Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 18/03/2024 15:29 (GMT+7)

UNICEF: Hơn 13.000 trẻ em đã thiệt mạng ở Dải Gaza

Theo dõi GĐ&PL trên

Ngày 17/3, Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) thông báo, hơn 13.000 trẻ em đã thiệt mạng ở Gaza trong cuộc xung đột giữa Israel và phong trào Hamas.

Theo giám đốc điều hành UNICEF, bà Catherine Russell chia sẻ với chương trình "Face the Nation" của CBS News: "Hàng nghìn trẻ khác đã bị thương hoặc chúng tôi thậm chí không thể xác định được các em ở đâu. Các em có thể bị mắc kẹt dưới đống đổ nát... Chúng tôi chưa từng thấy tỷ lệ tử vong ở trẻ em như vậy trong hầu hết các cuộc xung đột khác trên thế giới… Tôi đã từng đến khu chăm sóc trẻ em bị thiếu máu nặng, suy dinh dưỡng, cả khu yên tĩnh tuyệt đối. Vì các em… thậm chí còn không có sức để khóc”.

tm-img-alt
Chưa từng thấy tỷ lệ trẻ em tử vong như ở Dải Gaza trong hầu hết các cuộc xung đột khác trên thế giới. (Nguồn: Reuters).

Bà Russell cho biết có "những thách thức rất lớn mang tính quan liêu" khi xe tải chở hàng viện trợ vào Gaza.

Quốc tế đã chỉ trích mạnh mẽ Israel do số người chết trong chiến tranh, cuộc khủng hoảng nạn đói ở Gaza và cáo buộc ngăn chặn việc vận chuyển viện trợ vào vùng đất này.

Đầu tháng này, một chuyên gia của Liên hợp quốc cho rằng Israel đang phá hủy hệ thống lương thực của Gaza như một phần của "chiến dịch bỏ đói" tại đây, song Israel đã bác bỏ cáo buộc này.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khu vực Hà Nội, ngày có mưa vài nơi
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện qua phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh rada thời tiết và số liệu định vị sét cho thấy vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho các quận, huyện: Chương Mỹ, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Thường Tín, Thanh Oai.