Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 22/09/2021 06:54 (GMT+7)

Đại diện FPT Shop lên tiếng sau khi nhân viên bị tố đánh cắp dữ liệu nhạy cảm của khách hàng

Theo dõi GĐ&PL trên

Một khách hàng phản ánh nam nhân viên FPT Shop ở Hà Nội đánh cắp thông tin nhạy cảm, truy cập các tài khoản mạng xã hội rồi chia sẻ dữ liệu về điện thoại cá nhân của nhân viên này.

Nhân viên FPT Shop bị tố đánh cắp dữ liệu nhạy cảm của khách hàng

Ngày 21/9, trên mạng xã hội xuất hiện bài đăng của tài khoản V.P. tố nhân viên FPT Shop đánh cắp và tải thông tin nhạy cảm.

Đại diện FPT Shop lên tiếng sau khi nhân viên bị tố đánh cắp dữ liệu nhạy cảm của khách hàng Ảnh 1
Nhân viên FPT bị tố đánh cắp dữ liệu nhạy cảm của khách hàng. (Ảnh chụp màn hình).

Theo nội dung chia sẻ, chiều 17/9 người này cùng một bạn nữ mang máy tính đến FPT Shop số 8 Láng Hạ, quận Ba Đình, Hà Nội để bảo hành. Vì kỹ thuật viên đã đi giao hàng nên họ để máy tính tại shop.

Đến 9h tối cùng ngày, bạn nữ phát hiện tài khoản Facebook cá nhân bị đăng nhập bất thường trên chính chiếc máy tính đã gửi lại cửa hàng. Cô gái đã nhanh chóng đổi mật khẩu, còn V.P. gọi điện cho kỹ thuật viên tên T. hỏi tại sao lại tự ý đăng nhập vào Facebook cá nhân của khách hàng.

V.P. cho biết, nam nhân viên trả lời "không có ý định lục lọi thông tin", mà tài khoản Facebook chỉ vô tình bật khi mở trình duyệt và nói sẽ mang máy qua nhà P. để xoá hết các dữ liệu thông tin còn lại.

Sau khi nhận máy tính, P. vẫn hoài nghi và tiến hành kiểm tra. Lúc này, người này phát hiện nam nhân viên đã tự ý tìm kiếm thông tin, thậm chí tải các dữ liệu nhạy cảm, riêng tư trong tin nhắn trên Telegram và chia sẻ về một thiết bị khác.

Đại diện FPT Shop lên tiếng sau khi nhân viên bị tố đánh cắp dữ liệu nhạy cảm của khách hàng Ảnh 2
Đại diện FPT Shop lên tiếng sau khi nhân viên bị tố đánh cắp dữ liệu nhạy cảm của khách hàng Ảnh 3
Nam nhân viên viết bản cam kết trách nhiệm với khách hàng. (Ảnh mạng xã hội).

"Bạn ấy thừa nhận đã lục lọi không chỉ Facebook mà cả Zalo, Telegram, còn chia sẻ dữ liệu về điện thoại của bạn, nhưng đã xoá ngay khi mình gọi điện", P. chia sẻ trong bài viết.

Ngày hôm sau, quản lý đã thay mặt FPT Shop xin lỗi khách hàng vì đã xảy ra sự cố và đứng ra giải quyết, đồng thời cung cấp hình ảnh camera cửa hàng lúc nhân viên đang làm việc trên máy tính.

Theo V.P. vị quản lý không nói rõ FPT Shop sẽ có hướng xử phạt hay kỷ luật nhân viên như thế nào, chỉ có 1 bản cam kết do T. tự viết để đảm bảo chịu trách nhiệm khi có sự cố lộ những thông tin nhạy cảm ra ngoài.

P. và bạn liên tục báo lên tổng đài do cảm thấy chưa được giải quyết thoả đáng thì được Quản lý phòng chăm sóc khách hàng nói “sẽ tặng thêm 1 thẻ mua hàng trị giá 500.000 đồng tại FPT Shop”.

“500.000 đồng thật sự có thể mua được hậu quả khi thông tin của mình bị lộ ra ngoài không? Đến đây thì bọn mình đành chấp nhận rằng đây là chính sách giải quyết của FPT Shop dành cho khách hàng", V.P. bức xúc chia sẻ và cho biết sẽ gửi email đến Apple Support để được hỗ trợ bảo mật thông tin.

Đại diện FPT Shop lên tiếng về vụ việc

Trước sự việc trên, tối 21/9, đại diện truyền thông FPT Shop xác nhận vụ việc và cho biết đã đuổi việc nam nhân viên nói trên.

Đại diện FPT Shop lên tiếng sau khi nhân viên bị tố đánh cắp dữ liệu nhạy cảm của khách hàng Ảnh 4
Hình ảnh nam nhân viên thao tác trên máy tính của khách hàng được camera an ninh ghi lại. (Ảnh mạng xã hội).

Đại diện truyền thông FPT cho biết, khi nhận được thông tin vụ việc đã tiến hành xử lý và liên hệ khách hàng ngay: “Chúng tôi mong muốn được gặp trực tiếp để lắng nghe, trao đổi và hỗ trợ, nhưng khách hàng nhiều lần cáo bận chuyện gia đình, đến chiều cùng ngày mới nhận cuộc gọi", vị đại diện thông tin.

Bên cạnh việc áp dụng biện pháp kỷ luật cao đối với nhân viên, FPT Shop đang xem xét trách nhiệm của cấp quản lý cửa hàng sau vụ việc.

Giám đốc kĩ thuật đã đứng ra đảm bảo xóa sạch và ngăn thông tin của khách hàng bị lan truyền, theo dõi tài khoản của khách hàng thêm một tháng. FPT Shop cũng sẵn sàng phối hợp với Apple nhờ xóa sạch dữ liệu.

Phía FPT cho rằng, sẽ thẳng thắn nhìn nhận trách nhiệm dù là sai phạm cá nhân, đi ngược với chủ trương, quy định của công ty và sẽ giải quyết, xin lỗi khách hàng.

Đơn vị này cho biết sẽ bồi thường thiệt hại tinh thần cho khách hàng, cam kết giải quyết kĩ thuật đảm bảo an toàn nhất.

Hiện vụ việc vẫn đang thu hút được sự quan tâm lớn của dư luận. Mọi người đều bày tỏ sự phẫn nộ về hành động của nam nhân viên.

Cùng chuyên mục

UBND tỉnh An Giang ký kết hợp tác với Tổng Công ty Công nghệ - Viễn thông Toàn cầu (GTEL)
UBND tỉnh An Giang vừa tổ chức buổi Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Tổng Công ty Công nghệ - Viễn thông Toàn cầu (GTEL) về triển khai thực hiện Đề án 06/CP của Chính phủ trên địa bàn tỉnh An Giang, giai đoạn 2025-2030. Buổi lễ có sự chủ trì của Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Hồ Văn Mừng và Thượng tá Đặng Ngọc Tín, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Công nghệ - Viễn thông Toàn Cầu (GTEL).
Hãng bánh mỳ Pháp Maison Kayser sẽ có mặt tại Việt Nam
Tập đoàn Sun Group và Maison Eric Kayser Asie LTD – Hãng bánh mì Pháp danh tiếng hàng đầu thế giới vừa chính thức ký kết hợp đồng nhượng quyền, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong việc đưa tinh hoa ẩm thực Pháp đến Việt Nam.

Tin mới

Không khí du lịch 3 miền nhộn nhịp dịp Giỗ Tổ Vùng Vương
Không khí du lịch trong 2 ngày Giỗ Tổ Hùng Vương trên cả nước vô cùng nhộn nhịp với hàng loạt điểm đến tấp nập du khách. Đặc biệt, chỉ riêng trong ngày 6/4, khu du lịch lớn bậc nhất miền Trung - Sun World Ba Na Hills đã ghi nhận một kỷ lục chưa từng có với 31.900 lượt khách, lượng khách cao nhất kể từ khi khai trương đến nay.