Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 12/05/2023 10:01 (GMT+7)

Vừa hỏi vay 50 triệu, chồng liền lập tức ly hôn nhưng 4 năm sau gặp lại, tôi khiến anh sốc ngất

Theo dõi GĐ&PL trên

Mặc cho tôi khóc cạn nước mắt, thuyết phục van xin anh đưa tay cứu giúp gia đình nhà vợ nhưng anh chỉ đáp lại bằng sự vô tình. Sau đấy một mực yêu cầu tôi ký giấy ly hôn, bước ra khỏi nhà chồng với 2 bàn tay trắng.

Là con cả trong gia đình đông con, kinh tế không có nên tôi khá vất vả, từ nhỏ đã phải tự lập, giúp bố mẹ chăm em. Lớn lên vừa đi học, vừa lo kiếm tiền nuôi các em ăn học. Cũng vì thế mới ngoài 30 tuổi tôi mới kết hôn, lo hạnh phúc riêng của mình.

Tiếc rằng chồng tôi lại sống ích kỷ. Anh luôn đề phòng, lo vợ giấu tiền gửi cho nhà đẻ nên tài chính kinh tế, anh quản lý rất chặt. Mệt mỏi nhất là sau khi sinh con, tôi nghỉ hẳn việc ở nhà lo nội trợ, vun vén tổ ấm theo ý chồng thì cuộc sống càng thêm ngột ngạt.

Chồng tôi cậy bản thân làm ra tiền, coi thường vợ ra mặt. Trong mắt anh, tôi chỉ là kẻ ăn bám, sống dựa hơi chồng. Không những thế, anh cũng coi thường luôn cả nhà vợ. Bởi bố mẹ tôi nghèo, các em vừa học xong ra trường, công việc chưa ổn định mà mỗi lần thấy bên ngoại sang chơi, anh lại khó chịu bảo:

“Bản thân cô đã ăn bám chồng lại còn kéo cả nhà sang đây ăn bám theo. Lấy cô, tôi đúng là lấy được cả 1 gánh nợ”.

Vừa hỏi vay 50 triệu, chồng liền lập tức ly hôn nhưng 4 năm sau gặp lại, tôi khiến anh sốc ngất - 1
Chồng tôi luôn đề phòng, lo vợ giấu tiền gửi cho nhà đẻ nên tài chính kinh tế, anh quản lý rất chặt. (Ảnh minh họa).

Khổ hơn cả là cách đây 4 năm, em trai út của tôi không may phát hiện mắc bệnh hiểm nghèo, cần phải nhập viện phẫu thuật gấp. Chi phí dự kiến cho ca mổ khoảng 100 triệu. Bố mẹ tôi vay mượn họ hàng thân thích được 50 triệu, còn 50 triệu tôi đành về nhờ chồng giúp vì biết anh có gần 400 triệu gửi tiết kiệm ngân hàng. Vậy nhưng vợ vừa hỏi vay, anh đã đỏ mặt tía tai trách mắng rằng:

“Cô coi tôi là cái cây ATM cho cô thích rút tiền lúc nào thì rút à? Em cô ốm đau đã có bố mẹ cô lo, tôi không thừa tiền cho vay vì vay chắc đã trả được. Sống với người vợ suốt ngày chỉ biết bòn bới tiền của chồng về lo cho nhà đẻ như cô, tôi quá mệt mỏi rồi. Tốt nhất là tôi với cô ly hôn, tôi thực sự không chịu nổi cô nữa”.

Mặc cho tôi khóc cạn nước mắt, thuyết phục van xin anh đưa tay cứu giúp gia đình nhà vợ nhưng anh chỉ đáp lại bằng sự vô tình. Sau đấy một mực yêu cầu tôi ký giấy ly hôn, bước ra khỏi nhà chồng với 2 bàn tay trắng.

Đổ vỡ hôn nhân tuy đau đớn nhưng cũng là động lực cho tôi nỗ lực cố gắng. Ngay sau khi ly dị, tôi xin đi làm lại, dần ổn định tài chính. May mắn hơn cả là gia đình tôi vay mượn được tiền lo phẫu thuật, chữa bệnh thành công cho em trai. Sau đấy cả nhà đồng tâm hiệp lực, đoàn kết bảo nhau làm ăn khiến kinh tế ngày một đi lên. Chỉ 4 năm sau, chúng tôi mở công ty gia đình, mua nhà, sắm xe, cuộc sống dư giả, viên mãn vô cùng.

Vừa hỏi vay 50 triệu, chồng liền lập tức ly hôn nhưng 4 năm sau gặp lại, tôi khiến anh sốc ngất - 2
Khi tôi và gia đình gặp khó khăn, chồng ngoảnh mặt quay đi không giúp đỡ, thậm chí ép vợ ly hôn. (Ảnh minh họa).

Còn chồng cũ của tôi, nghe nói sau khi bỏ vợ, làm ăn thất bại, vay mượn khắp nơi cuối cùng phải rao bán nhà. Biết tin ấy, tôi chủ động nhờ người liên hệ mua lại để rồi hôm gặp mặt làm hợp đồng, vừa thấy tôi xuất hiện, chồng cũ không giấu được vẻ bàng hoàng, luống cuống. Bởi anh không ngờ, người đứng ra mua căn nhà hơn 5 tỷ của anh lại chính là vợ cũ, người mà anh đã từng khinh thường, coi là hạng ăn bám, ăn hại, không làm được tích sự gì.

Cũng hôm ấy, anh nói lời xin lỗi, mong tôi bỏ qua những cư xử quá đáng trước đây anh đối với vợ. Nhưng thực lòng, đã từ lâu tôi không còn hận anh, ngược lại còn cảm ơn quá khứ tủi hờn đã cho tôi quyết tâm làm lại cuộc đời. Cũng qua đổ vỡ hôn nhân, tôi mới nhận ra giá trị của bản thân để có thể đống sống độc lập, tự làm chủ cuộc đời mình như ngày hôm nay.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ngân hàng thương mại có thể bị cấm bán bảo hiểm liên kết đầu tư
Ngân hàng Nhà nước đang dự thảo Thông tư quy định việc cấp đổi Giấy phép, cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép và một số quy định về tổ chức, hoạt động của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, văn phòng đại diện tại Việt Nam của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng.
Đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC và đề nghị triển khai các giải pháp quyết liệt nâng hạng thị trường chứng khoán.
Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.