Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 07/09/2024 18:02 (GMT+7)

Trung thu về Tây Ninh tham dự Hội Yến Diêu Trì Cung và thưởng thức đêm nhạc Cẩm Ly

Theo dõi GĐ&PL trên

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm của đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

1-1725706388.jpg
Toà Thánh của đạo Cao Đài trong đêm hội. Ảnh: Sun World Ba Den Mountain.

Xem đêm nhạc của Cẩm Ly trên núi Bà Đen

Được tổ chức vào 19h ngày 15/9/2024 trên đỉnh núi Bà Đen, chương trình ca nhạc “Đêm trăng trên đỉnh Vân Sơn” của Ca sĩ Cẩm Ly hứa hẹn sẽ mang đến một đêm trung thu trữ tình và sâu lắng. Nhiều ca khúc gắn liền với tên tuổi của “nữ hoàng dân ca” sẽ được trình diễn trong đêm nhạc như Khúc hát ân tình, Nỗi buồn mẹ tôi, Hương tình làng quê, Tuổi mộng xứ Đông, Đèn khuya, Thím Hai lúa…

Chương trình nghệ thuật cũng có sự tham gia của nhiều ca sĩ nổi tiếng khác như ca sĩ Bảo Nam, Thành Vinh, Diệu Đan…, cùng các điệu múa dâng bông Khmer và các điệu múa dân gian, làm nên một mùa đoàn viên ấm áp trên đỉnh núi cao nhất Nam bộ.

2-1725706388.jpg
Show diễn của Cẩm Ly được tổ chức vào 19h ngày 15/9 trên đỉnh núi Bà Đen. Ảnh: Sun World Ba Den Mountain.

Ngay sau đêm nhạc, du khách sẽ hoà vào không khí thiêng liêng của đêm dâng đăng trên nền nhạc Phật, cùng gửi gắm ước nguyện bình an và hạnh phúc trong mùa đoàn viên.

Có nhiều lựa chọn về mức vé dành cho du khách khi xem show Cẩm Ly dịp này, với mức vé thấp nhất 400.000 đồng/khách gồm vé show + vé cáp treo; 700.000 đồng/khách gồm vé show + vé cáp treo + buffet + Lối đi riêng.

Nổi tiếng với các ca khúc dân ca trữ tình với 30 năm hoạt động nghệ thuật, Cẩm Ly được yêu thích với giọng ca ngọt ngào, mượt mà, hứa hẹn sẽ mang đến một đêm trung thu ấm áp và khó quên dành cho du khách đến với núi Bà Đen, Tây Ninh.

Tham dự Hội Yến Diêu Trì Cung mừng 100 năm đạo Cao Đài

Vốn là mảnh đất khởi sinh đạo Cao Đài, Tây Ninh từ lâu đã trở thành thánh địa, và hút hàng vạn tín đồ trên khắp cả nước đổ về dự Hội Yến Diêu Trì Cung – ngày lễ trọng đại nhất của đạo Cao Đài diễn ra vào Rằm tháng 8 hàng năm. Đại lễ này có xuất xứ theo một tích cổ vua Hán Vũ Đế tiếp đón Đức Phật Mẫu trong đêm Trung thu, sau được đạo Cao Đài đón nhận và nâng lên thành một phần quan trọng trong giáo lý và nghi lễ.

Trung thu năm nay là một lễ hội đặc biệt quan trọng khi Hội Yến Diêu Trì Cung được tổ chức để đánh dấu lịch sử 100 năm của đạo Cao Đài. Trên khắp các nẻo đường ở nội ô Tòa Thánh sẽ đón biển người hào hứng hoà vào không khí tưng bừng của một cái Tết đích thực. Đó là nơi để các tín đồ đạo Cao Đài nghiêm cẩn trước các nghi thức truyền thống hướng đến một thế giới công bằng, bác ái, cầu cho mưa thuận gió hoà, và hát ca rộn rã trước các điệu múa rồng nhang, ngọc kỳ lân, quy phụng vô cùng đẹp mắt.

3-1725706388.jpg
Hội Yến Diêu Trì Cung năm nay sẽ đánh dấu lịch sử 100 năm của đạo Cao Đài. Ảnh: Sun World Ba Den Mountain.

Lễ hội cũng là nơi các nghệ nhân thể hiện tài hoa với những gian hàng tinh xảo, lộng lẫy. Các mâm hoa quả được tạo hình tứ linh: long, ly, quy, phượng trưng bày vô cùng sống động trong dịp lễ hội này. Đây sẽ là nơi để nhân dân và du khách chiêm ngưỡng các vật phẩm cầu kỳ mà không thể bắt gặp ở bất cứ nơi nào khác Tây Ninh.

Hoà vào lễ hội Trung thu trên “nóc nhà Nam bộ”

Ở độ cao 986m so với mực nước biển, núi Bà Đen là ngọn núi cao nhất Nam bộ và là điểm đến của các lễ hội đặc sắc. Vào mùa Trung thu, đỉnh núi chìm trong sắc màu rực rỡ của hàng trăm loại đèn ông sao, đèn kéo quân khổng lồ và các mô hình mặt trăng thắp sáng lung linh khắp đỉnh núi và buổi tối.

Dịp này, trên đỉnh núi Bà Đen huyền thoại, những tinh hoa văn hóa Nam bộ được tái hiện với các điệu múa trống Chhay dăm điêu luyện, múa Khmer uyển chuyển, hay trình diễn nhạc ngũ âm réo rắt…

4-1725706388.jpg
Dâng đăng trên đỉnh núi Bà Đen. Ảnh: Nguyễn Minh Tú.

Khi màn đêm buông xuống, cũng là lúc những ước nguyện được thắp lên. Dưới ánh trăng mờ ảo, đỉnh núi Bà Đen bừng sáng cùng hàng ngàn ngọn hoa đăng trong đêm dâng đăng mừng Trung thu được tổ chức vào tối Thứ 7, ngày 14/9/2024. Đêm dâng đăng sẽ là nơi để du khách gửi gắm ước nguyện bình an và ước mơ hạnh phúc sum vầy trong mùa đoàn viên.

Lễ dâng đăng từ lâu đã là một nghi lễ mang dấu ấn riêng, linh thiêng trên đỉnh núi Bà, được tổ chức vào các buổi tối thứ 7 hàng tuần, tạo nên một một trải nghiệm đầy xúc cảm dành cho du khách.

5-1725706388.jpg
Đỉnh núi Bà Đen dưới ánh trăng đêm trung thu. Ảnh: Nguyễn Minh Thiên.

Đến núi Bà Đen mùa trung thu, du khách cũng không nên bỏ lỡ rất nhiều trải nghiệm văn hoá tâm linh độc đáo như chiêm bái tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn cao nhất châu Á tọa lạc trên đỉnh núi, tôn tượng Di Lặc bằng đá sa thạch lớn hàng đầu thế giới, hay xem show nhạc nước đậm sắc màu Phật giáo được ứng dụng các công nghệ hàng đầu Việt Nam.

Nhằm tri ân du khách và tạo thuận lợi để nhân dân đến với lễ hội Trung thu tại Tây Ninh, Khu du lịch Núi Bà Đen áp dụng ưu đãi 50% giá vé cáp treo lên núi Bà Đen trong suốt tháng 9. Theo đó, giá vé cáp treo chỉ 300.000 đồng cho combo lên chùa và đỉnh vào ban ngày, và sau 17h giá chỉ còn 200.000 đồng. Dành cho du khách ăn buffet trên đỉnh núi, giá vé áp dụng 550.000 đồng cho combo lên chùa, đỉnh, đã bao gồm buffet; và 500.000 đồng combo cáp treo lên đỉnh núi kèm buffet.

Với chính sách ưu đãi giá vé chưa từng có trong lịch sử tại khu du lịch núi Bà Đen, mùa trung thu năm nay sẽ là cơ hội tuyệt vời để du khách khám phá các trải nghiệm văn hoá tâm linh không lẫn với bất cứ nơi nào khác tại ngọn núi cao nhất Nam bộ.

Cùng chuyên mục

Lượng khách tới các khu điểm du lịch trên cả nước tăng cao dịp 2/9
Kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay, ngành du lịch đón lượng khách tăng trưởng khá cao. Tại nhiều điểm đến trọng điểm, khách tăng tới gần 50% so với cùng kỳ. Điều đặc biệt là năm nay, chính niềm tự hào dân tộc và lòng yêu nước được thể hiện qua cách đón chào và tiếp đãi khách tại các điểm đến đã tạo nên sức hút với du khách.
Fansipan tưng bừng lễ hội, chào đón mùa vàng đẹp nhất năm
Ngày 17/8, bản Mây Fansipan tưng bừng khai mạc lễ hội "Mùa vàng Bản Mây", thu hút hàng nghìn du khách đến tham quan và trải nghiệm không gian văn hóa độc đáo vùng cao Sa Pa. Sự kiện diễn ra đến hết ngày 1/9, với mỗi tuần một lễ hội đặc sắc.
Những khu nghỉ dưỡng sang trọng “nóng” đến giờ chót dịp 2/9
Những khu nghỉ dưỡng đẳng cấp thường xuyên nằm trong top hàng đầu thế giới tại Việt Nam đang tung một loạt ưu đãi và hoạt động hấp dẫn để tri ân khách hàng nhân dịp 2/9, là cơ hội có 1-0-2 cho những du khách đang gấp rút tìm kiếm lựa chọn nghỉ dưỡng cao cấp “giờ chót” kỳ nghỉ lễ này.

Tin mới

Cục An toàn thông tin khuyến cáo người dân trước thủ đoạn mạo danh Giám đốc Apple để lừa đảo
Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) khuyến cáo người dân cần cảnh giác trước những lời mời gọi đầu tư hứa hẹn đem về lợi nhuận cao, rủi ro thấp; chủ động xác minh tính hợp pháp của các dự án đầu tư tiền điện tử, không cả tin và làm theo hướng dẫn của các đối tượng.
Profix - Giải pháp sửa chữa thiết bị gia dụng toàn diện
Khi thiết bị gia dụng gặp trục trặc, việc tìm kiếm một dịch vụ sửa chữa uy tín, chuyên nghiệp và nhanh chóng là điều hết sức cần thiết. Profix, với hơn 10 năm kinh nghiệm, mang lại những giải pháp sửa chữa tối ưu cho các thiết bị gia dụng như bếp từ, máy hút mùi, ghế massage, và quạt hơi nước,...
Người bệnh thận ngày càng trẻ hoá, làm sao để phát hiện sớm?
Theo PGS.TS Nguyễn Bách, Trưởng khoa Nội thận lọc máu, Bệnh viện Thống Nhất (TP Hồ Chí Minh), tại Việt Nam, trong 100 người thì có khoảng 6 - 8 người có khả năng mắc các vấn đề về thận, đa phần là không có triệu chứng. Rất nhiều người trẻ mắc thận được phát hiện khi đã ở giai đoạn nặng và phải chạy thận.