Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 22/09/2021 06:54 (GMT+7)

Đại diện FPT Shop lên tiếng sau khi nhân viên bị tố đánh cắp dữ liệu nhạy cảm của khách hàng

Theo dõi GĐ&PL trên

Một khách hàng phản ánh nam nhân viên FPT Shop ở Hà Nội đánh cắp thông tin nhạy cảm, truy cập các tài khoản mạng xã hội rồi chia sẻ dữ liệu về điện thoại cá nhân của nhân viên này.

Nhân viên FPT Shop bị tố đánh cắp dữ liệu nhạy cảm của khách hàng

Ngày 21/9, trên mạng xã hội xuất hiện bài đăng của tài khoản V.P. tố nhân viên FPT Shop đánh cắp và tải thông tin nhạy cảm.

Đại diện FPT Shop lên tiếng sau khi nhân viên bị tố đánh cắp dữ liệu nhạy cảm của khách hàng Ảnh 1
Nhân viên FPT bị tố đánh cắp dữ liệu nhạy cảm của khách hàng. (Ảnh chụp màn hình).

Theo nội dung chia sẻ, chiều 17/9 người này cùng một bạn nữ mang máy tính đến FPT Shop số 8 Láng Hạ, quận Ba Đình, Hà Nội để bảo hành. Vì kỹ thuật viên đã đi giao hàng nên họ để máy tính tại shop.

Đến 9h tối cùng ngày, bạn nữ phát hiện tài khoản Facebook cá nhân bị đăng nhập bất thường trên chính chiếc máy tính đã gửi lại cửa hàng. Cô gái đã nhanh chóng đổi mật khẩu, còn V.P. gọi điện cho kỹ thuật viên tên T. hỏi tại sao lại tự ý đăng nhập vào Facebook cá nhân của khách hàng.

V.P. cho biết, nam nhân viên trả lời "không có ý định lục lọi thông tin", mà tài khoản Facebook chỉ vô tình bật khi mở trình duyệt và nói sẽ mang máy qua nhà P. để xoá hết các dữ liệu thông tin còn lại.

Sau khi nhận máy tính, P. vẫn hoài nghi và tiến hành kiểm tra. Lúc này, người này phát hiện nam nhân viên đã tự ý tìm kiếm thông tin, thậm chí tải các dữ liệu nhạy cảm, riêng tư trong tin nhắn trên Telegram và chia sẻ về một thiết bị khác.

Đại diện FPT Shop lên tiếng sau khi nhân viên bị tố đánh cắp dữ liệu nhạy cảm của khách hàng Ảnh 2
Đại diện FPT Shop lên tiếng sau khi nhân viên bị tố đánh cắp dữ liệu nhạy cảm của khách hàng Ảnh 3
Nam nhân viên viết bản cam kết trách nhiệm với khách hàng. (Ảnh mạng xã hội).

"Bạn ấy thừa nhận đã lục lọi không chỉ Facebook mà cả Zalo, Telegram, còn chia sẻ dữ liệu về điện thoại của bạn, nhưng đã xoá ngay khi mình gọi điện", P. chia sẻ trong bài viết.

Ngày hôm sau, quản lý đã thay mặt FPT Shop xin lỗi khách hàng vì đã xảy ra sự cố và đứng ra giải quyết, đồng thời cung cấp hình ảnh camera cửa hàng lúc nhân viên đang làm việc trên máy tính.

Theo V.P. vị quản lý không nói rõ FPT Shop sẽ có hướng xử phạt hay kỷ luật nhân viên như thế nào, chỉ có 1 bản cam kết do T. tự viết để đảm bảo chịu trách nhiệm khi có sự cố lộ những thông tin nhạy cảm ra ngoài.

P. và bạn liên tục báo lên tổng đài do cảm thấy chưa được giải quyết thoả đáng thì được Quản lý phòng chăm sóc khách hàng nói “sẽ tặng thêm 1 thẻ mua hàng trị giá 500.000 đồng tại FPT Shop”.

“500.000 đồng thật sự có thể mua được hậu quả khi thông tin của mình bị lộ ra ngoài không? Đến đây thì bọn mình đành chấp nhận rằng đây là chính sách giải quyết của FPT Shop dành cho khách hàng", V.P. bức xúc chia sẻ và cho biết sẽ gửi email đến Apple Support để được hỗ trợ bảo mật thông tin.

Đại diện FPT Shop lên tiếng về vụ việc

Trước sự việc trên, tối 21/9, đại diện truyền thông FPT Shop xác nhận vụ việc và cho biết đã đuổi việc nam nhân viên nói trên.

Đại diện FPT Shop lên tiếng sau khi nhân viên bị tố đánh cắp dữ liệu nhạy cảm của khách hàng Ảnh 4
Hình ảnh nam nhân viên thao tác trên máy tính của khách hàng được camera an ninh ghi lại. (Ảnh mạng xã hội).

Đại diện truyền thông FPT cho biết, khi nhận được thông tin vụ việc đã tiến hành xử lý và liên hệ khách hàng ngay: “Chúng tôi mong muốn được gặp trực tiếp để lắng nghe, trao đổi và hỗ trợ, nhưng khách hàng nhiều lần cáo bận chuyện gia đình, đến chiều cùng ngày mới nhận cuộc gọi", vị đại diện thông tin.

Bên cạnh việc áp dụng biện pháp kỷ luật cao đối với nhân viên, FPT Shop đang xem xét trách nhiệm của cấp quản lý cửa hàng sau vụ việc.

Giám đốc kĩ thuật đã đứng ra đảm bảo xóa sạch và ngăn thông tin của khách hàng bị lan truyền, theo dõi tài khoản của khách hàng thêm một tháng. FPT Shop cũng sẵn sàng phối hợp với Apple nhờ xóa sạch dữ liệu.

Phía FPT cho rằng, sẽ thẳng thắn nhìn nhận trách nhiệm dù là sai phạm cá nhân, đi ngược với chủ trương, quy định của công ty và sẽ giải quyết, xin lỗi khách hàng.

Đơn vị này cho biết sẽ bồi thường thiệt hại tinh thần cho khách hàng, cam kết giải quyết kĩ thuật đảm bảo an toàn nhất.

Hiện vụ việc vẫn đang thu hút được sự quan tâm lớn của dư luận. Mọi người đều bày tỏ sự phẫn nộ về hành động của nam nhân viên.

Cùng chuyên mục

Sinh nhật Vincom 20 năm khai màn mùa lễ hội rực rỡ nhất trong năm
Kỷ niệm 20 năm khai trương Trung tâm thương mại (TTTM) Vincom Center Bà Triệu - TTTM đầu tiên của hệ thống, Vincom tổ chức tháng sinh nhật “Đến Vincom - Chào Tôi Mới" với chuỗi hoạt động sự kiện bùng nổ sáng tạo trải nghiệm, và hàng ngàn quà tặng voucher mua sắm tổng giá trị lên tới 8 tỷ đồng tri ân khách hàng, bắt đầu cho mùa lễ hội rực rỡ nhất trong năm.
Truyền thông Đông Nam Á: VinFast khẳng định vị thế dẫn đầu với giải thưởng “Sáng kiến Tiên phong Chuyển đổi Xanh”
VinFast vừa được vinh danh tại detikcom Awards 2024 với giải thưởng “Sáng kiến Tiên phong Chuyển đổi Xanh” nhờ chính sách thuê pin đột phá ở thị trường Indonesia. Báo chí Đông Nam Á nhận xét giải thưởng này là minh chứng rõ nét cho những nỗ lực và sáng tạo không ngừng của VinFast trong phổ cập xe điện, khẳng định tinh thần quyết liệt và vị thế người tiên phong trong nỗ lực chuyển đổi xanh tại khu vực.
Chủ tịch Tập đoàn BRG được tôn vinh với Giải thưởng Thành tựu ASEAN-BAC trong khuôn khổ Giải thưởng Doanh nghiệp ASEAN (ABA) 2024
Trong khuôn khổ Giải thưởng Doanh nghiệp ASEAN (ABA) 2024 diễn ra tại nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, Chủ tịch Tập đoàn BRG, bà Nguyễn Thị Nga đã được trao Giải thưởng Thành tựu ASEAN-BAC, vinh danh thành viên đã có những đóng góp lớn cho Hội đồng Tư vấn Kinh doanh ASEAN (ASEAN-BAC) với thời gian ít nhất 10 năm.
Nutifood hoàn tất đầu tư vào Kido Foods, nắm giữ 51% cổ phần
Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood (Nutifood) vừa hoàn tất các thủ tục đầu tư vào Công ty Cổ phần Thực phẩm Đông lạnh Kido (Kido Foods), sở hữu 51% cổ phần. Thương vụ này giúp Nutifood hoàn thiện thêm chuỗi cung ứng sản phẩm đa dạng, chất lượng, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho mọi lứa tuổi của người tiêu dùng Việt.

Tin mới

Đề xuất bệnh viện hạng I có thêm 02 năm để triển khai hồ sơ bệnh án điện tử
Bộ Y tế hiện đang hoàn thiện dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều Thông tư số 46/2018 của Bộ trưởng Bộ Y tế quy định hồ sơ bệnh án điện tử. Trong đó, dự thảo này đề xuất sửa đổi, bổ sung khoản 1, khoản 2 của Điều 20 Thông tư 46/2018/TT-BYT về lộ trình thực hiện bệnh án điện tử, như sau: Đến ngày 31/12/2025, tất cả các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên toàn quốc phải áp dụng hồ sơ bệnh án điện tử tại đơn vị.
Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị
Thông qua tọa đàm “Ô nhiễm không khí và giao thông: Cơ hội và thách thức cho Việt Nam và thế giới” trong khuôn khổ Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2024, sẽ diễn ra ngày 5/12 tới, những phát hiện mới cùng những kinh nghiệm kiểm soát ô nhiễm tại các thành phố lớn được các chuyên gia hàng đầu thế giới chia sẻ hứa hẹn sẽ giúp Việt Nam xây dựng chiến lược hiệu quả hơn trong việc cải thiện chất lượng không khí đô thị.
Điều kiện thanh toán thuốc điều trị ung thư cho người tham gia BHYT từ năm 2025
Quỹ bảo hiểm y tế thanh toán đối với thuốc điều trị ung thư, điều hòa miễn dịch khi đáp ứng các quy định tại Thông tư 37/2024/TT-BYT đồng thời đáp ứng điều kiện như: Sử dụng để điều trị ung thư khi được chỉ định bởi bác sĩ có phạm vi hành nghề ung bướu hoặc y học hạt nhân hoặc huyết học truyền máu hoặc trường hợp thuộc phạm vi chuyên môn của người hành nghề theo quy định của pháp luật về khám bệnh, chữa bệnh...
Số ca mắc sởi tăng cao, bệnh viện quá tải
Khoảng 1 tuần qua, số bệnh nhi mắc sởi phải nhập viện điều trị tại Đồng Nai tăng cao. Trung bình mỗi ngày, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai tiếp nhận gần 70 ca mắc mới, dẫn đến quá tải tại các khoa điều trị về hô hấp. Đáng lưu ý, hầu hết bệnh nhi mắc sởi đều chưa tiêm vaccine sởi hoặc chưa tiêm đủ 2 mũi theo khuyến cáo.