Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 14/09/2022 11:14 (GMT+7)

Trẻ 0-3 tuổi khao khát được yêu thương, câu nói này của mẹ làm con hạnh phúc, lớn lên cũng không quên

Theo dõi GĐ&PL trên

Một số câu nói đơn giản của mẹ nhưng mang đến sức mạnh tinh thần lớn, cũng như thể hiện được tình yêu thương của mẹ dành cho con.

Trẻ 0-3 tuổi khao khát được yêu thương, câu nói này của mẹ làm con hạnh phúc, lớn lên cũng không quên - 1

Trẻ từ 0-3 tuổi được xem là giai đoạn nhạy cảm đặc biệt, thời điểm này trẻ thường khao khát nhận được nhiều tình yêu thương, từ đó thỏa mãn cảm giác an toàn để tập trung vào việc hình thành và phát triển các thói quen hoặc khuôn mẫu trong môi trường sống xung quanh trẻ.

Giai đoạn nhạy cảm này không chỉ là khoảng thời gian quan trọng để trẻ lớn lên khỏe mạnh về thể chất mà còn ảnh hưởng đến sự phát triển tâm hồn và tư duy cũng như tính cách của trẻ.

Trong đó, mỗi lời nói mang tính tích cực, điều này rất quan trọng để trẻ cảm thấy hạnh phúc. Giữa cuộc sống bận rộn, đừng quên thể hiện tình yêu thương đối con.

Những câu nói dưới đây của bố mẹ có thể tiếp thêm sức mạnh tinh thần, giúp con cảm nhận được tình yêu thương của bố mẹ, tạo tiền đề cho trẻ hướng tới cuộc sống hạnh phúc trong tương lai.

Trẻ 0-3 tuổi khao khát được yêu thương, câu nói này của mẹ làm con hạnh phúc, lớn lên cũng không quên - 2

"Sẽ ổn thôi, mẹ luôn ở bên con"

"Sẽ ổn thôi, mẹ luôn ở bên con" là câu nói đem đến sức mạnh cho trẻ. Thế nhưng, phụ huynh cần để ý thời điểm nói câu này. Đừng nói khi trẻ đang bày tỏ mối lo lắng thực sự vì như vậy, trẻ sẽ cảm thấy bố mẹ chỉ nói có lệ.

Thay vì thế, bố mẹ hãy lắng nghe để hiểu trẻ đang gặp vấn đề, lo lắng điều gì, cùng chia sẻ, tìm cách giải quyết rồi mới động viên con mọi chuyện sẽ ổn. Đôi khi những lời an ủi đơn giản nhưng giúp trẻ xây dựng sự tự tin, lòng tự hào trong việc mình làm.

Khi bố mẹ đưa ra những phản hồi về những gì trẻ đang làm, con sẽ học được cách tự đánh giá bản thân và rèn luyện tư duy phản biện mà không so sánh những nỗ lực và thành công của mình với những người khác.

Khi con gặp khó khăn hay cảm thấy bế tắc trong cuộc sống, đừng vội dạy dỗ trẻ bằng những bài triết lý, mà hãy nói rằng “Mẹ luôn bên con”.

Trẻ 0-3 tuổi khao khát được yêu thương, câu nói này của mẹ làm con hạnh phúc, lớn lên cũng không quên - 3
Trẻ 0-3 tuổi khao khát được yêu thương, câu nói này của mẹ làm con hạnh phúc, lớn lên cũng không quên - 4

"Mẹ biết con sẽ làm được mà, mẹ tin tưởng vào con"

Nhiều chuyên gia nhận định, khích lệ con đúng cách có thể thúc đẩy sự tự tin của trẻ, từ đó giúp trẻ kiên cường hơn trước những thử thách và thôi thúc trẻ nỗ lực đến cùng.

Để khích lệ con theo đuổi ước mơ của mình, không có gì hiệu quả hơn với câu nói "Mẹ biết con sẽ làm được mà, mẹ tin tưởng vào con", đối với bất cứ việc làm hay thử thách mà chúng gặp phải.

Niềm tin của bố mẹ vào con sẽ là động lực thúc đẩy vô cùng lớn để trẻ học cách không bao giờ từ bỏ. Đồng thời, sự tin tưởng của bố mẹ sẽ giúp trẻ tin tưởng vào chính mình, cảm thấy được tôn trọng và yêu thương.

Không cần những bài học giáo điều, câu nói này sẽ giúp bố mẹ dạy con tự tin và tự hào về giá trị của bản thân mình cũng như những điều mà chúng có thể làm là không giới hạn và luôn có ý nghĩa đối với bố mẹ.

Trẻ 0-3 tuổi khao khát được yêu thương, câu nói này của mẹ làm con hạnh phúc, lớn lên cũng không quên - 5
Trẻ 0-3 tuổi khao khát được yêu thương, câu nói này của mẹ làm con hạnh phúc, lớn lên cũng không quên - 6

"Mẹ thấy con đã làm rất tốt rồi"

Nếu đôi khi mẹ nhận thấy trẻ thất vọng vì bản thân không đạt được thành tích như mong muốn, ví dụ trẻ không vẽ tranh đẹp hoặc hát hay, múa đẹp so với bạn, mẹ hãy nói cho trẻ biết không ai là hoàn toàn hoàn hảo và con đã làm tốt để con không thấy tự ti về chính mình.

Trong các tình huống của cuộc sống, hãy cho con của bạn biết tất cả mọi người đều có thể mắc sai lầm, kể cả bố mẹ cũng thế. Trước những nỗ lực của trẻ, dù không đạt được những thành tích cao như mong đợi, bố mẹ hãy nói cho trẻ biết rằng, trẻ như vậy là đã làm rất tốt rồi. Hãy khích lệ để con nỗ lực chứ đừng quá đặt nặng chuyện thành tích, gây áp lực cho trẻ.

Câu nói trên tuy đơn giản này nhưng vẫn có thể giúp trẻ phát triển sự thông minh, năng khiếu, đơn giản hóa vấn đề. Bố mẹ càng nói ra những điều này sớm, thì trẻ có thể học hỏi và rèn luyện bản thân tốt hơn theo từng ngày.

Trẻ 0-3 tuổi khao khát được yêu thương, câu nói này của mẹ làm con hạnh phúc, lớn lên cũng không quên - 7
Trẻ 0-3 tuổi khao khát được yêu thương, câu nói này của mẹ làm con hạnh phúc, lớn lên cũng không quên - 8

"Mẹ yêu con nhiều lắm"

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc bố mẹ thường xuyên nói những lời yêu thương sẽ giúp trẻ trở nên tự tin hơn, giao tiếp tốt hơn và có khả năng biểu đạt cảm xúc mạnh mẽ. Trong đó, "Mẹ yêu con nhiều lắm" được xem là câu nói mang đến sức mạnh kỳ diệu.

Những trẻ lớn lên bằng lời yêu thương sẽ biết em xét vấn đề từ góc độ của người khác, thân thiện hơn và biết giúp đỡ mọi người. Nhờ thế, trẻ tự xây dựng được mạng lưới xã hội rộng, có khả năng thu hút mọi người và nhận được sự giúp đỡ

Chỉ cần câu nói này vang lên chân thành thì lúc nào cũng ngọt ngào yêu thương. Bởi một đứa trẻ lớn lên với niềm tin mình được yêu thương sẽ luôn cảm thấy hạnh phúc, tự tin hơn.

Trẻ 0-3 tuổi khao khát được yêu thương, câu nói này của mẹ làm con hạnh phúc, lớn lên cũng không quên - 9

Cùng chuyên mục

Tin mới