Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 16/04/2025 16:02 (GMT+7)

Sữa HIUP lên tiếng: Sản phẩm đạt chuẩn pháp lý, không liên quan vụ sữa giả

Theo dõi GĐ&PL trên

Công ty ALAMA, đơn vị sở hữu bản quyền và phân phối sản phẩm dinh dưỡng HIUP, khẳng định, sản phẩm này đạt chuẩn pháp lý, không liên quan vụ sữa giả, các nội dung truyền thông cũ đã điều chỉnh từ lâu.

Ngày 15/4, sau khi bị “réo tên” gắn với vụ gần 600 nhãn sữa bột giả, Công ty TNHH Kinh doanh và Công nghệ Alama Việt Nam (gọi tắt: ALAMA) - đơn vị sở hữu bản quyền và phân phối chính thức sản phẩm dinh dưỡng HIUP 27 (gọi tắt: HIUP) đã có thông cáo báo chí gửi toàn bộ khách hàng, đối tác, các cơ quan chức năng và các cơ quan báo chí, truyền thông để làm rõ, công khai thông tin và rộng đường dư luận.

Về chất lượng và pháp lý của sản phẩm HIUP, thông cáo báo chí của ALAMA cho biết: “HIUP được sản xuất theo tiêu chuẩn ISO 22000:2018, kiểm nghiệm định kỳ. Sản phẩm đã được Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm - Sở Y tế Vĩnh Phúc cấp Giấy tiếp nhận bản công bố”.

tm-img-alt
BTV Quang Minh, Vân Hugo trong hình ảnh quảng cáo sữa HIUP.

Đã rà soát, gỡ bỏ nội dung truyền thông chưa chuẩn từ lâu

Theo Công ty ALAMA, trước khi đưa ra thị trường, sản phẩm HIUP đã được nghiên cứu và phát triển dựa trên nền tảng tài liệu khoa học uy tín và thông tin tư vấn chuyên môn từ các đối tác trong lĩnh vực dinh dưỡng.

Tuy nhiên, qua quá trình rà soát lại các nội dung truyền thông đã công bố, ALAMA nhận thấy rằng một số thông tin trước đây có thể chưa được trình bày rõ ràng, dễ dẫn đến cách hiểu sai lệch. Ví dụ như việc cho rằng chỉ cần sử dụng sản phẩm HIUP là có thể đạt được hiệu quả tăng trưởng chiều cao như mong muốn.

Đây là cách hiểu không phù hợp với định hướng chuyên môn mà HIUP theo đuổi, đồng thời không đúng với các quy định pháp luật hiện hành, đặc biệt là Luật Quảng cáo và các quy định về thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

ALAMA đã rà soát và điều chỉnh toàn bộ hoạt động truyền thông, gỡ bỏ các nội dung chưa chuẩn hóa để đảm bảo tuân thủ đúng Luật Quảng cáo và các quy định liên quan.

Được biết, vào tháng 3/2024, sau khi được cơ quan chức năng chấn chỉnh, chỉ rõ nội dung quảng cáo chưa đúng, doanh nghiệp này đã khắc phục và gỡ bỏ nội dung quảng cáo.

tm-img-alt
Thông báo của Công ty ALAMA trên facebook.

Không liên quan sữa giả, kiến nghị xử lý việc cắt ghép, xuyên tạc

Liên quan đến việc gần đây liên tục bị “réo tên” gắn vào vụ gần 600 nhãn sữa giả đang được dư luận quan tâm, thông cáo báo chí của ALAMA khẳng định không liên quan và cho rằng, nội dung thông tin đã bị cắt ghép, xuyên tạc, làm sai lệch.

Có tình trạng lồng ghép, gán ghép hình ảnh sản phẩm HIUP với các sản phẩm nghi là hàng giả, hàng nhái; đăng tải, chia sẻ các bình luận mang tính bôi nhọ, công kích, đưa ra nhận định sai sự thật; gây hoang mang trong dư luận, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhận thức của người tiêu dùng về thương hiệu HIUP.

Những hành vi nêu trên không chỉ xâm hại trực tiếp đến uy tín thương hiệu, mà còn làm lung lay lòng tin của khách hàng, đối tác, gây thiệt hại đến hoạt động kinh doanh hợp pháp và danh dự của doanh nghiệp.

Nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp, khách hàng và hệ thống phân phối toàn quốc, ALAMA đã và đang tiến hành các biện pháp pháp lý cần thiết như: Thu thập chứng cứ về các hành vi đăng tải, phát tán nội dung sai sự thật; Lập vi bằng đối với các bài viết, video, hình ảnh và bình luận có dấu hiệu vi phạm; Hoàn thiện hồ sơ gửi đến cơ quan chức năng có thẩm quyền để được xem xét, xử lý theo đúng quy định pháp luật hiện hành.

ALAMA cam kết hành động kiên quyết, minh bạch và đúng pháp luật, đồng thời sẵn sàng phối hợp với các bên liên quan để xử lý dứt điểm các hành vi sai trái, góp phần bảo vệ môi trường kinh doanh lành mạnh và quyền lợi người tiêu dùng Việt Nam.

Tối 15/4, đại diện Công ty ALAMA cho biết thêm: Công ty đã liên tục thực hiện việc kiểm định đầu vào đối với sản phẩm sữa và cả đầu ra với sản phẩm lưu hành để bảo đảm đúng theo tiêu chuẩn đăng ký. Công ty đã và sẽ tiếp tục công bố toàn bộ kết quả kiểm định để khách hàng, đối tác và cơ quan chức năng có thể giám sát, kiểm tra. Trước thông tin sai lệch, xuyên tạc, Công ty cho biết sẽ có văn bản mời cơ quan chức năng vào kiểm tra, giám sát bất cứ lô hàng, sản phẩm nào của Công ty để bảo đảm công khai, minh bạch, chất lượng đúng theo đăng ký.

Cùng chuyên mục

Cục ATTP: Quảng cáo Viên trinh nữ hoàng cung Crilin women Health vi phạm quy định
Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa phát đi cảnh báo về sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên trinh nữ hoàng cung Crilin Women Health do Công ty Cổ phần Dược phẩm Thiên Dược công bố. Sản phẩm này được quảng cáo tràn lan trên mạng xã hội, các sàn thương mại điện tử với nội dung gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

Tin mới

Thuốc giả không lọt vào được các cơ sở khám chữa bệnh
Đây là khẳng định của Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế chiều 17/4 khi cung cấp thông tin tới báo chí sau vụ việc Công an tỉnh Thanh Hóa triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả với quy mô lớn trên phạm vi toàn quốc, bắt giữ 14 đối tượng về tội sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc phòng bệnh, thuốc chữa bệnh.