Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 28/01/2023 14:22 (GMT+7)

4 lợi ích của việc ăn quả bơ đối với phụ nữ

Theo dõi GĐ&PL trên

Quả bơ chứa rất nhiều vitamin, axit béo không no và các thành phần khác, hầu như không chứa cholesterol, hàm lượng đường cũng rất thấp, là loại trái cây nhiệt đới phù hợp với mọi lứa tuổi. Đặc biệt với chị em phụ nữ, ăn bơ đúng cách có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Tăng nội tiết tố nữ

Quả bơ chứa một lượng lớn axit béo không bão hòa, có thể tăng cường độ đàn hồi phụ nữ.

Hơn nữa, vitamin A chứa trong quả bơ cũng đặc biệt phong phú, thành phần này không chỉ có thể tăng cường thị lực mà còn thúc đẩy cơ thể phụ nữ tiết ra một số nội tiết tố nữ, có thể cải thiện hiệu quả do nội tiết tố giảm sút gây ra.

Cân bằng estrogen

Bơ chứa rất nhiều chất xơ thực vật, ion kali, ion canxi, protein và các thành phần khác, cũng như rất nhiều dầu thực vật.

4 lợi ích của việc ăn quả bơ đối với phụ nữ Ảnh 1

Thành phần này có thể cân bằng estrogen và hormone thai kỳ ở phụ nữ, tăng cường chức năng buồng trứng. Đồng thời, bơ chứa nhiều axit folic, có thể giảm nguy cơ mắc các bệnh về tử cung một cách hiệu quả.

Cải thiện chức năng giải độc gan

Đối với phụ nữ, bạn có thể ăn nhiều quả bơ hơn trong cuộc sống hằng ngày. Đặc biệt là đối với những phụ nữ bị suy giảm chức năng giải độc và trao đổi chất, ăn nhiều bơ có thể cải thiện tình trạng bệnh.

4 lợi ích của việc ăn quả bơ đối với phụ nữ Ảnh 2

Sau khi một số thành phần trong quả bơ đi vào cơ thể con người, nó có thể thúc đẩy cơ thể sản xuất nhiều glutathione hơn.

Thành phần này là một chất chống oxy hóa, có thể cải thiện chức năng giải độc của gan, thúc đẩy quá trình thải nhanh các chất chuyển hóa và chất độc hại trong cơ thể, bảo vệ gan.

Cải thiện lưu thông máu

Đặc biệt đối với một số phụ nữ trung niên, độ nhớt của máu sẽ tăng lên do ít vận động và thói quen ăn uống thiếu chất.

4 lợi ích của việc ăn quả bơ đối với phụ nữ Ảnh 3

Việc này không chỉ gây ra một số bệnh về mạch máu mà còn ảnh hưởng đến tốc độ lưu thông máu của toàn cơ thể, dẫn đến chức năng của các cơ quan khác nhau bị suy giảm nhanh chóng.

Do đó, bạn có thể ăn thêm bơ, loại quả chứa nhiều axit béo không no. Thành phần này có thể làm giảm mức cholesterol trong huyết tương, thúc đẩy tuần hoàn máu, cải thiện chứng chóng mặt...

Cùng chuyên mục

Top 10 thực phẩm giàu canxi
Canxi là yếu tố then chốt giúp xương phát triển mạnh mẽ và duy trì sức khỏe của trẻ nhỏ, với một chế độ ăn cân đối, bạn có thể đảm bảo cung cấp đủ canxi cho trẻ, từ đó giúp bé có xương khỏe mạnh.
Có nên cho người bệnh nhịn ăn trước và sau khi phẫu thuật?
Trái với quan điểm truyền thống, ngày càng có nhiều bằng chứng y khoa cho thấy, việc cho bệnh nhân ăn trước và sớm sau phẫu thuật mang đến nhiều lợi ích về sức khỏe như tăng nhu động ruột, tăng khả năng lành vết thương, tăng kháng thể sinh ra từ ruột…

Tin mới

Xử lý nghiêm các trường hợp tiêu cực, buôn lậu, thổi giá vàng
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước Việt Nam điều hành kịp thời, linh hoạt, hài hòa, hợp lý giữa lãi suất và tỉ giá phù hợp với tình hình thị trường, diễn biến kinh tế vĩ mô và mục tiêu chính sách tiền tệ. Đồng thời, kiểm tra, thanh tra, xử lý nghiêm các trường hợp tiêu cực, buôn lậu, thổi giá vàng.