Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 29/10/2021 20:05 (GMT+7)

Xuất hiện nhân chứng đứng ra lên tiếng bóc trần những 'bí mật' đáng sợ bên trong Tịnh thất Bồng Lai

Theo dõi GĐ&PL trên

Theo người phụ nữ từng lên tiếng bóc trần những "bí mật" bên trong "Tịnh thất Bồng Lai", bà từng chứng kiến nhiều việc làm sai trái của Lê Tùng Vân và nay, bà cũng đã quyết định tố cáo ông này về nội dung 'hiếp dâm trẻ" và "hành hung trẻ cô nhi".

Thời gian gần đây, những câu chuyện, góc khuất xoay quanh "Tịnh thất Bồng Lai" (tên gọi khác là "Thiền Am Bên Bờ Vũ Trụ") bất ngờ nhận được sự quan tâm của cư dân mạng khi bị nữ CEO Đại Nam - bà Nguyễn Phương Hằng liên tục nhắc đến.

Theo đó, địa điểm "Tịnh thất Bồng Lai" xuất hiện nhiều thông tin về việc lợi dụng Phật giáo và danh nghĩa nuôi trẻ mồ côi để trục lợi. Bên cạnh đó, anh Lê Thanh Minh Tùng mới đây đã khẳng định mình là con trai ruột của ông Lê Tùng Vân - người đứng đầu "Tịnh Thất Bồng Lai", tố ông này có nhiều hành vi đồi bại khiến bản thân anh bị ám ảnh.

Xuất hiện nhân chứng đứng ra lên tiếng bóc trần những 'bí mật' đáng sợ bên trong Tịnh thất Bồng Lai Ảnh 1
"Tịnh Thất Bồng Lai" sau này được đổi tên thành "Thiền Am Bên Bờ Vũ Trụ". Ảnh: Người Lao Động.

Liên quan đến vụ việc này, VTV đã kết nối được với những nhân chứng lên tiếng bóc trần những "bí mật" bên trong "Tịnh thất Bồng Lai".

Cụ thể, VTV đưa tin, bà Lê Thị Tuyết chính là người từng được chính "thầy ông nội" Lê Tùng Vân mời về dạy cho những đứa trẻ sống tại Thánh Đức, huyện Bình Chánh, TP.HCM vào năm 2006. Ông Lê Hồng Dũng, có chị ruột là vợ của ông Lê Tùng Vân cũng đã đăng đàn tố cáo, vạch trần sự thật.

Ông Dũng nói: "Tôi quyết đưa ra chính quyền để mọi người biết "Tịnh thất Bồng Lai" này là lừa đảo từ xưa đến nay, chứ không phải mới đây. Tịnh thất này lừa gạt về mọi mặt về tinh thần, vật chất, tiền bạc... Thậm chí lấy mẹ tôi ra làm con mồi. Kêu mẹ tôi đem tiền lên cho chị Hai tôi là vợ ổng".

Xuất hiện nhân chứng đứng ra lên tiếng bóc trần những 'bí mật' đáng sợ bên trong Tịnh thất Bồng Lai Ảnh 2
Ông Lê Tùng Vân (giữa) - người đứng đầu "Tịnh thất Bồng Lai".

Bà Lê Thị Tuyết cho hay, thời gian sống ở đây, bà từng chứng kiến nhiều việc làm sai trái của Lê Tùng Vân và nay, bà cũng đã quyết định tố cáo.

Bà Tuyết cho biết: "Tôi đưa đơn tố cáo ông Lê Tùng Vân với nội dung 'hiếp dâm trẻ' và 'hành hung trẻ cô nhi'. Tập đoàn ông Lê Tùng Vân là một bầy sư sãi giả mạo, lưu manh, dâm dục, lừa đảo. Đây là câu chuyện có thật. Tôi là người thật việc thật và tôi có trách nhiệm nói ra sự thật".

Xuất hiện nhân chứng đứng ra lên tiếng bóc trần những 'bí mật' đáng sợ bên trong Tịnh thất Bồng Lai Ảnh 3
Bà Lê Thị Tuyết cho biết, bà từng đưa đơn tố cáo ông Lê Tùng Vân với nội dung 'hiếp dâm trẻ' và 'hành hung trẻ cô nhi'.

Theo thông tin trên VietNamNet, chính quyền tỉnh Long An từng công bố kết quả điều tra đối với "Tịnh thất Bồng Lai". Theo đó, Cơ quan chức năng khẳng định, đây là tụ điểm lợi dụng tôn giáo, danh nghĩa nuôi trẻ mồ côi để trục lợi từ hoạt động từ thiện.

Thực tế đây là hoạt động “biến gia thành tự” của hộ gia đình bà Cao Thị Cúc và người chủ trì từ năm 2015 đến nay là ông Lê Tùng Vân.

Chính quyền khẳng định, "Tịnh thất Bồng Lai" không phải là tu viện hợp pháp do Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Long An quản lý. Những người sống, sinh hoạt ở đó không phải là tu sĩ Phật giáo.

Cơ quan chức năng Long An đã có đủ cơ sở để xác định, những người sinh sống trong gia đình bà Cúc phần lớn có quan hệ huyết thống, là con ruột, cháu ruột của ông Lê Tùng Vân chứ không mồ côi, không nơi nương tựa. Và họ lợi dụng hoạt động tôn giáo, lợi dụng danh nghĩa trẻ mồ côi để trục lợi từ thiện.

Thông tin trên Tuổi Trẻ Online, "Tịnh thất Bồng Lai" cũng là địa điểm từng xảy ra nhiều vấn đề gây mất an ninh trật tự địa phương, có dấu hiệu lợi dụng tôn giáo để trục lợi, không chấp hành đúng các thủ tục pháp lý về khai báo nhân khẩu, lưu trú...

Đặc biệt, trong năm 2020, những người đang lưu trú trong căn hộ này cũng từng bị cưỡng chế cách ly phòng ngừa dịch Covid-19, sau khi có một người vượt biên giới trái phép đến đây ủng hộ tiền trong thời điểm dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

Ngoài ra, tại "Tịnh thất Bồng Lai" cũng xảy ra vụ việc một nhóm người ở TP.HCM cho rằng nơi này giấu con gái họ nên họ đến tìm nhưng không gặp, sau đó đã xảy ra xô xát với những người ở đây.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Vinhomes tiếp tục nâng tầm chuẩn sống, kiến tạo không gian sống xanh - vui khỏe - đẳng cấp tại Ocean City
Quần thể sân thể thao Tennis; Sân tập golf, Đường đua Go Kart; Tổ hợp mua sắm - vui chơi - giải trí K-Town; Sạc ô tô điện miễn phí trong vòng 2 năm… là những đặc quyền đẳng cấp được Vinhomes bổ sung tại Ocean City - bên cạnh hệ thống tiện ích vượt trội đang có. Đây là bước tiến theo của chủ đầu tư trong nỗ lực mang đến cho cư dân “một nơi đáng sống bậc nhất hành tinh”.
Ngân hàng thương mại có thể bị cấm bán bảo hiểm liên kết đầu tư
Ngân hàng Nhà nước đang dự thảo Thông tư quy định việc cấp đổi Giấy phép, cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép và một số quy định về tổ chức, hoạt động của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, văn phòng đại diện tại Việt Nam của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng.
Đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC và đề nghị triển khai các giải pháp quyết liệt nâng hạng thị trường chứng khoán.
Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.