Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 23/09/2021 14:55 (GMT+7)

Vụ khách hàng bị đánh cắp dữ liệu nhạy cảm: FPT Shop vừa sa thải 3 nhân viên liên quan

Theo dõi GĐ&PL trên

FPT Shop đã sa thải 3 nhân viên liên quan vụ việc bị tố đánh cắp thông tin nhạy cảm của khách hàng. 3 người này gồm nhân viên trực tiếp đánh cắp thông tin, quản lý cửa hàng và nhân viên trực tổng đài.

Trao đổi với chúng tôi vào trưa 23/9, liên quan vụ việc nam nhân viên FPT Shop bị tố đánh cắp thông tin nhạy cảm của khách hàng, đại diện truyền thông của FPT Shop cho biết công ty đã sa thải 3 nhân viên trong vụ việc này.

Vụ khách hàng bị đánh cắp dữ liệu nhạy cảm: FPT Shop vừa sa thải 3 nhân viên liên quan Ảnh 1
Thông tin tố nhân viên FPT Shop đánh cắp dữ liệu nhạy cảm được đăng tải trên mạng xã hội trước đó.

Cụ thể 3 người bị sa thải gồm nhân viên trực tiếp vi phạm, người quản lý và nhân viên tổng đài.

Nhân viên tiếp nhận máy tính của khách hàng khi xảy ra sự việc đã tự xử lý, vi phạm nghiêm trọng đạo đức nghề, vi phạm quy trình của công ty, đi ngược lại hết hoàn toàn các quy định của công ty nên đã bị quyết định sa thải ngay sau khi xảy ra sự việc.

“Về quản lý cửa hàng đã không sâu sát trong việc quản lý, sau khi xảy ra sự việc đã không báo cáo lãnh đạo cấp cao. Đúng ra phải báo cáo và liên hệ khách hàng làm việc nhưng bạn quản lý này đã không thực sự làm tốt điều đó nên bạn này cũng vi phạm và bị sa thải”, đại diện FPT chia sẻ.

Còn về nhân viên chăm sóc khách hàng cũng đã không làm đúng quy trình. Đại diện truyền thông FPT cho biết, đúng ra sau khi nhận phản hồi từ khách hàng thì nhân viên chăm sóc khách hàng này phải mời khách hàng đến làm việc.

Vụ khách hàng bị đánh cắp dữ liệu nhạy cảm: FPT Shop vừa sa thải 3 nhân viên liên quan Ảnh 2
Vụ khách hàng bị đánh cắp dữ liệu nhạy cảm: FPT Shop vừa sa thải 3 nhân viên liên quan Ảnh 3
Nam nhân viên viết bản cam kết trách nhiệm với khách hàng. (Ảnh mạng xã hội).

Bên cạnh đó mời các lãnh đạo đến giải quyết nhưng bạn này đã tự ý thay đổi cách giải quyết bằng cách tặng voucher 500.000 đồng cho khách hàng, vi phạm nghiêm trọng và để lại hậu quả nặng nề.

Đại diện truyền thông FPT cho biết, sau khi xảy ra sự việc, phía công ty đã liên hệ trực tiếp đến khách hàng để giải quyết. Được biết, ngày 22/9, sau thời gian suy nghĩ, nữ khách hàng đã đồng ý với phương án giải quyết của FPT Shop. Người này tiếp tục gửi lại máy tính để công ty bảo hành, đồng thời FPT Shop gửi khách hàng một chiếc máy khác để dùng tạm trong thời gian sửa chữa.

Vụ khách hàng bị đánh cắp dữ liệu nhạy cảm: FPT Shop vừa sa thải 3 nhân viên liên quan Ảnh 4
Hình ảnh nam nhân viên thao tác trên máy tính của khách hàng được camera an ninh ghi lại.

“Khách hàng vẫn sử dụng dịch vụ của FPT Shop, chúng tôi đã hỗ trợ khách hàng tối đa. Chúng tôi cũng đề nghị bồi thường cho khách hàng do tổn thất về tinh thần nhưng khách hàng nói là khách hàng đang suy nghĩ”, đại diện truyền thông FPT Shop cho biết thêm.

Trước đó, ngày 21/9, trên mạng xã hội xuất hiện bài đăng của tài khoản V.P. tố nhân viên FPT Shop số 8 Láng Hạ, quận Ba Đình, Hà Nội tự ý truy cập thông tin trên máy của khách hàng, đánh cắp dữ liệu nhảy cảm.

Người này thừa nhận đã lục lọi không chỉ Facebook mà cả Zalo, Telegram của khách hàng, còn chia sẻ dữ liệu về điện thoại của mình, nhưng đã xoá ngay khi bị phát hiện.

Sau đó, FPT Shop đã tổ chức cuộc họp nội bộ với các cá nhân có liên quan và rà soát dữ liệu trên tất cả các thiết bị của nhân viên sai phạm. Công ty xác định đây là sai phạm từ cá nhân, vi phạm đạo đức và giá trị cốt lõi của công ty, do đó đã đưa ra hình thức kỷ luật cao nhất là sa thải đối với các cá nhân này.

FPT Shop cũng nhờ sự hỗ trợ từ Apple để đảm bảo dữ liệu được xóa hoàn toàn trên các thiết bị, không thể khôi phục và sẽ tiếp tục theo dõi trong thời gian tới. Bên cạnh đó, Giám đốc kinh doanh Hà Nội đã xin phép đến gặp trực tiếp khách hàng để chân thành xin lỗi, lắng nghe ý kiến và nguyện vọng của khách.

Cùng chuyên mục

Sinh nhật Vincom 20 năm khai màn mùa lễ hội rực rỡ nhất trong năm
Kỷ niệm 20 năm khai trương Trung tâm thương mại (TTTM) Vincom Center Bà Triệu - TTTM đầu tiên của hệ thống, Vincom tổ chức tháng sinh nhật “Đến Vincom - Chào Tôi Mới" với chuỗi hoạt động sự kiện bùng nổ sáng tạo trải nghiệm, và hàng ngàn quà tặng voucher mua sắm tổng giá trị lên tới 8 tỷ đồng tri ân khách hàng, bắt đầu cho mùa lễ hội rực rỡ nhất trong năm.
Truyền thông Đông Nam Á: VinFast khẳng định vị thế dẫn đầu với giải thưởng “Sáng kiến Tiên phong Chuyển đổi Xanh”
VinFast vừa được vinh danh tại detikcom Awards 2024 với giải thưởng “Sáng kiến Tiên phong Chuyển đổi Xanh” nhờ chính sách thuê pin đột phá ở thị trường Indonesia. Báo chí Đông Nam Á nhận xét giải thưởng này là minh chứng rõ nét cho những nỗ lực và sáng tạo không ngừng của VinFast trong phổ cập xe điện, khẳng định tinh thần quyết liệt và vị thế người tiên phong trong nỗ lực chuyển đổi xanh tại khu vực.
Chủ tịch Tập đoàn BRG được tôn vinh với Giải thưởng Thành tựu ASEAN-BAC trong khuôn khổ Giải thưởng Doanh nghiệp ASEAN (ABA) 2024
Trong khuôn khổ Giải thưởng Doanh nghiệp ASEAN (ABA) 2024 diễn ra tại nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, Chủ tịch Tập đoàn BRG, bà Nguyễn Thị Nga đã được trao Giải thưởng Thành tựu ASEAN-BAC, vinh danh thành viên đã có những đóng góp lớn cho Hội đồng Tư vấn Kinh doanh ASEAN (ASEAN-BAC) với thời gian ít nhất 10 năm.
Nutifood hoàn tất đầu tư vào Kido Foods, nắm giữ 51% cổ phần
Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood (Nutifood) vừa hoàn tất các thủ tục đầu tư vào Công ty Cổ phần Thực phẩm Đông lạnh Kido (Kido Foods), sở hữu 51% cổ phần. Thương vụ này giúp Nutifood hoàn thiện thêm chuỗi cung ứng sản phẩm đa dạng, chất lượng, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho mọi lứa tuổi của người tiêu dùng Việt.

Tin mới

Cơ hội việc làm tại siêu thị dịp cuối năm: Linh hoạt thời gian, thu nhập ổn định
Vào dịp cuối năm, nhu cầu tuyển dụng việc làm tại các siêu thị tăng cao đột biến do lượng khách hàng tăng mạnh trong mùa lễ, Tết. Các siêu thị lớn liên tục tìm kiếm thêm nhân sự để phục vụ tốt nhất cho khách hàng, đồng thời đẩy mạnh doanh thu trong giai đoạn cao điểm. Tìm hiểu thêm về cơ hội việc làm siêu thị dịp cuối năm trong bài viết sau!
Cấp chứng chỉ ngoại ngữ: Tăng cường các giải pháp chống thi thay, thi hộ
Quy chế thi đánh giá năng lực ngoại ngữ theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam dự kiến sẽ tăng cường các giải pháp để chống thi thay, thi hộ như bổ sung quy định yêu cầu các đơn vị cung cấp ảnh chụp của thí sinh trong quá trình làm bài thi trên hệ thống tra cứu và xác minh chứng chỉ.