Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 23/09/2021 14:55 (GMT+7)

Vụ khách hàng bị đánh cắp dữ liệu nhạy cảm: FPT Shop vừa sa thải 3 nhân viên liên quan

Theo dõi GĐ&PL trên

FPT Shop đã sa thải 3 nhân viên liên quan vụ việc bị tố đánh cắp thông tin nhạy cảm của khách hàng. 3 người này gồm nhân viên trực tiếp đánh cắp thông tin, quản lý cửa hàng và nhân viên trực tổng đài.

Trao đổi với chúng tôi vào trưa 23/9, liên quan vụ việc nam nhân viên FPT Shop bị tố đánh cắp thông tin nhạy cảm của khách hàng, đại diện truyền thông của FPT Shop cho biết công ty đã sa thải 3 nhân viên trong vụ việc này.

Vụ khách hàng bị đánh cắp dữ liệu nhạy cảm: FPT Shop vừa sa thải 3 nhân viên liên quan Ảnh 1
Thông tin tố nhân viên FPT Shop đánh cắp dữ liệu nhạy cảm được đăng tải trên mạng xã hội trước đó.

Cụ thể 3 người bị sa thải gồm nhân viên trực tiếp vi phạm, người quản lý và nhân viên tổng đài.

Nhân viên tiếp nhận máy tính của khách hàng khi xảy ra sự việc đã tự xử lý, vi phạm nghiêm trọng đạo đức nghề, vi phạm quy trình của công ty, đi ngược lại hết hoàn toàn các quy định của công ty nên đã bị quyết định sa thải ngay sau khi xảy ra sự việc.

“Về quản lý cửa hàng đã không sâu sát trong việc quản lý, sau khi xảy ra sự việc đã không báo cáo lãnh đạo cấp cao. Đúng ra phải báo cáo và liên hệ khách hàng làm việc nhưng bạn quản lý này đã không thực sự làm tốt điều đó nên bạn này cũng vi phạm và bị sa thải”, đại diện FPT chia sẻ.

Còn về nhân viên chăm sóc khách hàng cũng đã không làm đúng quy trình. Đại diện truyền thông FPT cho biết, đúng ra sau khi nhận phản hồi từ khách hàng thì nhân viên chăm sóc khách hàng này phải mời khách hàng đến làm việc.

Vụ khách hàng bị đánh cắp dữ liệu nhạy cảm: FPT Shop vừa sa thải 3 nhân viên liên quan Ảnh 2
Vụ khách hàng bị đánh cắp dữ liệu nhạy cảm: FPT Shop vừa sa thải 3 nhân viên liên quan Ảnh 3
Nam nhân viên viết bản cam kết trách nhiệm với khách hàng. (Ảnh mạng xã hội).

Bên cạnh đó mời các lãnh đạo đến giải quyết nhưng bạn này đã tự ý thay đổi cách giải quyết bằng cách tặng voucher 500.000 đồng cho khách hàng, vi phạm nghiêm trọng và để lại hậu quả nặng nề.

Đại diện truyền thông FPT cho biết, sau khi xảy ra sự việc, phía công ty đã liên hệ trực tiếp đến khách hàng để giải quyết. Được biết, ngày 22/9, sau thời gian suy nghĩ, nữ khách hàng đã đồng ý với phương án giải quyết của FPT Shop. Người này tiếp tục gửi lại máy tính để công ty bảo hành, đồng thời FPT Shop gửi khách hàng một chiếc máy khác để dùng tạm trong thời gian sửa chữa.

Vụ khách hàng bị đánh cắp dữ liệu nhạy cảm: FPT Shop vừa sa thải 3 nhân viên liên quan Ảnh 4
Hình ảnh nam nhân viên thao tác trên máy tính của khách hàng được camera an ninh ghi lại.

“Khách hàng vẫn sử dụng dịch vụ của FPT Shop, chúng tôi đã hỗ trợ khách hàng tối đa. Chúng tôi cũng đề nghị bồi thường cho khách hàng do tổn thất về tinh thần nhưng khách hàng nói là khách hàng đang suy nghĩ”, đại diện truyền thông FPT Shop cho biết thêm.

Trước đó, ngày 21/9, trên mạng xã hội xuất hiện bài đăng của tài khoản V.P. tố nhân viên FPT Shop số 8 Láng Hạ, quận Ba Đình, Hà Nội tự ý truy cập thông tin trên máy của khách hàng, đánh cắp dữ liệu nhảy cảm.

Người này thừa nhận đã lục lọi không chỉ Facebook mà cả Zalo, Telegram của khách hàng, còn chia sẻ dữ liệu về điện thoại của mình, nhưng đã xoá ngay khi bị phát hiện.

Sau đó, FPT Shop đã tổ chức cuộc họp nội bộ với các cá nhân có liên quan và rà soát dữ liệu trên tất cả các thiết bị của nhân viên sai phạm. Công ty xác định đây là sai phạm từ cá nhân, vi phạm đạo đức và giá trị cốt lõi của công ty, do đó đã đưa ra hình thức kỷ luật cao nhất là sa thải đối với các cá nhân này.

FPT Shop cũng nhờ sự hỗ trợ từ Apple để đảm bảo dữ liệu được xóa hoàn toàn trên các thiết bị, không thể khôi phục và sẽ tiếp tục theo dõi trong thời gian tới. Bên cạnh đó, Giám đốc kinh doanh Hà Nội đã xin phép đến gặp trực tiếp khách hàng để chân thành xin lỗi, lắng nghe ý kiến và nguyện vọng của khách.

Cùng chuyên mục

Hướng dẫn xác định người nộp thuế thu nhập doanh nghiệp
Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp 2025 được Quốc hội khóa XV, Kỳ họp thứ 9 thông qua ngày 14/6/2025. Luật này có hiệu lực thi hành từ ngày 01/10/2025 và áp dụng từ kỳ tính thuế thu nhập doanh nghiệp năm 2025. Trong đó, Điều 2 Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp 2025 hướng dẫn xác định người nộp thuế thu nhập doanh nghiệp.
Người kinh doanh online đăng ký thuế thế nào?
Cục Thuế (Bộ Tài chính) vừa có hướng dẫn người nộp thuế đăng ký thuế, kê khai, nộp thuế trên Cổng thông tin điện tử dành cho hộ, cá nhân kinh doanh từ thương mại điện tử, kinh doanh trên nền tảng số.
Công ty Ăn Cùng Bà Tuyết giải thể, vì sao?
Sau hơn hai năm hoạt động, Công ty Cổ phần Thương mại – Dịch vụ Ăn Cùng Bà Tuyết đã chính thức thông báo giải thể. Tuy nhiên, thương hiệu "Ăn Cùng Bà Tuyết" nổi tiếng trên mạng xã hội với các nội dung ẩm thực dân dã vẫn tiếp tục duy trì hoạt động sản xuất và kinh doanh dưới mô hình mới.
7 lý do hàng đầu khiến các thương hiệu lớn luôn ưu tiên công ty sự kiện uy tín
Trong một thế giới nơi hình ảnh thương hiệu đóng vai trò sống còn, các thương hiệu lớn luôn đặc biệt cẩn trọng khi tổ chức bất kỳ sự kiện nào. Từ lễ ra mắt sản phẩm, hội nghị khách hàng, đến các hoạt động nội bộ hay PR cộng đồng – mọi sự kiện đều phải được tổ chức một cách chuyên nghiệp, bài bản và chỉn chu đến từng chi tiết.
Bà Rịa – Vũng Tàu ký kết hợp tác với Sun Group, đề xuất hàng loạt dự án hạ tầng chiến lược
Ngày 30/5/2025, trong khuôn khổ Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Tập đoàn Sun Group và UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược. Sự kiện đặt nền móng cho chiến lược phát triển các dự án hạ tầng, đô thị, du lịch đồng bộ, định vị Bà Rịa – Vũng Tàu trở thành trung tâm kinh tế biển quốc gia, trung tâm du lịch chất lượng cao tầm cỡ quốc tế.

Tin mới

“Vi vu muôn ngả - Phủ xanh Việt Nam”: VinFast mang “đại tiệc” xe điện đổ bộ Hải Phòng
Trong 3 ngày (11-13/7), dàn xe điện VinFast đồng loạt đổ bộ quảng trường Thống Nhất và khuấy động đường phố Hải Phòng trong sự kiện “Vi vu muôn ngả - Phủ xanh Việt Nam”. Hàng nghìn người đổ về trải nghiệm, lái thử, check-in, rinh quà và đặc biệt là chớp cơ hội “đổi xăng, lấy điện” với ưu đãi chồng ưu đãi.
Vinmec Phú Quốc điều trị hẹp ống sống cho bệnh nhân cao tuổi bằng kỹ thuật nội soi hiện đại
Cụ bà N.T.C 85 tuổi vừa được phẫu thuật giải ép rễ thần kinh điều trị hẹp ống sống thành công tại Bệnh viện Đa khoa Vinmec Phú Quốc. Chỉ sau một ngày, người bệnh đã có thể ngồi dậy và đi lại - kết quả vượt mong đợi đối với người bệnh cao tuổi có bệnh lý vùng cột sống và nền sức khỏe phức tạp.
Tháp trắng Blanca - “Cánh buồm” dẫn lối du lịch Vũng Tàu
Lấy cảm hứng từ di sản hàng hải Đông – Tây nơi “Mũi đất Thánh Jacques”, kết tinh trong thiết kế đẳng cấp của Aedas, các tòa tháp Blanca tại dự án Sun Group Vũng Tàu được ví như cánh buồm dẫn dắt phố biển bước sang một kỷ nguyên mới – nơi quá khứ hào hùng gặp gỡ tương lai phồn vinh.
SeABank tổ chức “Ngày hội đổi rác lấy quà” - Lan tỏa lối sống xanh vì Hà Nội sạch đẹp
Hướng đến mục tiêu xây dựng lối sống xanh và nâng cao ý thức phân loại rác trong cộng đồng, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) phối hợp cùng Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội (URENCO) triển khai chương trình thường kỳ “Ngày hội đổi rác lấy quà” tại trụ sở SeABank số 25 Trần Hưng Đạo, phường Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Đà Nẵng: Sắp lộ diện siêu dự án bất động sản bên bờ sông Hàn
Trong bối cảnh thị trường bất động sản Đà Nẵng đang bước vào thời kỳ “vàng” với hàng loạt đòn bẩy và quy hoạch của thành phố, Capital Square – Tổ hợp căn hộ cao cấp nằm bên bờ sông Hàn - được kỳ vọng sẽ trở thành biểu tượng sống mới, đồng thời là tọa độ đầu tư hấp dẫn bậc nhất miền Trung.