Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 16/12/2022 08:16 (GMT+7)

Cảnh báo hiện tượng mạo danh nhà trường lừa đảo thu học phí

Theo dõi GĐ&PL trên

Mới đây, cơ quan Công an và nhiều trường đại học ở TP. HCM đã liên tục phát đi những cảnh báo về các chiêu trò lừa đảo tuyển sinh và thu học phí qua tài khoản cá nhân sinh viên.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ.

Thời gian gần đây đã xuất hiện những tài khoản Zalo giả mạo Phòng Giáo vụ, Học vụ các trường đại học, liên hệ đến các tài khoản cá nhân với nội dung nhắc nhở học sinh, sinh viên "chưa đóng học phí đầu năm". Kèm theo đó là những lời hối thúc như "nay là hạn chốt nộp" nhằm lừa các phụ huynh, sinh viên. Ngoài ra, còn nhiều thủ đoạn lừa đảo khác nhắm vào quy trình tuyển sinh, đóng học phí của học sinh, sinh viên.

Các đối tượng dùng phương thức, thủ đoạn: Giả danh là nhân viên phòng tài vụ của nhà trường đề nghị đóng các khoản tiền cho nhà trường bằng cách chuyển tiền trực tiếp đến số tài khoản cá nhân do đối tượng lừa đảo yêu cầu.

Theo Trường Đại học Kinh tế TP. HCM, vừa qua nhà trường nhận được phản hồi của nhiều người học về việc xảy ra tình trạng lừa đảo trong hoạt động tư vấn tuyển sinh và đóng học phí.

Nhà trường khẳng định không thu học phí qua bất kỳ tài khoản cá nhân nào, thí sinh đăng ký xét tuyển và người học chỉ nộp học phí/phí xét tuyển qua cổng thanh toán trực tuyến https://payment.ueh.edu.vn, hoặc chuyển khoản vào tài khoản của Trường Đại học Kinh tế TP. HCM theo các thông báo, hướng dẫn cụ thể cho từng đợt thu.

Trước đó, Trường Đại học Bách khoa (ĐH Quốc gia TP. HCM) cũng cho hay trường nhận được phản ánh có một số đối tượng lợi dụng việc tân sinh viên phải đóng học phí qua tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Trường lưu ý sinh viên không giao dịch tiền đóng học phí với bên thứ ba, đồng thời khẳng định nhân viên ngân hàng, cán bộ, nhân viên của trường không chủ động liên hệ với sinh viên để hỗ trợ đóng học phí.

Công an thành phố Thủ Đức (TP. HCM) cũng đã gửi thông tin đến các trường học đề nghị thông tin tuyên truyền cảnh giác với thủ đoạn mạo danh nhà trường gửi tin nhắn đến phụ huynh đóng tiền trực tiếp qua tài khoản cá nhân.

Cùng chuyên mục

Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.
Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc
Vinschool - Hệ thống giáo dục thuộc Tập đoàn Vingroup - bắt đầu tuyển sinh tại đảo ngọc Phú Quốc và dự kiến khai giảng khóa đầu tiên tại Phú Quốc vào tháng 8/2024. Nằm trong khuôn viên siêu quần thể Phú Quốc United Center, Vinschool Grand World Phú Quốc với đầy đủ các cấp học sẽ là “làn gió mới” đem chương trình giáo dục toàn diện tới Thành phố đảo Ngọc.
Không khoán, áp chỉ tiêu "Kế hoạch nhỏ" tại các trường Hà Nội
Gần đây, dư luận xôn xao trước sự việc xảy ra tại một lớp 7 thuộc Trường THCS Lĩnh Nam (Hoàng Mai, Hà Nội) khi triển khai chương trình "Kế hoạch nhỏ", giáo viên chủ nhiệm đã yêu cầu chỉ thu giấy vụn trong một ngày duy nhất, nếu học sinh nào quên, giáo viên yêu cầu phụ huynh mang tới nộp, nếu không sẽ phải nộp phạt 50 nghìn/kg giấy.
Nữ học sinh lớn 8 đánh bạn trong nhà vệ sinh
Mạng xã hội đang xôn xao clip một nữ sinh Trường THCS &THPT Võ Văn Kiệt (TP Rạch Giá, Kiên Giang) bị một nữ sinh cùng khối đánh trong nhà vệ sinh của trường. Sự việc khiến 3 học sinh bị đình chỉ học tập.
Học sinh TP.HCM nghỉ hè từ 26/5
Theo thông báo mới nhất từ Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM, học sinh các cấp trên địa bàn thành phố sẽ được nghỉ hè từ ngày 26/5 đến ngày 31/5.

Tin mới