Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 09/12/2020 13:08 (GMT+7)

Bé gái 4 tháng tuổi bị mẹ ném xuống từ tầng 5 nhưng bố không cho nhập viện

Theo dõi GĐ&PL trên

Bé gái bị người mẹ tâm thần ném qua cửa sổ tầng 5 khiến bé bị xuất huyết nội sọ, tuy nhiên ông bố lại kiên quyết từ chối điều trị, dứt khoát đưa con gái về nhà.

Vào ngày 30/11 vừa qua, một bé gái 4 tháng tuổi ở Thạch Gia Trang, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc, bị mẹ ném từ cửa sổ tầng 5 xuống đất. Lúc đó, một nhân viên chuyển phát nhanh họ Dương tình cờ đi giao hàng ngang qua đây thì phát hiện ra sự việc.

Anh lập tức tới cứu đứa bé và nhanh chóng đưa em tới bệnh viện điều trị, đồng thời gọi báo cảnh sát. Bé gái nhập viện trong tình trạng bị lạnh, tím tái khắp người.

Bé gái 4 tháng tuổi bị mẹ ném xuống từ tầng 5 nhưng bố không cho nhập viện và nguyên nhân gây phẫn nộ
Nhân viên giao hàng giải cứu bé gái bị mẹ ném qua cửa sổ tầng 5. 

Sau khi thăm khám, bác sĩ tại Bệnh viện số 3 thuộc Đại học Y tỉnh Hà Bắc cho biết bé gái bị xuất huyết nội sọ, tổn thương thận và tràn dịch phổi. Các bác sĩ đề nghị đưa bé gái tới Bệnh viện nhi Hà Bắc để tiếp tục điều trị. Tuy nhiên, tới ngày 6/12, bố của bé gái lại dứt khoát từ chối, đòi đưa con về nhà. 

Khi biết sự việc, một nhóm tình nguyện viên từ tổ chức phúc lợi cộng đồng đã đến thăm nhà để khuyên nhủ anh đưa bé tới bệnh viện để tiếp tục điều trị. Họ cho biết, bên trong ngôi nhà rất lộn xộn, chiếc giường bé gái nằm bị mốc, các tình nguyện viên cố gắng mặc quần áo và thay tã cho bé gái nhưng đều bị bố của đứa trẻ ngăn cản. 

Bé gái 4 tháng tuổi bị mẹ ném xuống từ tầng 5 nhưng bố không cho nhập viện và nguyên nhân gây phẫn nộ
Bé gái bị xuất huyết nội sọ nhưng bị bố từ chối nhập viện.

Tuy nhiên, người đàn ông lại kiên quyết giữ nguyên ý kiến của mình. Anh ta nói rằng anh đang học Trung Y, con gái anh ta không có chấn thương rõ ràng, bé sẽ tốt hơn khi nằm yên cả ngày.

Ngoài ra, người đàn ông cũng nói rằng ở bệnh viện vi khuẩn quá nhiều, không tốt cho sức khỏe của đứa nhỏ. Bé gái chỉ cần ăn sữa bột, bột lúa mạch,… là xương sẽ chắc khỏe trở lại. Đứa trẻ cần phải thật thoải mái và việc “hấp thụ tinh hoa của đất trời” còn có tác dụng tốt hơn là nằm bệnh viện.

Bé gái 4 tháng tuổi bị mẹ ném xuống từ tầng 5 nhưng bố không cho nhập viện và nguyên nhân gây phẫn nộ
Bố của bé gái cho rằng bé sẽ tốt hơn khi nằm yên cả ngày.

Theo một số người hàng xóm, bé gái này mới 3 tháng 29 ngày tuổi. Mẹ của đứa trẻ được cho là mắc bệnh tâm thần. Vào hôm xảy ra vụ việc, người bố ra ngoài đi mua sữa cho con thì ở nhà người mẹ lại phát bệnh rồi ném con qua cửa sổ.

Hàng xóm cho biết thêm, đây không phải là lần đầu tiên đứa trẻ bị rơi. Khi được 5 ngày tuổi, bé gái đã bị rơi một lần. 

Liên quan đến vụ việc, luật sư thuộc Công ty Luật Bắc Kinh cho biết, bố của đứa bé đã vi phạm luật pháp vì có điều kiện chữa trị cho con nhưng lại không thực hiện. Công an có thể áp dụng biện pháp cưỡng chế để đưa bé gái đến bệnh viện. 

Cùng chuyên mục

Khủng hoảng y tế tại Hàn Quốc chưa có lối thoát
Cuộc khủng hoảng ngành y ở nước này vẫn chưa thể được giải quyết, dù chính phủ Hàn Quốc đã có nhượng bộ đáng kể là cho phép các trường đại học giảm bớt chỉ tiêu tuyển sinh ngành y cho niên khóa 2025.

Tin mới

Mùa hè bùng nổ của cư dân Ocean City với loạt trải nghiệm "du lịch tại chỗ" siêu hấp dẫn
Mùa hè năm nay được dự báo sẽ khắc nghiệt hơn năm trước. Thay vì xách vali đi “đổi gió” tại các thành phố biển như Nha Trang, Phú Quốc... nhiều cư dân Ocean City lại chọn “du lịch tại chỗ”. Níu chân họ là một loạt lễ hội, sự kiện sôi động, chuỗi tiện ích được nâng tầm, ngay dưới thềm nhà.
Mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID
Tại phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số diễn ra mới đây, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID và đề xuất ban hành các quy định liên quan.