Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 23/05/2024 08:35 (GMT+7)

Bão lớn kèm lốc xoáy càn quét miền Trung Tây nước Mỹ

Theo dõi GĐ&PL trên

Tối 21/5, nhiều trận bão lớn kèm theo lốc xoáy mạnh đã càn quét thị trấn Greenfield, bang Iowa của Mỹ, khiến nhiều người thiệt mạng.

Hình thái thời tiết cực đoan này cũng ảnh hưởng đến nhiều bang khác ở miền Trung Tây nước Mỹ.

Theo giới chức địa phương, giông bão kèm lốc xoáy đã tàn phá nhiều khu vực của thị trấn này, quật đổ một số turbine gió ở phía Tây Nam của bang Iowa. Nhiều nhà cửa và ô tô bị hư hại. Một bệnh viện của thị trấn Greenfield bị tàn phá và bệnh nhân tại đó đã được chuyển đến các cơ sở y tế khác gần đó. Tất cả người dân thị trấn được khuyến cáo rời khỏi nơi ở của mình ngay lập tức và có thể trở về vào sáng 22/4.

Nhiều trường đã lên kế hoạch kết thúc lớp học sớm hơn 2 giờ so với thường lệ và hủy toàn bộ hoạt động vào chiều 21/5 trước khi bão ập đến.

tm-img-alt
Cảnh tàn phá sau trận lốc xoáy tại Little Rock, Arkansas, Mỹ, ngày 1/4/2023. Ảnh: THX.

Theo ông Alex Dinkla - quan chức cảnh sát bang Iowa, có nhiều người đã thiệt mạng song hiện chưa thể xác định con số tổng cộng, trong khi ít nhất 12 người bị thương.

Thống đốc bang Iowa Kim Reynolds đã tuyên bố tình trạng “khẩn cấp về thảm họa” đối với 15 quận, cho phép huy động mọi nguồn lực của bang để ứng phó với bão.

Trước đó, Cơ quan thời tiết quốc gia Mỹ đã ban hành cảnh báo lốc xoáy quy mô lớn và khuyến cáo giông bão cấp nghiêm trọng có thể ảnh hưởng phần lớn khu vực bang Iowa và một số bang khác ở miền Trung Tây nước này trong ngày 21/5, bao gồm bang Minnesota và Wisconsin. Bão lớn kèm theo mưa và gió mạnh cùng mưa đá quy mô lớn đã làm mất điện trên diện rộng tại thành phố Omaha, bang Nebraska. Trong khi đó, bão cát và bụi tại Illinois - bang Trung Tây nước Mỹ đã ảnh hưởng đến hoạt động giao thông do tầm nhìn bị hạn chế.

Dự báo, bão và lốc xoáy sẽ di chuyển đến bang Wisconsin vào chiều và tối 21/5 theo giờ địa phương.

Cùng chuyên mục

Chiến dịch tiêm vaccine phòng bệnh bại liệt bắt đầu triển khai tại Gaza
Cơ quan y tế ở Gaza cho biết chiến dịch tiêm vaccine phòng bệnh bại liệt được khởi động tại vùng lãnh thổ này vào ngày 31/8, trong khi một nhân viên cứu trợ thông báo đợt triển khai trên diện rộng sẽ bắt đầu vào ngày 1/9. Lực lượng của Israel và Hamas trước đó đã nhất trí tạm dừng giao tranh để tạo điều kiện cho hoạt động y tế này.

Tin mới

6 thương hiệu chủ chốt của Vingroup được vinh danh trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024
Ngày 6/9/2024, công ty định giá thương hiệu uy tín toàn cầu Brand Finance công bố báo cáo về 100 thương hiệu giá trị nhất và mạnh nhất Việt Nam năm 2024. Trong đó, lần đầu tiên 6 thương hiệu chủ chốt thuộc hệ sinh thái Vingroup gồm Vinhomes, Vinpearl, Vincom Retail, VinFast, Vinschool, Vinmec đồng loạt được vinh danh trong Top 100, khẳng định sức mạnh và sự phát triển không ngừng của Tập đoàn đa ngành hàng đầu khu vực.
Vincom Plaza Imperia Hải Phòng tái xuất với trải nghiệm phong cách mua sắm hoàn toàn mới
Dịp lễ Quốc khánh vừa qua, “phượng hoàng đất Cảng” Vincom Plaza Imperia - biểu tượng thương mại nơi trung tâm thành phố đã chính thức tái xuất và nhanh chóng trở thành tâm điểm mua sắm, vui chơi giải trí của du khách và người dân Hải Phòng, nhất là khi có sự xuất hiện của hàng loạt thương hiệu mới và chuỗi sự kiện chào mừng sôi động.
Khối tài sản của đại gia Lê Hồng Minh, CEO kì lân công nghệ VNG
Trong phiên giao dịch 6/9, cổ phiếu VNZ của CTCP VNG do đại gia Lê Hồng Minh giữ vị trí Tổng giám đốc đã có thời điểm giảm kịch sàn trước khi phục hồi trở lại vào cuối phiên. Với đà giảm của cổ phiếu VNZ thời gian gần đây, khối tài sản của Tổng giám đốc Lê Hồng Minh cũng đã giảm mạnh so với mức đỉnh.