Trung tâm ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam (Trung tâm VNCERT/CC, Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết, lợi dụng mùa quyết toán thuế của các cá nhân, doanh nghiệp, các đối tượng đã giả mạo đơn vị cung cấp chữ ký số để lừa đảo.
Thương vụ Việt Nam tại Hà Lan cho biết, thời gian gần đây, tại Hà Lan xuất hiện rất nhiều trường hợp lừa đảo qua mạng, đặc biệt liên quan đến các sản phẩm xăng dầu trong bối cảnh nhu cầu về nhóm mặt hàng này tăng cao.
Thời gian gần đây, Công an thành phố Hà Nội đã cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi tham gia các quỹ đầu tư tài chính online. Tuy nhiên, liên tục thêm nhiều nạn nhân bị mắc bẫy và số tiền bị chiếm đoạt ngày càng lớn.
Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an thành phố Hà Nội cho biết trong tháng 8 vừa qua, đơn vị liên tục tiếp nhận nhiều đơn trình báo của các nạn nhân bị chiếm đoạt tài sản khi tham gia đầu tư giao dịch dầu thô qua “Quỹ đầu tư MBK”.
Mới đây, cơ quan Công an và nhiều trường đại học ở TP. HCM đã liên tục phát đi những cảnh báo về các chiêu trò lừa đảo tuyển sinh và thu học phí qua tài khoản cá nhân sinh viên.
CA TP. Hải Phòng cho biết, trên địa bàn và một số địa phương trong cả nước đang xuất hiện tình trạng các đối tượng làm giả và sử dụng các giấy tờ, tài liệu giả của cơ quan tổ chức để đăng ký mở nhiều tài khoản ở ngân hàng với tên chủ tài khoản mạo danh.
Ngày 24/8, Công an TP. Hà Nội tiếp tục cảnh báo, thời gian qua, mặc dù đã có rất nhiều cảnh báo về thủ đoạn giả danh cơ quan Công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản nhưng vẫn còn có người sập bẫy của các đối tượng.
Ngày 06/7, Công an TP Thủ Đức (TP. HCM) phát thông báo cảnh giác thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng cách mời đặt tour du lịch giá rẻ trên mạng xã hội.
Thời gian qua, địa bàn tỉnh Đắk Nông có nhiều trường hợp người lao động tại các huyện Đắk Song, Đắk R’Lấp, Đắk Mil… bị lôi kéo, lừa đảo đi làm việc ở bên kia biên giới.
Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) thuộc Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, thời gian vừa qua, cơ quan này thường xuyên nhận được phản ánh từ người dân về việc nhận được các cuộc gọi giả mạo, lừa đảo.