Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 07/09/2024 17:12 (GMT+7)

Điểm đến mới trên đảo Vũ Yên - “Thỏi nam châm” hút khách cho du lịch Hải Phòng dịp lễ 2/9

Theo dõi GĐ&PL trên

4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, Hải Phòng thu hút gần 600.000 lượt du khách thăm quan. Đóng góp không nhỏ vào con số này là gần 300.000 người đổ về Thành phố Đảo Hoàng Gia với “điểm nóng” là Phố đi bộ - Công viên Vũ Yên .

Khách đến đất Cảng tăng 24% so với cùng kỳ

Thông tin từ Sở Du lịch Hải Phòng cho biết, trong 4 ngày kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, các điểm du lịch, vui chơi giải trí của thành phố đã đón gần 600.000 lượt khách. Lượng khách du lịch từ địa phương khác đến với Hải Phòng đạt hơn 310.000 lượt, tăng 24% so với cùng kỳ năm 2023.

Con số tăng trưởng đến từ cả lượng khách quốc tế lẫn nội địa. Trong đó khách nội địa chủ yếu từ Hà Nội, các tỉnh thuộc vùng đồng bằng sông Hồng, trung du và miền núi phía Bắc. Đồng thời, lần đầu tiên điểm đất Cảng ghi nhận một lượng khách lớn tới từ các tỉnh, thành phía Nam.

a1-1-1725703407.jpg
Gần 600.000 lượt du khách đã đổ về Hải Phòng vui chơi, giải trí trong 4 ngày nghỉ lễ.

Kết quả trên đến từ nỗ lực của Hải Phòng trong việc xây dựng hạ tầng giao thông và gia tăng trải nghiệm cho du khách. Theo đó, thành phố Cảng đã và đang huy động các nguồn lực để đầu tư vào cao tốc, mở các đường bay thẳng tới sân bay Cát Bi, xây dựng thêm các cây cầu mới nối liền khu trung tâm thành phố với các điểm du lịch.

a2-1-1725703407.jpg
Hàng ngàn người đổ về Phố đi bộ - Công viên Vũ Yên chiêm ngưỡng màn pháo hoa nghệ thuật hoành tráng trong ngày 2/9.

Đặc biệt, ngoài những điểm đến đã quen thuộc với du khách như Đồ Sơn, Cát Bà, kì nghỉ lễ năm nay, Hải Phòng giới thiệu thêm khu vực trọng điểm du lịch mới trên đảo Vũ Yên. Đó chính là Phố đi bộ - Công viên Vũ Yên - tiện ích thuộc Vinhomes Royal Island vừa chính thức khai trương từ ngày 1/6/2024.

Sức hút của điểm đến mới trên “đảo tỷ phú”

Xuyên suốt 4 ngày lễ, Phố đi bộ - Công viên Vũ Yên đã đón gần 300.000 lượt khách, chiếm hơn nửa lượng khách đến với Hải Phòng. Đặc biệt, trong ngày 2/9, tiện ích trên “đảo tỷ phú” đã đón lượng khách kỷ lục lên đến gần 100.000 người.

a3-1-1725703407.jpg
Phố đi bộ - Công viên Vũ Yên đón chào gần 300.000 lượt khách trong 4 ngày nghỉ lễ 2/9.

Ngay từ những ngày đầu ra mắt, Phố đi bộ - Công viên Vũ Yên đã được định hình là nơi tổ chức các lễ hội đường phố, sự kiện quy mô quốc tế, thu hút hàng nghìn du khách trong và ngoài nước tham gia. Bởi vậy, dịp nghỉ lễ 2/9 chính là cơ hội cho điểm đến này phát huy thế mạnh về vị trí và tầm vóc. 4 ngày liên tiếp, nơi đây là sân khấu của hàng loạt sự kiện sôi nổi, trải dài 2km dọc bờ sông Cấm.

“Chưa bao giờ thấy được sự sôi động, náo nhiệt của Hải Phòng như vậy mà không phải là lễ hội chọi trâu, hay bắn pháo hoa đêm giao thừa. Mọi người đổ về Phố đi bộ - Công viên Vũ Yên ăn uống, vui chơi, tham quan. Tôi quá bất ngờ vì không nghĩ dịp lễ mọi người lại về đây quá đông như vậy”, anh Trần Huy Hoàng, người dân quận Lê Chân, hào hứng chia sẻ.

a4-1-1725703407.jpg
“Ngày hội Foodtour Hải Phòng” thu hút lượng khách lớn tham quan, thưởng thức ẩm thực đất Cảng.

Điểm nhấn đặc biệt của Phố đi bộ - Công viên Vũ Yên trong dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay chính là mang đến cho du khách phiên bản nâng cấp của hành trình “food tour” - vốn đã được coi là “đặc sản” du lịch đất Cảng. Theo đó, du khách được dành tặng cả một dãy phố dài với đa dạng các thương hiệu ẩm thực chính gốc Hải Phòng. Đồng thời, cơ sở mới của các thương hiệu này cũng chiều lòng du khách bằng không gian rộng rãi, khang trang được thiết kế chỉn chu trên mặt bằng của các căn nhà phố hiện đại.

a5-1-1725703407.jpg
a6-1725703407.jpg
Phố đi bộ trở thành điểm đến yêu thích của nhiều gia đình dịp lễ nhờ các hoạt động trải nghiệm cho con trẻ.

Tiện ích mới trên đảo Hoàng Gia còn hút khách nhờ những không gian rộng rãi dành cho các gia đình cùng các hoạt động ngoài trời miễn phí, như workshop vẽ tranh, trang trí diều... Giới trẻ được thỏa sức check-in khi nơi đây cũng sở hữu nhiều cảnh quan, tầm view đẹp mắt.

“Mình đã đến đây từ đợt khai trương có Đại nhạc hội Wonder Island mời Ca sĩ Xiumin về. Đợt này, mình quay lại và quá bất ngờ vì nơi đây lại có thêm nhiều sự kiện mới mẻ, hấp dẫn hơn. Quan trọng là cả gia đình có thể trải nghiệm ăn uống, vui chơi giải trí chỉ trong một điểm đến, vừa tiết kiệm lại tiện lợi”, Thu Hường, du khách đến từ Hà Nội, chia sẻ.

Trước đó, Phố đi bộ - công viên Vũ Yên đã chào đón thêm 22 thương hiệu mới đồng loạt đổ bộ, mang tới thêm các sản phẩm và dịch vụ, đáp ứng mọi nhu cầu du khách. Nhờ quy hoạch, vận hành khoa học, các thương hiệu mới đều đón lượng khách kỉ lục trong 4 ngày nghỉ lễ.

a7-1725703407.jpg
a8-1725703407.jpg
Shuyi - Thương hiệu trà sữa top 3 tại Trung Quốc và Texgrill - nhà hàng Âu nổi tiếng bậc nhất tại Hải Phòng vừa khai trương cơ sở mới tại Vũ Yên.

Bên cạnh “food tour”, Phố đi bộ - Công viên Vũ Yên còn đang góp phần kiến tạo định vị mới “festival travel, music travel” (du lịch lễ hội, du lịch âm nhạc) cho Hải Phòng. Tiện ích tại Vinhomes Royal Island được kỳ vọng sẽ trở thành bàn đạp để ngành công nghiệp không khói của thành phố hoa phượng đỏ bứt phá mạnh mẽ, trở thành điểm đến hàng đầu trên bản đồ du lịch miền Bắc.

PHỐ ĐI BỘ - CÔNG VIÊN VŨ YÊN - Nơi hội tụ giao thương nhộn nhịp, chốn ăn chơi sầm uất nhất Hải Phòng

- Hotline cho thuê: 0342.418.058

- Fanpage: https://www.facebook.com/phodibo.congvienvuyen

Cùng chuyên mục

Vũng Tàu: Từ “Cap Saint-Jacques” đến thiên đường nghỉ dưỡng tầm cỡ khu vực
Từ gần 2 thế kỷ trước, Vũng Tàu đã được người Pháp gọi tên là “Cap Saint-Jacques” nhờ vị thế cửa biển độc đáo và vai trò thông thương quan trọng. Cùng với sự xuất hiện của hàng loạt “đại bàng” Sun Group, Vingroup…, Vũng Tàu đang đứng trước vận hội mới, hứa hẹn chuyển mình ngoạn mục để trở thành điểm đến nghỉ dưỡng – du lịch văn hoá đẳng cấp quốc tế.
Khám phá vẻ đẹp khác của núi Bà Đen sau 5h chiều
Đi chợ bằng lá, tham dự lễ dâng đăng thiêng liêng và tận hưởng gió lạnh ngay giữa “tâm bão” nắng nóng của mùa hè, đó là những trải nghiệm chỉ có ở núi Bà Đen, Tây Ninh – ngọn núi cao nhất Nam bộ. 
Trải nghiệm “mùa hè rực rỡ” tại Đà Nẵng với chi phí tối ưu
Không khí lễ hội đã tưng bừng tại Đà Nẵng với sự tái xuất của DIFF - Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2025. Đây là vài bí kíp giúp bạn khéo léo tận dụng ưu đãi từ các kênh thanh toán số, thẻ tín dụng để tận hưởng lễ hội pháo hoa tại Đà Nẵng với chi phí tối ưu.
Michelin Guide 2025 tại Việt Nam ghi nhận con số kỷ lục với tổng cộng 181 cơ sở ẩm thực được vinh danh 
Tối ngày 5/6/2025, tại khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, lễ công bố Michelin Guide Vietnam 2025 với sự đồng hành của đối tác điểm đến - Tập đoàn Sun Group đã chính thức diễn ra, đánh dấu năm thứ ba liên tiếp cuốn cẩm nang ẩm thực danh giá hàng đầu thế giới hiện diện tại Việt Nam và khiến cộng đồng yêu ẩm thực dậy sóng. 
Tinh hoa văn hóa Á – Âu hội tụ trong đêm khai mạc lễ hội pháo hoa DIFF 2025
Ngày 31/5, Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2025 sẽ chính thức khai mạc với chủ đề “Tinh hoa văn hóa”. Trong đêm mở màn, đội chủ nhà Đà Nẵng sẽ tái hiện bản sắc Việt qua màn trình diễn đậm đà văn hóa dân tộc, trong khi đương kim vô địch Phần Lan hứa hẹn mang vẻ đẹp huyền ảo của cực quang Bắc Âu thắp sáng bầu trời sông Hàn.

Tin mới

Công ty Ăn Cùng Bà Tuyết giải thể, vì sao?
Sau hơn hai năm hoạt động, Công ty Cổ phần Thương mại – Dịch vụ Ăn Cùng Bà Tuyết đã chính thức thông báo giải thể. Tuy nhiên, thương hiệu "Ăn Cùng Bà Tuyết" nổi tiếng trên mạng xã hội với các nội dung ẩm thực dân dã vẫn tiếp tục duy trì hoạt động sản xuất và kinh doanh dưới mô hình mới.
Làn sóng “chốt đơn” tại Vinhomes Green City sau công bố chính sách bán hàng
Ngay sau khi công bố chính sách giãn xây 2 năm, Vinhomes Green City (Đức Hòa, Long An) đã chứng kiến một làn sóng đầu tư sôi động. Từ các trung tâm lớn như TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai… dòng vốn đang đổ mạnh về khu Tây Bắc, nơi một căn nhà phố chỉ từ 4,79 tỷ đồng có thể “cân” cả nhu cầu an cư lẫn kinh doanh.
Vũng Tàu: Từ “Cap Saint-Jacques” đến thiên đường nghỉ dưỡng tầm cỡ khu vực
Từ gần 2 thế kỷ trước, Vũng Tàu đã được người Pháp gọi tên là “Cap Saint-Jacques” nhờ vị thế cửa biển độc đáo và vai trò thông thương quan trọng. Cùng với sự xuất hiện của hàng loạt “đại bàng” Sun Group, Vingroup…, Vũng Tàu đang đứng trước vận hội mới, hứa hẹn chuyển mình ngoạn mục để trở thành điểm đến nghỉ dưỡng – du lịch văn hoá đẳng cấp quốc tế.
Chi hàng chục triệu đồng mua sữa tăng chiều cao HIUP 27 “ép” con uống, bố mẹ tá hoả vì là hàng giả
“Tôi đau lòng quá. Đau lòng vì tôi đã cả tin để ép con mình uống. Càng phẫn uất hơn khi hàng loạt người nổi tiếng quảng cáo thổi phồng sự thật dẫn đến hàng triệu bà mẹ ở Việt Nam như tôi đã mua và cho con dùng. Giờ ai chịu trách nhiệm với con tôi đây. Trời ơi là trời!”.