Vụ khách hàng bị đánh cắp dữ liệu nhạy cảm: FPT Shop vừa sa thải 3 nhân viên liên quan
FPT Shop đã sa thải 3 nhân viên liên quan vụ việc bị tố đánh cắp thông tin nhạy cảm của khách hàng. 3 người này gồm nhân viên trực tiếp đánh cắp thông tin, quản lý cửa hàng và nhân viên trực tổng đài.
Trao đổi với chúng tôi vào trưa 23/9, liên quan vụ việc nam nhân viên FPT Shop bị tố đánh cắp thông tin nhạy cảm của khách hàng, đại diện truyền thông của FPT Shop cho biết công ty đã sa thải 3 nhân viên trong vụ việc này.
Cụ thể 3 người bị sa thải gồm nhân viên trực tiếp vi phạm, người quản lý và nhân viên tổng đài.
Nhân viên tiếp nhận máy tính của khách hàng khi xảy ra sự việc đã tự xử lý, vi phạm nghiêm trọng đạo đức nghề, vi phạm quy trình của công ty, đi ngược lại hết hoàn toàn các quy định của công ty nên đã bị quyết định sa thải ngay sau khi xảy ra sự việc.
“Về quản lý cửa hàng đã không sâu sát trong việc quản lý, sau khi xảy ra sự việc đã không báo cáo lãnh đạo cấp cao. Đúng ra phải báo cáo và liên hệ khách hàng làm việc nhưng bạn quản lý này đã không thực sự làm tốt điều đó nên bạn này cũng vi phạm và bị sa thải”, đại diện FPT chia sẻ.
Còn về nhân viên chăm sóc khách hàng cũng đã không làm đúng quy trình. Đại diện truyền thông FPT cho biết, đúng ra sau khi nhận phản hồi từ khách hàng thì nhân viên chăm sóc khách hàng này phải mời khách hàng đến làm việc.
Bên cạnh đó mời các lãnh đạo đến giải quyết nhưng bạn này đã tự ý thay đổi cách giải quyết bằng cách tặng voucher 500.000 đồng cho khách hàng, vi phạm nghiêm trọng và để lại hậu quả nặng nề.
Đại diện truyền thông FPT cho biết, sau khi xảy ra sự việc, phía công ty đã liên hệ trực tiếp đến khách hàng để giải quyết. Được biết, ngày 22/9, sau thời gian suy nghĩ, nữ khách hàng đã đồng ý với phương án giải quyết của FPT Shop. Người này tiếp tục gửi lại máy tính để công ty bảo hành, đồng thời FPT Shop gửi khách hàng một chiếc máy khác để dùng tạm trong thời gian sửa chữa.
“Khách hàng vẫn sử dụng dịch vụ của FPT Shop, chúng tôi đã hỗ trợ khách hàng tối đa. Chúng tôi cũng đề nghị bồi thường cho khách hàng do tổn thất về tinh thần nhưng khách hàng nói là khách hàng đang suy nghĩ”, đại diện truyền thông FPT Shop cho biết thêm.
Trước đó, ngày 21/9, trên mạng xã hội xuất hiện bài đăng của tài khoản V.P. tố nhân viên FPT Shop số 8 Láng Hạ, quận Ba Đình, Hà Nội tự ý truy cập thông tin trên máy của khách hàng, đánh cắp dữ liệu nhảy cảm.
Người này thừa nhận đã lục lọi không chỉ Facebook mà cả Zalo, Telegram của khách hàng, còn chia sẻ dữ liệu về điện thoại của mình, nhưng đã xoá ngay khi bị phát hiện.
Sau đó, FPT Shop đã tổ chức cuộc họp nội bộ với các cá nhân có liên quan và rà soát dữ liệu trên tất cả các thiết bị của nhân viên sai phạm. Công ty xác định đây là sai phạm từ cá nhân, vi phạm đạo đức và giá trị cốt lõi của công ty, do đó đã đưa ra hình thức kỷ luật cao nhất là sa thải đối với các cá nhân này.
FPT Shop cũng nhờ sự hỗ trợ từ Apple để đảm bảo dữ liệu được xóa hoàn toàn trên các thiết bị, không thể khôi phục và sẽ tiếp tục theo dõi trong thời gian tới. Bên cạnh đó, Giám đốc kinh doanh Hà Nội đã xin phép đến gặp trực tiếp khách hàng để chân thành xin lỗi, lắng nghe ý kiến và nguyện vọng của khách.