Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 09/07/2023 11:49 (GMT+7)

Cảnh báo vùng núi Bắc Bộ mưa lớn, đề phòng lũ quét và sạt lở đất

Theo dõi GĐ&PL trên

Từ chiều tối 8-9/7, khu vực vùng núi Bắc Bộ có nơi mưa rất to, nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

tm-img-alt
Ảnh minh họa. Nguồn: internet.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày hôm nay (9/7), ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; riêng khu vực vùng núi có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa 30-60mm, có nơi hơn 100mm (mưa lớn tập trung vào chiều tối và đêm).

Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp; đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Theo dự báo của các chuyên gia, trong những giờ tới, tại khu vực các tỉnh Sơn La, Lai Châu, Hà Giang, Yên Bái và Phú Thọ tiếp tục có mưa với lượng mưa tích lũy phổ biến trong khoảng từ 20-50mm, có nơi hơn 80mm.

Theo nhận định của các chuyên gia, trong những giờ tới, ở khu vực tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng và Lai Châu có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa tích lũy phổ biến ở Hà Giang từ 30-90mm, Tuyên Quang phổ biến 40-100mm.

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc ở các khu vực trên.

Đặc biệt tại các huyện: Bắc Quang, Quang Bình, Vị Xuyên, Bắc Mê, Yên Minh, Xín Mần, Hoàng Su Phì, Mèo Vạc, Quản Bạ (tỉnh Hà Giang); Lâm Bình, Na Hang (tỉnh Tuyên Quang); Bảo Lâm, Bảo Lạc (tỉnh Cao Bằng); Mường Tè, Nậm Nhùn, Sìn Hồ, Phong Thổ (tỉnh Lai Châu).

Cùng chuyên mục

Khu vực Hà Nội, ngày có mưa vài nơi
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện qua phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh rada thời tiết và số liệu định vị sét cho thấy vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho các quận, huyện: Chương Mỹ, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Thường Tín, Thanh Oai.

Tin mới

Dịch vụ vệ sinh công nghiệp của Dịch vụ Nam Hưng có ưu điểm gì nổi bật?
Dịch vụ vệ sinh công nghiệp đóng vai trò quan trọng để tạo ra môi trường làm việc sạch sẽ và an toàn. Trên thị trường hiện nay có nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ vệ sinh công nghiệp. Trong đó, Dịch vụ Nam Hưng là đơn vị cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.
Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cảnh báo các cuộc gọi lừa đảo
Trong thời gian gần đây, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc (Tổng Công ty Điện lực miền Bắc - EVNNPC) đã nhận được nhiều phản ánh về việc khách hàng nhận được cuộc gọi mạo danh là nhân viên điện lực cung cấp thông tin do điện lực tính sai hóa đơn tiền điện trong kỳ thay đổi Lịch ghi chỉ số về những ngày cuối tháng nên liên hệ để hoàn tiền % theo hóa đơn, hoặc trả tiền điện thừa cho khách hàng.