhiên lắm nhưng vẫn ngồi xuống ăn cùng mẹ. Lúc này tôi bình tĩnh nói với con:

- Con gái, con đã gả vào nhà mẹ được 3 năm rồi, chịu không biết bao cực khổ. Con đã làm rất nhiều cho cái nhà này, vừa đi làm vừa nuôi con lại không được chồng ở bên ngày ngày. Lúc bụng mang dạ chửa cũng phải tự đi khám thai một mình, không được chồng đưa đi lần nào.

Nói đoạn, tôi gắp rau vào bát giục con dâu ăn. Con không từ chối liền đưa lên miệng, nhưng vừa nhai con đã nhổ ra ngay lập tức, vì đây là rau đắng.

Biết con dâu ngoại tình, tôi im lặng nấu 3 đĩa rau xào, hôm sau con khóc xin tha thứ - 2
Khi biết con dâu ngoại tình, tôi không phanh phui mọi việc mà nấu cho con một bữa cơm. (Ảnh minh họa).

Thấy vậy, tôi bảo con tiếp tục ăn đĩa rau xào thứ 2. Đĩa rau này có vị bình thường. Tới đĩa thứ 3 lại có vị hơi ngọt. Con dâu nếm đủ 3 món rau xào xong, tôi liền nói tiếp:

- Cuộc đời là thế, có đắng có ngọt. Dù có đắng cũng sẽ không đắng cả đời. Còn vị ngọt sẽ không tồn tại mãi mãi, nếu ngọt nhiều thì sẽ chán. Khi sống khó khăn, con phải luôn để ý và đề phòng “vị ngọt” bên ngoài. Vị ngọt này rất dễ bị nghiện, khiến con người ta u mê. Tuy ngon miệng nhưng nó lại có hại cho cơ thể. Nếu con vô tình nếm được vị ngọt bên ngoài, nhất thời làm sai cũng không sao. Hãy dừng lại trước khi quá muộn.

Nói xong, tôi đặt tấm ảnh hôm qua mình chụp được lên bàn ăn rồi về phòng. Tôi biết con dâu là người thật thà, sống nội tâm, không thích bộc lộ cảm xúc trước mặt người khác. Tôi cũng tin vào phẩm hạnh của con dâu, không phải là người có tính lẳng lơ. Tôi tin con bị người ta dụ dỗ nên nhất thời đi lầm đường mà thôi.

5 giờ sáng hôm sau, tôi nghe thấy tiếng gõ cửa. Đó là con dâu tôi. Con vừa nhìn thấy tôi đã òa khóc, quỳ xuống thú nhận việc ngoại tình. Con nói, người đàn ông đó là đồng nghiệp của con. Khi con không vui, anh ta đến bên an ủi nên dần dần khiến con muốn dựa vào rồi làm chuyện sai trái.

Con dâu xin tôi tha thứ, hứa rằng sẽ cắt đứt với người đàn ông kia và toàn tâm toàn ý lo cho gia đình. Đánh người chạy đi không ai đánh người chạy lại. Tôi liền kéo con dâu đứng dậy, nghẹn ngào nói:

- Con ngoan, chỉ cần con biết lỗi, biết quay đầu thì mẹ sẽ giữ kín chuyện này. Đây sẽ là bí mật của hai mẹ con mình.

Những ngày sau con dâu đi làm về sớm hẳn, biết phụ tôi làm việc nhà hơn và dành thời gian cho con cái nhiều hơn. Khi con trai tôi đi công tác trở về, nó cũng niềm nở, vui vẻ. Nhìn hai con hòa hợp, tôi chẳng mong gì hơn, chỉ muốn khoảnh khắc này dừng lại ở đây mãi mãi thôi.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bình Thuận: Khởi tố cựu Chủ tịch UBND tỉnh và 11 bị can là cựu lãnh đạo các sở, ngành
Căn cứ kết quả điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” xảy ra tại dự án KĐT du lịch biển Phan Thiết do Công ty cổ phần Rạng Đông làm chủ đầu tư, mới đây, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng hình sự đối với 12 trường hợp về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.
Bắc Bộ nắng nóng đặc biệt gay gắt, nhiều nơi trên 41 độ C
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 28/4, Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội tiếp tục trạng thái ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt cao nhất phổ biến ở mức 37-39 độ C; đêm không mưa. Trung Bộ và Nam Bộ ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.
Một người thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT hưởng quyền lợi thế nào?
Trường hợp một người đồng thời thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT khác nhau quy định tại Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT năm 2014, thì đóng BHYT theo đối tượng đầu tiên mà người đó được xác định theo thứ tự của các đối tượng quy định tại Điều 12 của Luật Bảo hiểm y tế (BHYT).