Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 05/01/2023 13:53 (GMT+7)

Vụ bé trai tử vong sau khi lọt trụ bê tông ở Đồng Tháp: Vì sao trong ống trụ có đất đá?

Theo dõi GĐ&PL trên

Sáng 5/1, ông Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, đã có thông tin về việc đưa thi thể bé Thái Lý Hạo Nam (SN 2012) – nạn nhân bị lọt vào trụ bê-tông sâu 35m của cầu Rọc Sen thuộc dự án thi công tuyến đường ĐT – 857 (Thanh Bình, Đồng Tháp).

Trả lời báo chí, ông Bửu cho biết suốt đêm 4/1 - sáng 5/1 lực lượng chức năng phối hợp thực hiện phương án đưa thiết bị xuống lồng trụ bê-tông nghi ngờ chứa thi thể bé Nam, khi đưa xuống được khoảng 30 m thì phát hiện khối đất đá có độ nén chắc, thiết bị đưa xuống có phần hạn chế nên kết quả chưa được mong muốn.

Vụ bé trai tử vong sau khi lọt trụ bê tông ở Đồng Tháp: Vì sao trong ống trụ có đất đá? Ảnh 1

Mặc dù kết hợp các giải pháp thủ công, thiết bị kỹ thuật bơm hút, tạo điều kiện đưa thiết bị xuống xâu để nâng khối nghi ngờ có em bé trong lồng trụ lên mặt đất nhưng vẫn chưa hoàn thành được. Lý giải về vấn đề này, ông Bửu cho hay: "Do đặc điểm phức tạp của địa chất, của trụ đưa xuống độ sâu, giờ phải đưa lên trở lại thì rất khó khăn. Do đó, các chuyên gia đã bàn thảo kỹ lưỡng để tiếp tục triển khai khẩn cấp cứu hộ bé Nam. Hiện chưa rút trụ bê-tông lên mặt đất được. Còn việc xác định bé Hạo Nam tử vong là do các bằng cớ, hội ý của các đơn vị pháp y đến hiện trường quan sát, đánh giá tiên lượng, dựa vào các tính chất liên quan đến chấn thương, thông khí, điều kiện bảo tồn sự sống nên đã có biên bản pháp y thông báo cho gia đình tiên lượng xấu, sau đó tử vong".

Vị Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cũng cho biết thêm các ngành chức năng đang nỗ lực tìm mọi các để có phương án, giải pháp kỹ thuật, thăm dò, kết hợp tiếp cận để đưa bé Hạo Nam lên, tuy nhiên không thể khẳng định được thời gian cụ thể.

Vụ bé trai tử vong sau khi lọt trụ bê tông ở Đồng Tháp: Vì sao trong ống trụ có đất đá? Ảnh 2

Lý giải về lượng đất đá trong ông trụ bê tông, ông Bửu cho biết do lúc em bé rơi xuống có đất đá rơi theo. Trong quá trình triển khai thi công, đặt trụ, búa nén để đặt thiết bị làm đất từ các khớp nối tràn vào chứ không phải đất đá rơi từ miệng trụ vào.

Trước đó, tối 4/1, ông Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, cùng với cơ quan chuyên môn, chính quyền địa phương tổ chức cuộc họp để thông báo việc bé Hạo Nam đã tử vong.

Tại cuộc họp, ông Đoàn Tấn Bửu thông báo cho những người dự và đại diện gia đình. Theo xác định của ngành chức năng, bé Nam tử vong sau khi rơi xuống trụ bê-tông sau hơn 4 ngày, do nhiều nguyên nhân như đa chấn thương, thiếu dưỡng khí, môi trường nhiệt độ thấp...

Vụ bé trai tử vong sau khi lọt trụ bê tông ở Đồng Tháp: Vì sao trong ống trụ có đất đá? Ảnh 3
Tối 4/1, ông Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp thông tin về việc bé Hạo Nam đã tử vong

Ông Thái Văn Tấn Tài (SN 1983; ngụ xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp) - cha của bé Hạo Nam - đồng ý cho các ngành chuyên môn tìm cách đưa thi thể cháu lên khỏi trụ bê-tông, tổ chức xử lý thi thể, tổ chức khâm liệm và đưa cháu về nơi an nghỉ cuối cùng.

Được biết gia đình ông Thái Văn Tấn Tài thuộc diện khó khăn của địa phương. Vợ ông Tài mới sinh, ở nhà chăm con nhỏ 21 tháng tuổi. Ông Tài đi làm thuê nhưng thu nhập không cao. Bé Hạo Nam là con trai lớn của vợ chồng ông Tài.

Biết hoàn cảnh gia đình, Nam dù thích học võ nhưng không dám xin tiền mẹ. Gần đây, sau giờ học, Nam đi nhặt sắt vụn bán để kiếm tiền đóng học phí học võ. Theo lời kể của gia đình, trước khi xảy ra vụ việc đau lòng, Nam cho cha mẹ biết đã kiếm được 21.000 đồng nên tiếp tục đi nhặt sắt để bán, mong kiếm đủ số tiền hơn 60.000 đồng để đóng học phí học võ.

Cùng chuyên mục

Tây Bắc Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt
Từ ngày 16-17/4, các tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C.
Lịch hoán đổi ngày làm việc dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5 năm 2024
Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vừa ban hành Thông báo 1570/TB-BLĐTBXH về việc đề xuất hoán đổi ngày làm việc dịp nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 01/5 năm 2024 đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập và doanh nghiệp.

Tin mới