Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 27/09/2024 06:37 (GMT+7)

Mỹ chi thêm hơn 120 triệu USD mua vaccine ngừa dịch cúm gia cầm

Theo dõi GĐ&PL trên

Ngày 25/9, Công ty công nghệ sinh học của Australia (CSL) cho biết đã ký một hợp đồng trị giá 121,4 triệu USD với Bộ Y tế và Dịch vụ con người Mỹ (HHS) nhằm tăng số lượng vaccine phòng cúm gia cầm dự trữ của Chính phủ Mỹ lên 40 triệu liều.

tm-img-alt

Theo hợp đồng kéo dài nhiều năm này, CSL sẽ cung cấp tá dược MF59, một thành phần có thể được sử dụng để sản xuất vaccine ngừa cúm gia cầm H5, cho bộ trên. Quyết định này sẽ tiếp tục hỗ trợ các nỗ lực của Chính phủ Mỹ nhằm ứng phó với đại dịch cúm gia cầm.

Hợp đồng trên là một phần của mối quan hệ đối tác giữa CSL và Cơ quan Nghiên cứu và Phát triển y sinh tiên tiến (BARDA) thuộc HHS. Đây là hợp đồng thứ 5 của CSL với BARDA trong hoạt động ứng phó với dịch cúm gia cầm. Theo hợp đồng được ký trước đó, CSL đã cung cấp khoảng 4,8 triệu liều vaccine ngừa cúm gia cầm.

Cúm gia cầm H5 phổ biến ở các loài chim hoang dã trên toàn thế giới và đang gây ra đợt bùng phát dịch bệnh ở gia cầm và bò sữa tại Mỹ, trong đó có một số trường hợp lây lan sang người lao động trong ngành chăn nuôi này trong thời gian gần đây. Đầu tháng này, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) đã xác nhận trường hợp thứ 14 mắc cúm H5 ở người tại nước này trong năm 2024 và trường hợp đầu tiên mắc bệnh này mà không phải do tiếp xúc với động vật bị ốm hoặc mắc bệnh.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bão có khả năng hoạt động dồn dập từ nay đến cuối năm 2024
Nhận định về các hình thái thời tiết thời gian tới, Trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia Nguyễn Văn Hưởng cho biết, hiện tượng ENSO (ENSO chỉ cả 2 hai hiện tượng El Nino và La Nina và có liên quan với dao động của khí áp giữa 2 bờ phía Đông Thái Bình Dương với phía Tây Thái Bình Dương - Đông Ấn Độ Dương) đang trong trạng thái trung tính.
Lưu ý lừa đảo mạo danh thương hiệu lớn
Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) cho biết, hiện nay trên không gian mạng Việt Nam, nhiều đối tượng đang sử dụng tên, hình ảnh các doanh nghiệp, thương hiệu lớn để tạo chương trình khuyến mãi giả nhằm chiếm đoạt tài sản người dùng. Theo đó, để phòng tránh trở thành nạn nhân của các vụ lừa đảo mạo danh những thương hiệu lớn, Cục An toàn thông tin đưa ra 08 lưu ý với người dùng.