Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Vaccine phòng bệnh tay chân miệng đầu tiên ở Việt Nam đang chờ cấp phép
Vaccine phòng bệnh tay chân miệng đầu tiên đã hoàn thành thử nghiệm giai đoạn 3. Hội đồng Đạo đức ghi nhận vaccine giúp bảo vệ trẻ chống lại bệnh tay chân miệng do EV71 ở bất kỳ độ nặng nào, hiệu quả 96,8%. Kết quả này đã được đăng tải trên Tạp chí Y khoa uy tín The Lancet năm 2022. Vaccine đang chờ Bộ Y tế cấp phép. Đây là thông tin được bác sĩ Nguyễn Trọng Toàn, Phó Giám đốc Trung tâm Thử nghiệm lâm sàng, Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ.
Malta dần nới lỏng các quy định nhập cảnh 
Chính phủ Malta vừa công bố quy định nhập cảnh mới đối với các hành khách đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. Theo đó, từ ngày 20/4/2022, hành khách Việt Nam đến Malta sẽ không cần phải cách ly, nếu đáp ứng được một số điều kiện đơn giản.
Việt Nam triển khai hộ chiếu vaccine điện tử
Theo Bộ Y tế, về quy trình, người dân chỉ cần đi tiêm chủng và khai báo thông tin chính xác. Các cơ sở tiêm chủng phải chịu trách nhiệm về việc rà soát các thông tin, kết nối với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để xác thực thông tin của người dân.
Lên kế hoạch tiêm vaccine cho trẻ em từ 5-11 tuổi
Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết Bộ Y tế đã xây dựng kế hoạch tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ em từ 5-11 tuổi và báo cáo Chính phủ. Khi được Chính phủ cho phép, Bộ Y tế sẽ làm việc với nhà cung ứng để có đủ vaccine sớm nhất tiêm cho trẻ em.