Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 19/09/2023 00:02 (GMT+7)

Tiếp tục cảnh báo lừa đảo khi tham gia quỹ đầu tư online

Theo dõi GĐ&PL trên

Thời gian gần đây, Công an thành phố Hà Nội đã cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi tham gia các quỹ đầu tư tài chính online. Tuy nhiên, liên tục thêm nhiều nạn nhân bị mắc bẫy và số tiền bị chiếm đoạt ngày càng lớn.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Cụ thể, theo thông tin từ Công an thành phố Hà Nội, anh T. (trú tại Hà Nội) được một tài khoản Zalo dụ dỗ đầu tư qua mạng, thông qua Quỹ đầu tư DF. Sau khi giao dịch, anh T. muốn rút tiền thì được đối tượng yêu cầu nộp các khoản phí và thuế. Anh này đã thực hiện tổng số 40 lần giao dịch chuyển tiền với số tiền 2,4 tỉ đồng.

Sau đó, khi nhận ra mình đã bị lừa đảo, anh T. đã đến Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an thành phố Hà Nội trình báo.

Để phòng tránh lừa đảo, Công an thành phố Hà Nội đề nghị người dân cần cảnh giác thi tham gia đầu tư tài chính online. Không làm theo những hướng dẫn, mời chào của các tài khoản cá nhân, nhóm trên Zalo, Facebook, Telegram... không xác thực danh tính.

Khi gặp các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo, người dân cần liên hệ cơ quan Công an để giải quyết kịp thời vụ việc theo quy định.

Cùng chuyên mục

Mạo danh cơ quan BHXH lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người dân
Theo Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT), lợi dụng lòng tin của người dân vào chính sách Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm Y tế (BHXH, BHYT), một số đối tượng đã giả danh là người của cơ quan BHXH Việt Nam nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người dân khi làm các thủ tục liên quan đến BHXH, BHYT.

Tin mới

Khu vực Hà Nội, ngày có mưa vài nơi
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện qua phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh rada thời tiết và số liệu định vị sét cho thấy vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho các quận, huyện: Chương Mỹ, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Thường Tín, Thanh Oai.