Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 27/12/2021 06:35 (GMT+7)

109 bệnh nhân Covid-19 tử vong ở Hà Nội, trong đó nhiều người chưa tiêm vắc xin

Theo dõi GĐ&PL trên

Bên cạnh đó, tính đến sáng 26/12, số ca chuyển nặng tại Hà Nội là trên 330 ca.

Hà Nội ghi nhận 109 người tử vong do Covid-19

Từ ngày 20 đến 26/12, Bộ Y tế đã kiểm tra, giám sát công tác điều trị, hồi sức tích cực, đánh giá nguyên nhân tử vong và công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các bệnh viện trên địa bàn Hà Nội.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, tính đến hết ngày 25/12, tổng số bệnh nhân Covid-19 hiện đang điều trị là 19.730 người, trong đó có hơn 10.000 người đang điều trị tại nhà, gần 5.000 người điều trị tại các cơ sở thu dung quận, huyện; số còn lại điều trị tại các bệnh viện T.Ư và Hà Nội, cơ sở thu dung điều trị của thành phố.

Đáng chú ý, tính từ ngày 27/4 đến nay, Hà Nội đã ghi nhận 109 người tử vong do Covid-19, đa số trường hợp đều mắc bệnh nền và chưa tiêm vắc xin. Số ca tử vong chiếm tỉ lệ 0,3% trên số mắc, thấp hơn nhiều tỉnh thành, trong khi Hà Nội đang ở trong nhóm 10 tỉnh thành có số mắc mới, số đang điều trị, số ca chuyển nặng cao nhất cả nước, thông tin đăng tải trên báo Thanh niên.

Số ca trở nặng tăng

Theo ghi nhận từ báo Tuổi trẻ, đến sáng 26/12, số chuyển nặng tại Hà Nội trên 330 ca, tăng hơn ngày 25/12 trên 40 ca, số ca tử vong cũng đang trong xu hướng tăng, cao điểm nhất là ngày 20/12 ghi nhận tới 8 ca tử vong, trong khi trước đây nhiều ngày Hà Nội không có ca tử vong.

"Từ tháng 10 đến nay áp dụng bình thường mới, đi lại, kinh doanh tự do, trong khi chủng Delta lây nhiễm cao, tỉ lệ người dân được tiêm vắc xin cao hơn nhưng tỉ lệ được bảo vệ chỉ được 90%, số 10% vẫn có nguy cơ lây nhiễm" - chuyên gia của Bộ Y tế phân tích

Một nguyên nhân nữa khiến số ca mắc tăng cao, theo chuyên gia này, Hà Nội là đầu mối giao thông, người đi/đến Hà Nội nhiều.

Chuyên gia này đánh giá điểm quan trọng hiện nay ở Hà Nội là đánh giá số mắc trong nhóm nguy cơ cao và nhóm chưa tiêm vắc xin, nếu số mắc đông trong nhóm nguy cơ cao thì đáng lo ngại hơn.

"Chiến lược hiện nay vẫn là giảm lây nhiễm và bảo vệ nhóm nguy cơ" báo Tuổi trẻ dẫn khuyến cáo từ ông Phan Trọng Lân, cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế.

Cùng chuyên mục

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Phát hiện virus H5N1 trong sữa
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Tin mới

Quảng trường biển Sầm Sơn sẽ rực rỡ pháo hoa trong đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển cuối tuần này
Tối 27/4, đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024 sẽ diễn ra tại sân khấu Quảng trường biển TP Sầm Sơn. Đêm nghệ thuật quy tụ nhiều nghệ sỹ nổi tiếng như Đức Phúc, Trọng Tấn, Min, Dương Hoàng Yến, nhóm OPlus… cùng màn trình diễn pháo hoa đặc sắc mở đầu cho mùa du lịch hè đầy sôi động.