Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 11/04/2024 09:28 (GMT+7)

Yêu lại mối tình đầu, sau một biến cố em nói dù tôi đưa sính lễ 10 tỷ cũng không cưới

Theo dõi GĐ&PL trên

Lời nói của Nga như một con dao, đâm sâu vào trái tim tôi. Biết mình đã phạm sai lầm, tôi quyết tâm sửa chữa bằng hành động.

Tôi là một giám đốc kinh doanh, lương tháng không dưới trăm triệu, đã có nhà và có xe sang. Đằng sau cuộc sống tường chừng hào nhoáng đó là một mình tôi gặm nhấm nỗi cay đắng của cô đơn.

Hai năm trước, tôi và vợ cũ đã đi đến hồi kết của hôn nhân vì “cơn bão” nghi ngờ dồn dập ập đến. Cô ấy ghen tuông mù quáng, sự nghi ngờ càng ngày càng lớn khiến tôi vô cùng bất lực và tuyệt vọng. Cuối cùng, cả hai chọn ly hôn.

Sau khi đường ai nấy đi, tôi tìm đến rượu và bạn bè để giải tỏa cảm xúc nhưng sự trống trải trong lòng không bao giờ có thể lấp đầy được. Cho đến một buổi chiều, tôi tình cờ gặp lại người bạn cũ ở quán cà phê. Anh ấy hào hứng nói, Nga - mối tình đầu của tôi đã đi du học về và cô ấy còn độc thân.

Tin này như dòng nước mát lành chảy vào tim tôi, những ký ức năm xưa lập tức ùa về trong tâm trí. Lúc đó hai chúng tôi yêu nhau, mối tình học trò mới ngây thơ, trong sáng làm sao.

Tôi quyết định tìm đến Nga và nối lại tình xưa với cô ấy. Năm ấy chúng tôi bị hai gia đình chia cắt, Nga được bố mẹ đưa ra nước ngoài du học nên chuyện tình của chúng tôi bị đứt gãy từ đó. Sau đó, cả hai chúng tôi lập gia đình và giờ đây đều đã ly hôn. Có lẽ vì từng yêu, lại đều là người từng trải nên chúng tôi có nhiều chủ đề để nói và nhanh chóng trở thành một đôi.

Yêu lại mối tình đầu, sau một biến cố em nói dù tôi đưa sính lễ 10 tỷ cũng không cưới - 1
Biết mối tình đầu đang độc thân, tôi quyết định "cưa" cô ấy thêm lần nữa. (Ảnh minh họa).

Chúng tôi cùng nhau đi dạo công viên, cùng nhau đi xem phim và cảm nhận những thăng trầm cảm xúc trong phim; cùng nhau đi nếm thử những món ăn ngon và tận hưởng bữa tiệc của vị giác,… làm những việc mà trước đây cả hai chưa từng làm. Có sự đồng hành của Nga, tôi lại cảm nhận được vị ngọt và hạnh phúc của tình yêu. Nhưng ngay khi chúng tôi quyết định kết hôn, một phát hiện bất ngờ đã khiến tôi vô cùng bối rối.

Dù cả hai đều từng trải qua một cuộc hôn nhân, nhưng khi ngày cưới đã ấn định thì chúng tôi mới “vượt rào”. Vào đêm đó, tôi thấy những vết rạn trên bụng và ngực của Nga. Điều này khiến tôi rất sốc và bối rối. Tôi tự hỏi phải chăng Nga đang che giấu điều gì đó trong quá khứ mà tôi không biết.

Do dự rất lâu và cuối cùng tôi quyết định thành thật với Nga.

- Anh nhìn thấy những vết rạn trên bụng và ngực em. Em nói chưa từng sinh con với chồng cũ, vậy tại sao trên người lại có nhiều vết rạn giống như phụ nữ từng sinh con vậy?

Lấy hết can đảm, tôi đề nghị Nga tới bệnh viện kiểm tra. Tuy yêu Nga, nhưng tôi không muốn lấy người phụ nữ đã có con, vì nếu đã có con rồi thì cô ấy sẽ còn liên lạc với chồng cũ vì con cái và tôi không muốn điều đó.

Nga im lặng, có vẻ hơi bối rối và buồn bã nhưng cô ấy vẫn đồng ý với đề nghị của tôi. Kết quả kiểm tra cho thấy, Nga không có tiền sử sinh con, những vết rạn đó chỉ là do trước đây cô ấy tăng cân quá nhanh mà ra thôi.

Kết quả này khiến tôi nhẹ nhõm nhưng cũng khiến tôi cảm thấy tội lỗi. Tôi nhận ra rằng những nghi ngờ của mình đã làm tổn thương trái tim Nga, tôi đã đánh mất niềm tin của cô ấy và suýt mất đi cô ấy.

Yêu lại mối tình đầu, sau một biến cố em nói dù tôi đưa sính lễ 10 tỷ cũng không cưới - 2
Kết quả kiểm tra khiến tôi nhẹ nhõm nhưng cũng khiến tôi cảm thấy tội lỗi. (Ảnh minh họa).

Tôi hối hận vì sự bốc đồng và nghi ngờ của mình, càng hối hận hơn vì đã không cho Nga thêm sự tin tưởng và thấu hiểu. Ngay lập tức, tôi gọi điện xin lỗi Nga. Nhưng vì đã bị tổn thương nặng nề nên cô ấy không chấp nhận lời xin lỗi của tôi.

- Nhìn ánh mắt anh hôm đó là em biết, dù em có giải thích thế nào đi chăng nữa thì anh cũng không tin nên em mới đồng ý đi kiểm tra. Không ngờ anh lại nghi ngờ em. Bây giờ anh có đưa sính lễ 10 tỷ em cũng không muốn gả cho anh nữa. Hôn nhân cần dựa trên sự tin tưởng, mà chưa gì anh đã nghi ngờ em thế này thì mai sau còn thế nào nữa. Cưới rồi sớm muộn gì cũng ly hôn thôi.

Lời nói của Nga như một con dao, đâm sâu vào trái tim tôi. Biết mình đã phạm sai lầm, tôi quyết tâm sửa chữa bằng hành động. Ban đầu cô ấy vẫn từ chối quyết liệt, nhưng bằng sự chân thành của mình, cuối cùng Nga đã cho tôi một cơ hội.

Qua sự cố đó, tôi càng trân trọng Nga hơn và học được cách yêu một ai đó, cũng học được cách buông bỏ quá khứ để bắt đầu cuộc sống mới. Tôi hiểu rằng tình yêu đích thực cần có sự tin tưởng, thấu hiểu và cần sự nỗ lực chung của cả hai bên. Nga cũng học được cách tha thứ và bao dung khi cho tôi cơ hội sửa sai.

Giờ đây, cuộc sống của chúng tôi tràn ngập hạnh phúc và ngọt ngào. Chúng tôi nấu ăn, xem phim và đi dạo cùng nhau mỗi ngày, tận hưởng cuộc sống bình dị và ấm áp.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hà Thanh Xuân lấy chồng lần 2?
Ngay khi tin đồn Hà Thanh Xuân lấy chồng lần 2 được lan truyền trên mạng xã hội, nhiều dân mạng gọi tên Quang Lê, bởi thời gian gần đây, cặp đôi này thường xuyên vướng tin đồn hẹn hò.