Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 14/09/2021 14:20 (GMT+7)

Vụ SV xin nghỉ học vì nhà có người mất bị giảng viên kiêm MC VTV đăng đàn mỉa mai: Hiệu trưởng nói gì?

Theo dõi GĐ&PL trên

Mới đây, GS.TS Hoàng Anh Tuấn - Hiệu trưởng trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia Hà Nội đã lên tiếng sau vụ việc của MC Trịnh Lê Anh - giảng viên đảm nhận vị trí Trưởng Bộ môn Quản trị Sự kiện trực thuộc khoa Du lịch học của trường.

Mới đây, vụ việc một nam MC kiêm giảng viên đăng đàn mỉa mai một sinh viên khi em này xin nghỉ học vì nhà có người mất đã khiến nhiều người bức xúc.

Nam MC được nhắc đến là MC Trịnh Lê Anh, gương mặt từng dẫn dắt nhiều chương trình, sự kiện lớn của Đài truyền hình Việt Nam. Bên cạnh đó, MC Trịnh Lê Anh cũng là giảng viên của trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội, đảm nhận vị trí Trưởng Bộ môn Quản trị Sự kiện trực thuộc khoa Du lịch học.

Vụ SV xin nghỉ học vì nhà có người mất bị giảng viên kiêm MC VTV đăng đàn mỉa mai: Hiệu trưởng nói gì? Ảnh 1
MC Trịnh Lê Anh

Trước đó, một sinh viên đã gửi email xin được vắng học do có người thân mất, MC Lê Anh đã đăng tải công khai email này lên Facebook cá nhân cùng dòng trạng thái mỉa mai: "Nghỉ học có làm em đỡ buồn không?". Hành động của nam giáo viên đã nhận về lời chỉ trích dữ dội, đến mức MC này phải lên tiếng xin lỗi và khóa bình luận trên trang cá nhân.

Vụ SV xin nghỉ học vì nhà có người mất bị giảng viên kiêm MC VTV đăng đàn mỉa mai: Hiệu trưởng nói gì? Ảnh 2
Nam MC kiêm giảng viên mỉa mai sinh viên "nghỉ học có làm em đỡ buồn hơn không" khi sinh viên này viết email xin nghỉ học vì nhà có người mất.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với Pháp luật & Bạn đọc, GS.TS Hoàng Anh Tuấn (Hiệu trưởng trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia Hà Nội) cho biết, nhà trường đã nắm thông tin về vụ việc và đã nhắc nhở rút kinh nghiệm với thầy giáo này.

Cũng theo GS.TS Hoàng Anh Tuấn, thầy Trịnh Lê Anh sau khi đăng status, nhận thấy không phù hợp, thầy Lê Anh đã gỡ đi, đăng lời xin lỗi đến cá nhân liên quan và cộng đồng mạng xã hội, điều đó thể hiện sự ứng xử trách nhiệm của thầy Lê Anh.

Vụ SV xin nghỉ học vì nhà có người mất bị giảng viên kiêm MC VTV đăng đàn mỉa mai: Hiệu trưởng nói gì? Ảnh 3
Trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia Hà Nội

Vị Hiệu trưởng cũng cho biết, ở đơn vị, thầy Lê Anh có tác phong làm việc trách nhiệm, đã có kinh nghiệm giảng dạy lâu năm và giúp nhiều thế hệ thành danh.

Trước đó, ngay sau khi lùm xùm nổ ra, trao đổi với chúng tôi, MC Trịnh Lê Anh xác nhận sự việc trên diễn ra trên MXH là đúng. Và ngay sau khi cân nhắc, lắng nghe các ý kiến từ phía cộng đồng mạng, anh đã biết bản thân mình đã có hành động chưa đúng mực và sau đó đã lên tiếng xin lỗi.

“Tôi đã gọi điện thoại trao đổi, động viên em sinh viên kia trước nỗi đau mất mát người thân và cũng xin lỗi công khai trước cả lớp tôi giảng dạy về sự việc diễn ra vào chiều nay! Và tôi cũng nhận được sự cảm thông của em ấy”, MC Trịnh Lê Anh cho biết thêm.

MC Trịnh Lê Anh sinh năm 1977 tại Hà Nội. Anh hiện đang là Trưởng Bộ môn Quản trị Sự kiện, khoa Du lịch học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội. Trịnh Lê Anh cũng là gương mặt dẫn quen thuộc của nhiều chương trình truyền hình: Cà phê sáng với VTV3, Giai điệu tự hào, Sức nước ngàn năm,...

Cùng chuyên mục

Toán Tiếng Anh: Cầu nối học thuật cho học sinh Việt Nam
Mô hình đào tạo Toán Tiếng Anh tại Việt Nam là một phần của nỗ lực nhằm cải thiện chất lượng giáo dục và tạo điều kiện cho học sinh tiếp cận với kiến thức toán học quốc tế. Hình thức này vừa củng cố khả năng suy luận vừa nâng cao trình độ ngôn ngữ cho các em, từ đó đặt nền móng vững chắc cho việc khai thác tri thức toàn cầu.
Yên Bái: Tạm đình chỉ công tác giáo viên đánh học sinh lớp 1
Chiều 21/4, ông Nguyễn Anh Thủy, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) thông tin: Sau khi nhận được thông tin phản ánh vụ việc cô giáo đánh học sinh lớp 1 tại Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học La Pán Tẩn, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã khẩn trương chỉ đạo làm rõ.
Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.
Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc
Vinschool - Hệ thống giáo dục thuộc Tập đoàn Vingroup - bắt đầu tuyển sinh tại đảo ngọc Phú Quốc và dự kiến khai giảng khóa đầu tiên tại Phú Quốc vào tháng 8/2024. Nằm trong khuôn viên siêu quần thể Phú Quốc United Center, Vinschool Grand World Phú Quốc với đầy đủ các cấp học sẽ là “làn gió mới” đem chương trình giáo dục toàn diện tới Thành phố đảo Ngọc.
Không khoán, áp chỉ tiêu "Kế hoạch nhỏ" tại các trường Hà Nội
Gần đây, dư luận xôn xao trước sự việc xảy ra tại một lớp 7 thuộc Trường THCS Lĩnh Nam (Hoàng Mai, Hà Nội) khi triển khai chương trình "Kế hoạch nhỏ", giáo viên chủ nhiệm đã yêu cầu chỉ thu giấy vụn trong một ngày duy nhất, nếu học sinh nào quên, giáo viên yêu cầu phụ huynh mang tới nộp, nếu không sẽ phải nộp phạt 50 nghìn/kg giấy.

Tin mới

Mùa hè bùng nổ của cư dân Ocean City với loạt trải nghiệm "du lịch tại chỗ" siêu hấp dẫn
Mùa hè năm nay được dự báo sẽ khắc nghiệt hơn năm trước. Thay vì xách vali đi “đổi gió” tại các thành phố biển như Nha Trang, Phú Quốc... nhiều cư dân Ocean City lại chọn “du lịch tại chỗ”. Níu chân họ là một loạt lễ hội, sự kiện sôi động, chuỗi tiện ích được nâng tầm, ngay dưới thềm nhà.
Mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID
Tại phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số diễn ra mới đây, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID và đề xuất ban hành các quy định liên quan.