Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 21/03/2024 10:08 (GMT+7)

UNICEF kêu gọi quyên góp hơn 189 triệu USD để hỗ trợ trẻ em Somalia

Theo dõi GĐ&PL trên

UNICEF đã kêu gọi quyên góp 189,1 triệu USD để tăng cường hoạt động hỗ trợ những trẻ em phải di dời và các gia đình dễ bị tổn thương ở Somalia trong năm 2024.

Theo UNICEF, trong tháng 2 năm nay, các nhà tài trợ đã cung cấp 4,9 triệu USD để phòng ngừa, giảm nhẹ và ứng phó với bệnh tả và suy dinh dưỡng, cung cấp nước sạch và các điều kiện vệ sinh, bảo vệ trẻ em, hỗ trợ giáo dục, tiêm chủng, chống bóc lột và lạm dụng tình dục cũng như hỗ trợ cộng đồng.

tm-img-alt
Trẻ em là đối tượng dễ bị tổn thương bởi tình trạng mất an ninh lương thực (Ảnh minh họa: UNICEF).

Trong một báo cáo được công bố tại thủ đô Mogadishu của Somalia, UNICEF nêu rõ: "Do sự cạnh tranh về các nguồn lực nhân đạo tăng nhanh trên toàn cầu, các cuộc thảo luận sâu hơn đang được tiến hành nhằm cải thiện các phương pháp gây quỹ và tăng cường đầu tư cho các biện pháp can thiệp có chi phí thấp, hiệu quả cao và các sáng kiến về xây dựng khả năng phục hồi."

Cũng theo UNICEF, trẻ em ở Somalia đang có nguy cơ cao bị ảnh hưởng do tình trạng lũ lụt nghiêm trọng, bao gồm lũ quét và lũ ven sông, trong giai đoạn đầu mùa mưa năm 2024 (từ tháng Ba đến đầu tháng Tư), khi ảnh hưởng của hiện tượng thời tiết El Nino được dự đoán sẽ còn kéo dài.

Để hỗ trợ những trẻ em này, UNICEF đang tăng cường các mối quan hệ đối tác với các nhà tài trợ hiện có trong khu vực công, đồng thời lên kế hoạch cho những cuộc hợp tác mới với khu vực tư nhân.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Yên Bái: 1 người bị sét đánh tử vong
Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, người tử vong do sét đánh là ông Mè Văn Th. (sinh năm 1979, ở tổ dân phố Suối Khoáng, thị trấn Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn).
Đề xuất sửa đổi quy định về thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp
Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp để xét hưởng bảo hiểm thất nghiệp là tổng các khoảng thời gian đã đóng bảo hiểm thất nghiệp liên tục hoặc không liên tục được cộng dồn từ khi bắt đầu đóng bảo hiểm thất nghiệp cho đến khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc hoặc chấm dứt làm việc đối với đối tượng quy định tại điểm d khoản 1 Điều 97 dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) theo quy định của pháp luật mà chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp.