Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 11/12/2020 16:22 (GMT+7)

Thường xuyên bị bố mẹ mắng chửi, bé gái tiểu học viết tâm thư: 'Những lời chửi làm con đau lắm...'

Theo dõi GĐ&PL trên

Xin phép đi chơi với bạn nhưng bị bố mẹ từ chối là nguồn cơn để cô bé tiểu học này viết tâm thư gửi bố mẹ. Trong thư, cô bạn nhỏ này đã viết lên nỗi lòng của mình khiến bất kỳ ai sau khi xem qua cũng phải suy ngẫm.

Lứa tuổi trẻ con từ 5-10 tuổi luôn là một trong những giai đoạn quan trọng nhất, quyết định không nhỏ đến sự phát triển sau này của trẻ. Thế nên nuôi dạy, hướng dẫn những gì trong thời điểm này đều vô cùng quan trọng và cần phải được các bậc phụ huynh suy xét kỹ càng. Cũng từ chính những hành động không hay của người lớn đối xử với con trẻ trong lứa tuổi này cũng đã làm tổn thương không ít cô cậu nhóc.

Mới đây, trường hợp một nữ sinh vì bức xúc bố mẹ của mình đã viết hẳn một bức tâm thư bằng tay khiến nhiều người không khỏi chạnh lòng. Theo đó bài viết được anh trai của cô bạn đăng tải lên mạng xã hội. 

Thường xuyên bị bố mẹ mắng chửi, bé gái tiểu học viết tâm thư: 'Những lời chửi làm con đau lắm...' Ảnh 1
Bức tâm thư được cô bạn Tiểu học viết cho bố mẹ để nói lên nỗi bức xúc của bản thân. Ảnh: BEAT

Mặc dù từng câu chữ trong bức thư tuy còn chưa hoàn chỉnh nhưng đủ để khiến nhiều người lớn, đặc biệt là những bậc phụ huynh có con nhỏ phải ngẫm nghĩ. Cụ thể, cô bạn nhỏ trong câu chuyện này tâm sự:

“Bố mẹ tôi chưa bao giờ hiểu tôi. Những khi tôi dỗi, bố cũng chửi. Những khi tôi không làm theo ý mẹ, mẹ lại bảo bố, bố cũng chửi.

Bạn con bảo là, bố mẹ nó rất yêu nó. Giờ con đã có một bố, một mẹ. Đó chính là hai chú gấu bông. Con không đạt được ước mơ của mình đâu.

Bố mẹ ơi, bố nói những lời chửi con đau lắm. Con đã khóc rất nhiều đó”.

Theo chia sẻ từ phía anh trai của nữ sinh thì hiện cô bạn đang là học sinh Tiểu học. Nguyên nhân bắt nguồn cho bức tâm thư này là do bố mẹ ngăn cấm, không chấp nhận việc cô nàng đi chơi với bạn nên dẫn đến nỗi “oan ức” trong lòng nữ sinh. 

Đỉnh điểm của cô chuyện là khi cô bạn nhỏ này quyết định nhận 2 người bạn gấu bông để làm... bố mẹ nuôi. Một chi tiết đáng chú ý khác chính là hình vẽ trái tim trên bức thư, trong bức ảnh gia đình bạn thân được cô bé vẽ thì một trái tim vẹn nguyên, thế nhưng khi vẽ về gia đình của mình thì đó lại là trái tim tan vỡ.

Thường xuyên bị bố mẹ mắng chửi, bé gái tiểu học viết tâm thư: 'Những lời chửi làm con đau lắm...' Ảnh 2
Một chi tiết nhỏ khác trong bức thư được dân mạng "soi" ra

Ngay sau khi được chia sẻ, bức tâm thư nói lên nỗi bức xúc của nữ sinh này đã thu hút sự quan tâm từ phía cộng đồng mạng. Một số thì cho rằng đây là điều vốn rất thường thấy ở độ tuổi trẻ con, thế nhưng số khác cũng lên tiếng chỉ trích bố mẹ nữ sinh và nhận xét rằng, nếu những người lớn không đối xử vô tâm, thờ ơ với con cái thì đâu có sự xuất hiện của bức thư trên.

- “Mình nghĩ câu chuyện chắc cũng chỉ nhỏ thôi chứ không có gì to tát, con mình cũng hay nhõng nhẽo như thế”.

- “Chắc là căn bệnh đòi này đòi kia thường thấy ở con nít thôi mà chứ chẳng có gì đâu”.

- “Cũng có thể cách dạy con của ông bố và bà mẹ này đã vô tình khiến nữ sinh tổn thương”.

- “Giáo dục con trẻ thì không nên dùng những từ ngữ mắng chửi hay so sánh này nọ, điều này sẽ làm cho con nhỏ thêm đau lòng và dễ dẫn đến những chuyện không hay”.

Hiện câu chuyện này vẫn đang nhận được rất nhiều những luồng ý kiến khác nhau từ cộng đồng mạng và vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.