Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 24/07/2024 14:07 (GMT+7)

Bố mẹ Ánh Viên làm công việc gì ở quê?

Theo dõi GĐ&PL trên

Bố mẹ của Ánh Viên suốt ngày chăm bẵm vườn sầu riêng, mỗi năm cho thu hoạch một mùa.

Kình ngư Ánh Viên (SN 1996) quê tại ấp Ba Cao, xã Giai Xuân (Phong Điền, Cần Thơ). Cô nàng sinh ra trong một gia đình thuần nông, bố mẹ làm nghề trồng sầu riêng.

Ông Tới - ông nội của Ánh Viên cho biết trên Báo Giao thông: "Nhà có 10 công (1 công = 1.000m2) đất trồng sầu riêng. Cha mẹ Ánh Viên suốt ngày chăm bẵm".

Cũng theo ông nội Ánh Viên, cả gia đình cô chỉ kỳ vọng vào khu vườn sầu riêng, mỗi năm cho thu hoạch một mùa. Có năm, gia đình trúng mùa sầu riêng nên sắm được chiếc ô tô 7 chỗ trị giá hơn 700 triệu đồng.

Bố mẹ Ánh Viên làm công việc gì ở quê? Ảnh 1
Chiếc ô tô mà bố Ánh Viên mua nhờ thu nhập từ vườn sầu riêng.

Trưởng ấp Ba Cao cho biết, trước đây gia đình nữ kình ngư thuộc diện chỉ đủ ăn. Nhưng từ khi cô nàng nổi tiếng, đoạt nhiều huy chương trong nước và quốc tế thì gia đình có đổi đời.

Theo đó, Ánh Viên gửi tiền về để đầu tư vào khu vườn. Thu nhập tăng, cha mẹ cô lại mua thêm ít đất. Từ đó kinh tế gia đình khấm khá, trở thành diện có dư giả trong ấp.

Bố mẹ Ánh Viên làm công việc gì ở quê? Ảnh 2
Mẹ Ánh Viên chăm sóc vườn nhà.

Xưa Ánh Viên thường xuyên tập huấn liên tục, ở nhà tập thể, cô nàng không có nhu cầu chi xài. Vì thế, hầu hết hết tiền cô nhận được đều gửi về cho bố mẹ ở quê. "Trước đây, khi Viên bắt đầu tập trung trên Trung tâm, nhiều bà con, hàng xóm thỉnh thoảng lại bảo gia đình tôi không thương con hay sao mà để thân con gái một mình phải sống xa nhà như thế, tôi và vợ cũng chỉ biết cười.

Rồi vợ chồng tự nhủ với lòng vì đam mê, hoài bão của con gái, phải an ủi bản thân để con gái yên tâm mà thành công”, chú Tác - bố của Ánh Viên chia sẻ trên Thể Thao và Văn Hoá.

Bố mẹ Ánh Viên làm công việc gì ở quê? Ảnh 3
Bố của Ánh Viên làm cỏ trong vườn.

Rất nhiều lần, người đàn ông kể về cái tính ngây thơ và bình dị của con gái mặc dù trong những năm qua, Ánh Viên đã mang tiền tỷ về cho gia đình. Chú kể: “Trước giờ, Viên nó về thăm nhà là toàn tôi phải ra trung tâm Cần Thơ rước nó. Mặc dù có xe hơi ở cơ quan đưa tới tận nhà, nhưng nó nhất quyết không chịu, nó gọi cho tôi nói rằng ba ra rước con đi, con đi xe hơi không quen.

Viên về nhà, cũng liền thay ra bộ đồ dài, mặc ngay quần đùi với nón lá đi cho gà vịt ăn quanh nhà, rồi cũng nhào ra vườn phụ tôi tưới mấy cây cam, hay đi quanh xóm với lũ trẻ nhỏ…".

Bố mẹ Ánh Viên làm công việc gì ở quê? Ảnh 4
Bức hình gia đình Ánh Viên treo trong phòng khách.

Hiện tại, Ánh Viên đã giải nghệ và lựa chọn ở lại TP.HCM dạy bơi cho các em nhỏ. Còn ở quê nhà, vợ chồng chú Tác vẫn tiếp tục với công việc chăm bẵm vườn sầu riêng.

Cùng chuyên mục

Tin mới

6 thương hiệu chủ chốt của Vingroup được vinh danh trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024
Ngày 6/9/2024, công ty định giá thương hiệu uy tín toàn cầu Brand Finance công bố báo cáo về 100 thương hiệu giá trị nhất và mạnh nhất Việt Nam năm 2024. Trong đó, lần đầu tiên 6 thương hiệu chủ chốt thuộc hệ sinh thái Vingroup gồm Vinhomes, Vinpearl, Vincom Retail, VinFast, Vinschool, Vinmec đồng loạt được vinh danh trong Top 100, khẳng định sức mạnh và sự phát triển không ngừng của Tập đoàn đa ngành hàng đầu khu vực.
Vincom Plaza Imperia Hải Phòng tái xuất với trải nghiệm phong cách mua sắm hoàn toàn mới
Dịp lễ Quốc khánh vừa qua, “phượng hoàng đất Cảng” Vincom Plaza Imperia - biểu tượng thương mại nơi trung tâm thành phố đã chính thức tái xuất và nhanh chóng trở thành tâm điểm mua sắm, vui chơi giải trí của du khách và người dân Hải Phòng, nhất là khi có sự xuất hiện của hàng loạt thương hiệu mới và chuỗi sự kiện chào mừng sôi động.
Khối tài sản của đại gia Lê Hồng Minh, CEO kì lân công nghệ VNG
Trong phiên giao dịch 6/9, cổ phiếu VNZ của CTCP VNG do đại gia Lê Hồng Minh giữ vị trí Tổng giám đốc đã có thời điểm giảm kịch sàn trước khi phục hồi trở lại vào cuối phiên. Với đà giảm của cổ phiếu VNZ thời gian gần đây, khối tài sản của Tổng giám đốc Lê Hồng Minh cũng đã giảm mạnh so với mức đỉnh.