Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 24/12/2023 08:50 (GMT+7)

Bạn trai mất 1 tháng thì phát hiện có bầu, mẹ tôi ra điều kiện liền bị bố anh từ chối thẳng thừng

Theo dõi GĐ&PL trên

Khi tinh thần tỉnh táo thì tôi phát hiện bản thân đã mang thai. Gia đình tôi lo lắng đến gặp bố mẹ Hải nói chuyện.

Tôi và Hải là người cùng khu phố, chúng tôi yêu nhau từ thời học cấp 3. Tính đến thời điểm hiện tại, chúng tôi yêu nhau được 8 năm. Đầu năm vừa rồi, bố mẹ Hải cho tiền mua căn hộ chung cư, vì thế anh ấy gọi tôi đến sống cùng cho đỡ tốn tiền phòng trọ.

Chuyện chúng tôi chưa cưới mà đã sống cùng nhau, bố mẹ Hải cũng biết và không phản đối gì. Có lần mẹ Hải đến thăm và hỏi tôi dùng biện pháp tránh thai nào. Khi biết tôi sử dụng thuốc thì bác ấy lo sợ khó có con nên động viên chúng tôi không dùng thuốc tránh thai nữa, cứ để mang bầu rồi cưới.

Nghe lời bác gái, tôi đã không uống thuốc nữa, thế mà 6 tháng nay, tôi chưa có tin vui. Lo sợ bản thân bị vô sinh nên tôi hối thúc Hải cưới, anh nói đợi có thai rồi cưới vẫn chưa muộn.

Nhưng tôi nghĩ thầm chưa đăng ký kết hôn thì Hải sẽ không có trách nhiệm nếu biết tôi vô sinh. Thậm chí anh sẵn sàng ruồng bỏ tôi ngay khi biết không thể có con. Còn khi đã cưới mà biết tin tôi không thể có con, chắc chắn vợ chồng sẽ chung tay chữa trị cho đến khi nào mang thai.

Vì thế, tôi bảo nếu trong năm nay Hải không cưới thì sẽ tìm người đàn ông khác. Tôi cũng nói dối bạn trai là sợ có con lại bị bạn trai bỏ rơi nên lâu nay vẫn bí mật uống thuốc tránh thai.

Bạn trai mất 1 tháng thì phát hiện có bầu, mẹ tôi ra điều kiện liền bị bố anh từ chối thẳng thừng - 1
Lo sợ bản thân bị vô sinh nên tôi hối thúc Hải cưới, anh nói đợi có thai rồi cưới vẫn chưa muộn. (Ảnh minh họa).

Khi Hải bàn chuyện cưới, mẹ anh ấy vẫn muốn chúng tôi có em bé rồi tính tiếp nhưng sợ mất tôi nên bạn trai cãi lời bác gái và quyết tâm lấy tôi bằng mọi giá. Nhờ sự kiên định của bạn trai mà gia đình buộc phải đồng ý cho cưới.

Nếu như Hải còn sống thì chúng tôi đã cưới được 2 tuần và hiện tại gia đình đang rất hạnh phúc. Nhưng thực tế không đi đúng quỹ đạo chúng tôi đã định ra. 1 tháng trước, sau khi chụp ảnh cưới thì Hải đi ăn nhậu với đám bạn thân và chia tay cuộc sống độc thân. Có lẽ do uống hơi quá chén nên lúc về Hải không kiểm soát được bản thân đã đâm vào chiếc ô tô đang đậu bên đường và tử vong ngay tại chỗ.

Chưa bước lên xe hoa, tôi đã trở thành góa phụ, còn nỗi đau nào đau hơn. Suốt 1 tuần, tôi không thiết tha ăn uống, nước mắt không ngừng rơi, đêm không thể ngủ được. Gia đình sợ tôi nghĩ quẩn nên luôn có người túc trực bên cạnh động viên an ủi và chăm sóc.

Thấy tôi ngày càng tiều tụy, mẹ đã ôm tôi vừa khóc vừa nói:

“Mẹ khó nhọc nuôi con khôn lớn thành người, con mà có mệnh hệ gì mẹ không thể sống nổi nữa. Khi chứng kiến cảnh con khóc ngất bên quan tài chồng sắp cưới mà mẹ đau lắm, chỉ muốn được gánh hết nỗi đau cho con. Bây giờ ngày ngày nhìn con vật vã đau khổ, khóc ngày khóc đêm, mẹ khổ tâm lắm mà không biết làm cách nào để giúp con thoát ra được. Mẹ phải làm sao để con sống vui vẻ hạnh phúc như lúc trước đây?”.

Bạn trai mất 1 tháng thì phát hiện có bầu, mẹ tôi ra điều kiện liền bị bố anh từ chối thẳng thừng - 2
Mẹ khó nhọc nuôi con khôn lớn thành người, con mà có mệnh hệ gì mẹ không thể sống nổi nữa. (Ảnh minh họa).

Mẹ nói 1 tràng rồi khóc lớn lên như thể nỗi đau bị dồn nén nhiều ngày bị phát ra thì phải. Những giọt nước mắt của mẹ làm tôi tỉnh táo lại, tôi không thể tự hủy hoại bản thân mình được. Bởi tôi đau 1 gia đình sẽ đau 10, sức khỏe của bố mẹ đã yếu, tôi mà có mệnh hệ gì họ sẽ không thể chống đỡ nổi.

Cuối cùng tôi hứa với mẹ không khóc và sống lạc quan hơn để mọi người không phải lo nghĩ nữa.

Khi tinh thần tỉnh táo thì tôi phát hiện bản thân đã mang thai. Gia đình tôi lo lắng đến gặp bố mẹ Hải nói chuyện. Mẹ Hải bảo có thai thì cứ đẻ và sẽ có trách nhiệm chu cấp cho con tôi. Nếu sau này tôi cưới chồng mới, nhà ngoại không nuôi được cháu thì nhà nội sẽ nuôi.

Mẹ tôi bảo ngày 2 gia đình gặp mặt, nhà trai nói là sẽ sang tên cho vợ chồng tôi căn hộ chung cư mà tôi và Hải từng sống, bây giờ sắp có cháu nội rồi thì ông bà thông gia nên thực hiện lời hứa.

Bố Hải nói con trai cả đã mất, ngôi nhà đó để lại cho con thứ, không thể để cho mẹ con tôi được, bởi họ sợ tôi lấy chồng mới và chiếm đoạt tài sản của gia đình họ. Còn mẹ tôi nói nếu không cho nhà thì sẽ bỏ con và không có dính dáng gì đến Hải nữa.

Mấy hôm nay, mẹ tôi thì khuyên bỏ thai, còn gia đình bên kia lại muốn sinh con. Tôi đang rối bời, không biết phải làm sao nữa?

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khu vực Hà Nội, ngày có mưa vài nơi
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện qua phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh rada thời tiết và số liệu định vị sét cho thấy vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho các quận, huyện: Chương Mỹ, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Thường Tín, Thanh Oai.