Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 25/08/2021 14:04 (GMT+7)

Trong 2 ngày siết chặt giãn cách, TP.HCM xử phạt 760 trường hợp người dân ra đường

Theo dõi GĐ&PL trên

Trong hai ngày 23 và 24/8, lực lượng CSGT Thành phố đã tổng kiểm tra hơn 67.000 trường hợp, trong đó lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính 760 trường hợp, tạm giữ 140 phương tiện.

Ngày 25/8, Phòng CSGT đường bộ-đường sắt, CA TP.HCM cho biết, trong hai ngày 23 và 24/8, lực lượng CSGT Thành phố đã tổng kiểm tra hơn 67.000 trường hợp, trong đó lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính 760 trường hợp, tạm giữ 140 phương tiện.

Cụ thể, từ 18 giờ ngày 22/8 đến trưa 23/8, lực lượng CSGT, CA TP.HCM đã tổng kiểm soát hơn 19.000 trường hợp. Trong đó lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính 317 trường hợp; tạm giữ 48 phương tiện.

Từ 11 giờ ngày 23/8 đến 18 giờ ngày 24/8, lực lượng CSGT thành phố cũng đã tổng kiểm soát hơn 48.000 trường hợp, trong đó lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính 443 trường hợp, tạm giữ 92 phương tiện.

Trong 2 ngày siết chặt giãn cách, TP.HCM xử phạt 760 trường hợp người dân ra đường Ảnh 1
Người dân ra đường phải trình báo cơ quan chức năng và có giấy tờ đầy đủ. Ảnh: HCDC.

Hiện lực lượng CSGT vẫn đang phối hợp với các lực lượng trong và ngoài ngành duy trì hoạt động tại các chốt, trạm kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 để kiểm soát việc di chuyển của người dân.

Bên cạnh đó, PC08 cũng phân công các Tổ tuần tra kiểm soát tăng cường kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng và Chỉ thị 12 của Thành uỷ, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.

TP. Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ hoàn thành test nhanh tại các "vùng đỏ", "vùng cam" vào trưa 25/8, theo đó dự kiến số ca mắc Covid-19 sẽ có thể tăng lên.

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM diễn ra chiều 24/8, ông Phạm Đức Hải - Phó trưởng Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM cho biết, đây là ngày thứ 2 TP.HCM thực hiện Chỉ thị 11 của UBND TP về tăng cường giãn cách xã hội (thời gian từ 0h ngày 23/8 đến hết ngày 6/9).

Trong 2 ngày siết chặt giãn cách, TP.HCM xử phạt 760 trường hợp người dân ra đường Ảnh 2
Dù trong thời gian siết chặt giãn cách nhưng vẫn có nhiều người dân ra đường. Ảnh minh họa/Người Lao Động.

Hiện nay, Thành phố đang nhận được sự hợp tác tốt từ người dân trong chấp hành các biện pháp giãn cách xã hội, đồng thời là sự chung tay của các ngành, các cấp, Trung ương trong việc đồng hành cùng thành phố phòng chống đẩy lùi dịch bệnh.

Đây được xác định là thời điểm hết sức quan trọng để tập trung xét nghiệm, trong đó Thành phố sẽ dồn lực để test nhanh tại các "vùng đỏ", "vùng cam" để bóc tách tất cả ca mắc ra khỏi cộng đồng, trên cơ sở đó sẽ tập trung công tác điều trị, với mục tiêu cao nhất giảm tỷ lệ t.ử vong, số ca mắc mới.

Trong 2 ngày siết chặt giãn cách, TP.HCM xử phạt 760 trường hợp người dân ra đường Ảnh 3
TP.HCM đang tiếp tục triển khai tiêm vắc-xin cho người dân. Ảnh: Báo Thanh Niên.

Về công tác test nhanh tại các vùng đỏ, "vùng cam", ông Nguyễn Hữu Hưng – Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM thông tin, số lượng test nhanh tại các vùng này khoảng 2 triệu mẫu, chậm nhất là 25/8 hoàn thành.

Ở ngày đầu tiên (23/8), thành phố chưa đáp ứng được tốc độ như mong muốn, chỉ thực hiện được 170.000 test nhanh, trong đó có 8.000 mẫu dương tính.

Hiện Thành phố đang tiếp tục triển khai test nhanh khối lượng lớn.

Cho đến nay, cơ bản tiến độ test nhanh đã được đẩy nhanh, dự kiến trưa nay (25/8) chỉ tiêu tất cả người dân ở "vùng đỏ", "vùng cam" được hoàn thành test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2. Ngoài ra, "vùng vàng", "vùng xanh" cũng được tiếp tục tầm soát mẫu gộp.

Cùng chuyên mục

Mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID
Tại phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số diễn ra mới đây, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID và đề xuất ban hành các quy định liên quan.

Tin mới

Mùa hè bùng nổ của cư dân Ocean City với loạt trải nghiệm "du lịch tại chỗ" siêu hấp dẫn
Mùa hè năm nay được dự báo sẽ khắc nghiệt hơn năm trước. Thay vì xách vali đi “đổi gió” tại các thành phố biển như Nha Trang, Phú Quốc... nhiều cư dân Ocean City lại chọn “du lịch tại chỗ”. Níu chân họ là một loạt lễ hội, sự kiện sôi động, chuỗi tiện ích được nâng tầm, ngay dưới thềm nhà.
Mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID
Tại phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số diễn ra mới đây, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID và đề xuất ban hành các quy định liên quan.