Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 07/09/2024 19:52 (GMT+7)

Bão YAGI nằm gọn trên đất liền, Hà Nội tiếp tục có mưa to đến rất to, gió giật mạnh

Theo dõi GĐ&PL trên

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hồi 17h ngày 7/9, vị trí tâm bão YAGI trên đất liền Quảng Ninh - Hải Phòng - Hải Dương. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão cấp 11-12 (103-133km/h), giật cấp 15.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia thông tin, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3 tại đảo Bạch Long Vĩ có gió mạnh cấp 13, giật cấp 14; Đảo Cô Tô có gió mạnh cấp 13, giật cấp 16; Tiên Yên (Quảng Ninh) gió mạnh cấp 9, giật cấp 11; Đầm Hà (Quảng Ninh) gió mạnh cấp 10, giật cấp 13; Cửa Ông (Quảng Ninh) gió mạnh cấp 12, giật cấp 14; Phủ Liễn (Hải Phòng) gió mạnh cấp 11, giật cấp 14; Cát Hải (Hải Phòng) gió mạnh cấp 11, giật cấp 14; Đông Xuyên (Hải Phòng) gió mạnh cấp 10, giật cấp 12; Ba Lạt (Thái Bình) gió mạnh cấp 9, giật cấp 12; Văn Lý (Nam Định) gió mạnh cấp 7, giật cấp 8; Hải Dương gió mạnh cấp 10, giật cấp 12; Lục Ngạn (Bắc Giang) gió mạnh cấp 9, giật cấp 11;… Một số nơi ở Đông Bắc Bộ xuất hiện mưa to đến rất to.

Bão YAGI nằm gọn trên đất liền, Hà Nội tiếp tục có mưa to đến rất to, gió giật mạnh Ảnh 1
Dự kiến đường đi bão YAGI, cập nhật lúc 17h ngày 7/9. Ảnh: NCHMF.

Vùng biển vịnh Bắc Bộ (bao gồm huyện đảo Bạch Long Vĩ, Cô Tô) có gió mạnh cấp 8-10, vùng gần tâm bão đi qua cấp 11-12, giật cấp 15; sóng cao 3 - 5m, biển động dữ dội.

Vùng ven biển từ Quảng Ninh đến Thanh Hoá có gió mạnh cấp 7-9, vùng gần tâm bão cấp 10-12, giật cấp 14; khu vực sâu trong đất liền phía Đông Bắc Bộ có gió mạnh cấp 6-8, giật cấp 9-11 (thời điểm gió mạnh nhất trong khoảng từ trưa đến chiều tối ngày 07/9).

Bão YAGI nằm gọn trên đất liền, Hà Nội tiếp tục có mưa to đến rất to, gió giật mạnh Ảnh 2
Thiệt hại nặng nề do bão YAGI ở Quảng Ninh.
Bão YAGI nằm gọn trên đất liền, Hà Nội tiếp tục có mưa to đến rất to, gió giật mạnh Ảnh 3
Người dân khó khăn ứng phó với siêu bão.

Các khu vực neo đậu tàu thuyền, khu nuôi trồng thủy sản, các tuyến đê, kè biển trong vùng nguy hiểm nói trên đều có khả năng chịu tác động của gió mạnh, sóng lớn và nước dâng/rút do bão.

Các khu vực trũng, thấp ở ven biển, cửa sông đề phòng nguy cơ ngập do nước dâng và sóng lớn.

Dự báo phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa từ chiều tối nay đến sáng ngày mai, có mưa to đến rất to. Đến chiều và đêm 8/9 có mưa vừa, có nơi mưa to và dông; riêng khu vực vùng núi có mưa to, có nơi mưa rất to, cảnh báo sạt lở.

Phía Tây Bắc Bộ từ chiều tối 7/9 đến sáng 9/9, có mưa to đến rất to. Mưa lớn có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp; lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão rộng, ở khu vực phía Tây Bắc Bộ, khu vực từ Nghệ An đến Thừa Thiên - Huế cần đề phòng nguy cơ xảy ra dông, tố, lốc và gió giật mạnh.

Bão YAGI nằm gọn trên đất liền, Hà Nội tiếp tục có mưa to đến rất to, gió giật mạnh Ảnh 4
Người dân cần chú ý an toàn trong thiên tai.

Gió mạnh, gió giật có khả năng làm gãy đổ cây. Vì vậy, người dân lưu ý, trong chiều và tối nay hạn chế ra đường và tốt nhất không nên ra khỏi nhà. Về mưa lớn, có khả năng gây ra tình trạng ngập úng, người dân cần có phương án xử lý phòng tránh ngập úng trong đêm.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Cục An toàn thông tin khuyến cáo người dân trước thủ đoạn mạo danh Giám đốc Apple để lừa đảo
Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) khuyến cáo người dân cần cảnh giác trước những lời mời gọi đầu tư hứa hẹn đem về lợi nhuận cao, rủi ro thấp; chủ động xác minh tính hợp pháp của các dự án đầu tư tiền điện tử, không cả tin và làm theo hướng dẫn của các đối tượng.
Profix - Giải pháp sửa chữa thiết bị gia dụng toàn diện
Khi thiết bị gia dụng gặp trục trặc, việc tìm kiếm một dịch vụ sửa chữa uy tín, chuyên nghiệp và nhanh chóng là điều hết sức cần thiết. Profix, với hơn 10 năm kinh nghiệm, mang lại những giải pháp sửa chữa tối ưu cho các thiết bị gia dụng như bếp từ, máy hút mùi, ghế massage, và quạt hơi nước,...
Người bệnh thận ngày càng trẻ hoá, làm sao để phát hiện sớm?
Theo PGS.TS Nguyễn Bách, Trưởng khoa Nội thận lọc máu, Bệnh viện Thống Nhất (TP Hồ Chí Minh), tại Việt Nam, trong 100 người thì có khoảng 6 - 8 người có khả năng mắc các vấn đề về thận, đa phần là không có triệu chứng. Rất nhiều người trẻ mắc thận được phát hiện khi đã ở giai đoạn nặng và phải chạy thận.