Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 21/04/2024 07:12 (GMT+7)

Chị chồng vay tiền mãi không trả nên đành nói với chồng, anh tiết lộ bí mật làm tôi hoang mang

Theo dõi GĐ&PL trên

Vậy là cả vợ và chồng đều hòa nhau, coi như đó là bài học để đời và sau này cũng không bao giờ cho chị Hạ vay tiền nữa.

Lúc mới về làm dâu, chị Hạ (chị chồng) đối xử với tôi rất tốt, chị luôn đứng ra bênh vực và bảo vệ tôi trước sự hà khắc của bố chồng. Hay mỗi khi tôi bị chồng quát nạt trách mắng, chị ấy đều dạy dỗ cho em trai 1 bài học.

Đáp lại lòng tốt của chị chồng, mỗi khi chị hỏi vay tiền tôi đều cho mượn. Lúc đầu chị luôn trả đúng hẹn, thậm chí còn có chút lãi nữa. Đến khi chúng tôi dự định mua đất thì chị Hạ hỏi vay 300 triệu, 1 tháng sau là trả. Chị hứa chắc như đinh đóng cột, cộng với uy tín những lần vay trước, thêm chỗ chị em trong gia đình, thế là tôi giấu chồng lấy tiền đưa cho chị Hạ vay.

Vậy nhưng quá thời hạn như đã hứa mà chị Hạ vẫn chưa trả tiền, tôi qua hỏi thì chị khất tháng sau. Tháng sau đến đòi thì chị khất tiếp 3 tháng nữa. Cuối cùng không có tiền trả nợ, chị nói là khi nào có thì gọi điện cho tôi đến lấy tiền. Tôi bực bội đáp:

“Vậy 10 năm sau chị chưa có thì cũng chưa gọi điện cho em à. Khi vay sao chị nói ngon ngọt thế, lúc trả chị lại lật lọng, dối trá thế”.

Chị chồng vay tiền mãi không trả nên đành nói với chồng, anh tiết lộ bí mật làm tôi hoang mang - 1
Lúc mới về làm dâu, chị chồng tên Hạ là người đối xử với tôi rất tốt, chị luôn đứng ra bênh vực. (Ảnh minh họa).

Chị tức giận chỉ thẳng tay vào mặt tôi mà nói:

“Tôi đang là chị chồng của em đấy, ăn nói phải tôn trọng người khác 1 chút, vay rồi sẽ trả chứ có ăn quỵt của em đâu mà làm rối lên vậy”.

Không thể đòi được nợ, tôi về thú nhận hết tất cả sự thật với chồng. Ngay lập tức tôi bị 1 cái tát trời giáng, anh trách:

“Thật ngu ngốc, không hiểu gì về chị Hạ, thấy chị nói hay quá nên mềm lòng. Cho chị ấy vay số tiền lớn thế mà không thông qua chồng 1 câu. Em lớn rồi mà sao chẳng có khôn vậy, làm việc gì cũng không để chồng tin tưởng thế. Nếu em không đòi được số tiền đó thì đừng bước vào nhà nữa”.

Tôi ấm ức nói trong tiếng khóc:

“Chị Hạ là máu mủ ruột thịt với anh đấy, có phải em cho người ngoài vay đâu mà anh chì chiết thậm tệ thế?”.

Chồng tôi kể ngày chưa vợ, tin tưởng chị gái, làm được đồng nào đưa hết cho chị ấy giữ. Đến khi cần tiền lấy vợ thì chị ấy nói khóc lóc cầu xin em trai xí xóa nợ, bởi điều kiện gia đình khó khăn, có làm cả đời cũng không được 200 triệu trả cho em trai. Dù rất giận nhưng chỗ chị em ruột và có bố mẹ nói vào nên chồng tôi đã cho không chị gái số tiền mất 6 năm tuổi xuân mới kiếm được.

Chị chồng vay tiền mãi không trả nên đành nói với chồng, anh tiết lộ bí mật làm tôi hoang mang - 2
Chồng trách tôi thật ngu ngốc, không hiểu rõ con người chị Hạ mà lại cho chị ấy vay tiền. (Ảnh minh họa).

Vậy là cả vợ và chồng đều hòa nhau, coi như đó là bài học để đời và sau này cũng không bao giờ cho chị Hạ vay tiền nữa. Chồng cũng không giận vợ nữa mà thường xuyên nhắc nhở không được cho chị Hạ vay tiền.

1 tháng nay, tôi nghe tin anh rể bị ung thư gan giai đoạn 3. Dù rất hận chị Hạ nhưng chỗ anh chị em không thể bỏ nhau được nên chúng tôi cũng đến thăm và biếu 1 triệu.

Hôm thứ 7 vừa rồi, chị Hạ bất ngờ đến hỏi vay tôi 100 triệu để chữa bệnh cho anh rể. Tôi bảo chị cứ trả 300 triệu từ 8 năm trước rồi tôi sẽ giúp đỡ. Chị bảo:

“Chị biết có lỗi với vợ chồng em nhiều lắm nhưng vì quá túng quẫn nên mới phải nợ em nhưng trước sau chị cũng trả, không bao giờ dám quỵt đâu. Cho chị vay mỗi lần này nữa thôi, năm sau các cháu đều đi làm chị sẽ bảo các con kiếm tiền trả nợ cho bọn em. Nếu em không giúp chị cứu chồng thì sau này chị cũng không bao giờ trả khoản nợ đó nữa”.

Tôi đã đòi ròng rã nhiều năm nay nhưng chưa được đồng nào. Bây giờ chị hứa sẽ trả dần trong năm sau, không biết có đáng tin cậy không. Thấy tôi đang do dự, chị Hạ bất quỳ xuống chân tôi và cầu xin hãy cứu anh rể, anh chị chỉ biết nhờ cậy vợ chồng tôi.

Lúc có tiền không lo tiết kiệm và trả nợ, đến khi túng quẫn lại van xin người khác giúp đỡ. Theo mọi người, tôi có nên giúp đỡ chị chồng 1 lần nữa không?

Cùng chuyên mục

Tin mới

Shark Bình: Từ 2 triệu tiền viết phần mềm thuê, mua máy tính nhờ tiền bán đất đến 'cá mập' Shark Tank
Bà Phạm Thị Kim Hòa, mẹ của Shark Bình, chia sẻ rằng niềm đam mê công nghệ thông tin của con trai bà đã được bộc lộ từ khi còn học phổ thông. Khi ấy, để con trai có thể theo đuổi đam mê, bà đã không ngần ngại bán đi hai mảnh đất để mua cho Bình chiếc máy tính đầu tiên.
Dịch vụ vệ sinh công nghiệp của Dịch vụ Nam Hưng có ưu điểm gì nổi bật?
Dịch vụ vệ sinh công nghiệp đóng vai trò quan trọng để tạo ra môi trường làm việc sạch sẽ và an toàn. Trên thị trường hiện nay có nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ vệ sinh công nghiệp. Trong đó, Dịch vụ Nam Hưng là đơn vị cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.