Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 07/09/2024 19:39 (GMT+7)

Hà Nội có bị cắt điện do siêu bão Yagi?

Theo dõi GĐ&PL trên

Dù chưa có kế hoạch cắt điện chính thức, EVNHANOI cảnh báo nguy cơ mất điện do ảnh hưởng của siêu bão Yagi. Các lực lượng đã sẵn sàng ứng trực để khắc phục sự cố.

Chiều ngày 7/9, đại diện Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) cho biết đến thời điểm hiện tại (16h30), Hà Nội chưa có lịch cắt điện chính thức nào.

Tuy nhiên, đại diện EVNHANOI thừa nhận vẫn có khả năng mất điện xảy ra do sự cố bất ngờ từ đường dây điện hoặc cây cối gãy đổ dưới tác động của cơn bão Yagi.

Hà Nội có bị cắt điện do siêu bão Yagi? Ảnh 1

Trước diễn biến phức tạp của bão, EVNHANOI đã triển khai các phương án phòng chống bão từ sớm và yêu cầu các đơn vị trực thuộc luôn trong trạng thái sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống xấu.

"Hiện tại, Trung tâm điều độ hệ thống lưới điện đã tăng gấp 4 lần quân số, trung tâm chăm sóc khách hàng cũng tăng cường gấp 3 lần để theo dõi và trực sự cố, sẵn sàng khôi phục điện sớm nhất cho người dân nếu xảy ra mất điện," đại diện EVNHANOI cho biết.

Hà Nội có bị cắt điện do siêu bão Yagi? Ảnh 2
Gió mạnh khiến một trụ điện đổ ở Quảng Ninh.

Không chỉ Hà Nội, bão số 3 cũng đã gây ra nhiều sự cố nghiêm trọng tại các tỉnh thành phía Bắc.

Theo thông tin từ Tổng công ty Điện lực miền Bắc, cơn bão đã gây gián đoạn cung cấp điện cho hơn 238.000 khách hàng tại Quảng Ninh, khiến khoảng 40% khách hàng trong tỉnh mất điện. Các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất bao gồm Móng Cái, Hải Hà, Bình Liêu, Tiên Yên, Ba Chẽ, Vân Đồn, Cô Tô, Hạ Long, và Quảng Yên.

Để đối phó với tình trạng này, Công ty Điện lực Quảng Ninh đã huy động hơn 600 cán bộ nhân viên ứng trực tại các đơn vị, sẵn sàng khắc phục sự cố ngay sau khi cơn bão tan.

Trong bối cảnh thời tiết diễn biến phức tạp, người dân cần chủ động chuẩn bị và cập nhật thông tin từ các cơ quan chức năng để đảm bảo an toàn và khắc phục tình huống mất điện nếu có.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Cục An toàn thông tin khuyến cáo người dân trước thủ đoạn mạo danh Giám đốc Apple để lừa đảo
Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) khuyến cáo người dân cần cảnh giác trước những lời mời gọi đầu tư hứa hẹn đem về lợi nhuận cao, rủi ro thấp; chủ động xác minh tính hợp pháp của các dự án đầu tư tiền điện tử, không cả tin và làm theo hướng dẫn của các đối tượng.
Profix - Giải pháp sửa chữa thiết bị gia dụng toàn diện
Khi thiết bị gia dụng gặp trục trặc, việc tìm kiếm một dịch vụ sửa chữa uy tín, chuyên nghiệp và nhanh chóng là điều hết sức cần thiết. Profix, với hơn 10 năm kinh nghiệm, mang lại những giải pháp sửa chữa tối ưu cho các thiết bị gia dụng như bếp từ, máy hút mùi, ghế massage, và quạt hơi nước,...
Người bệnh thận ngày càng trẻ hoá, làm sao để phát hiện sớm?
Theo PGS.TS Nguyễn Bách, Trưởng khoa Nội thận lọc máu, Bệnh viện Thống Nhất (TP Hồ Chí Minh), tại Việt Nam, trong 100 người thì có khoảng 6 - 8 người có khả năng mắc các vấn đề về thận, đa phần là không có triệu chứng. Rất nhiều người trẻ mắc thận được phát hiện khi đã ở giai đoạn nặng và phải chạy thận.