Dấu chấm hết cho Hoa hậu Thùy Tiên?
Chuyện gì đang xảy đến với Hoa hậu Thùy Tiên?
Vậy là sau đúng một tháng được Dior “đỡ đầu”, Hoa hậu Thùy Tiên đã chính thức 'bốc hơi' khỏi bộ ảnh khách mời danh giá của nhà mốt Pháp - Dior. Không một tuyên bố, không một lời chia tay, chỉ là cái tên bị âm thầm gỡ bỏ khỏi một bài đăng Facebook – nơi từng tự hào liệt kê dàn khách VIP dự show Thu/Đông 2025.
Nếu đây không phải là dấu chấm hết, thì là gì?
Thật khó tưởng tượng một tháng trước thôi, Hoa hậu Thùy Tiên còn là biểu tượng cho giấc mơ "local girl" vươn ra thế giới. Với danh hiệu Friend of the House đầu tiên tại Việt Nam từ Dior, người đẹp xuất hiện kiêu hãnh trên hàng ghế đầu, diện đồ hiệu, selfie với loạt gương mặt đình đám quốc tế. Nhưng rồi, chỉ sau một hộp kẹo – hay đúng hơn, một cú “liều” quảng cáo sai sót, toàn bộ hình ảnh được nhào nặn công phu trong nhiều năm đổ sập.
Chuyện không đơn thuần là một bài đăng PR ồn ào. Cái khiến Dior hành động, không phải drama đời tư hay một cú lỡ lời nhất thời, mà là vấn đề về pháp luật của Hoa hậu Thùy Tiên. Thùy Tiên bị tạm hoãn xuất cảnh, xử phạt hành chính, bị xác định “có liên quan” đến một vụ án kinh tế, chỉ cần chừng đó là quá đủ để thương hiệu xa xỉ trứ danh nước Pháp nhận ra: danh tiếng của họ không nên bị trói buộc bởi một người đẹp "đã từng" là biểu tượng sạch sẽ.

Không phải Dior chưa từng bao dung. Còn nhớ Han Soo Hee – nàng thơ xứ Hàn vướng tin đồn tình ái ầm ĩ vẫn xuất hiện đều đều bên Dior như thể chẳng có gì xảy ra. Nhưng khi scandal chuyển từ tab "giải trí" sang mục "pháp luật", thì nhà mốt bỗng trở nên... vô cùng nguyên tắc. Giống như cách Prada từng "quay lưng" trong đêm với Lý Dịch Phong khi anh dính phốt mua dâm, Dior nay cũng chọn chiến lược “biến mất không dấu vết” với Hoa hậu Thùy Tiên.
Không tuyên bố - giải thích - tiếc nuối
Đáng nói, bản thân Hoa hậu Thùy Tiên cũng “biến mất” giữa tâm điểm dư luận. Instagram sạch bóng hơn 1.000 bài viết, Facebook và TikTok không còn truy cập được, hình ảnh liên quan đến Dior cũng bị “dọn dẹp” sạch sẽ. Một sự biến mất bí ẩn khiến nhiều người cho rằng đây là hành động cô đang tự cách ly khỏi cơn giận dữ của dư luận.
Trong khi đó, cách xử lý của Dior cho thấy sự khôn khéo của một nhà mốt lừng danh thế giới. Thương hiệu này không làm tổn thương Hoa hậu Thùy Tiên thêm một lần nữa bằng một thông cáo lạnh lùng, nhưng vẫn đủ để phần đông công chúng hài lòng rằng thương hiệu đã “hành động”.

Dior đã âm thầm "xóa sổ" Thùy Tiên khỏi bài viết khách mời, một động thái mà nhà mốt nước Pháp vừa giữ thể diện cho người đẹp, vừa xoa dịu sự phẫn nộ đang sôi sục trên mạng xã hội. Một quyết định hai mặt, mà mặt nào cũng khéo.
Dior không cần phải nói lời tạm biệt. Vì mối quan hệ này, ngay từ đầu, chỉ là “friend” – một thứ tình bạn không ràng buộc, không trách nhiệm, không cần lời giải thích khi “unfollow” nhau trong im lặng. Friend of the House, một danh xưng tưởng như danh giá, nhưng cuối cùng chỉ là chiếc áo gắn tạm trong sự nghiệp của Hoa hậu Thùy Tiên.
Và như thế, với một cú click “delete” gọn ghẽ trên Facebook, điều này khiến dư luận tin rằng chuyện hợp tác giữa Dior và Thùy Tiên có lẽ cũng đã đến hồi kết.