Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 30/09/2023 09:01 (GMT+7)

Thấy tin nhắn hội bạn thân của vợ tư vấn ly hôn, tôi lặng lẽ làm một việc cứu vãn hôn nhân

Theo dõi GĐ&PL trên

Vợ tôi còn hùa theo bạn bè, nói rằng nhiều lúc chỉ muốn ly hôn cho xong.

Tôi mới nhận ra, hội bạn thân của vợ cũng nguy hiểm lắm, nếu không cẩn thận coi chừng gia đình tan nát ngay. Chẳng là cách đây mấy hôm, khi vợ đi tắm, điện thoại cô ấy đổ tin nhắn về liên tục. Đáng nói, hôm đó vợ chồng tôi vừa cãi nhau xong và đang chiến tranh lạnh. Nghi ngờ có “biến” nên tôi quyết định đọc trộm tin nhắn của vợ.

Thực ra khi đọc trộm tin nhắn, tôi cũng hi vọng sẽ hiểu được tâm tư của vợ hơn. Quan trọng hơn cả là thông qua cuộc trò chuyện của vợ và bạn thân, tôi có thể tìm được giải pháp nào đó để hòa giải với vợ.

Không mở điện thoại vợ ra thì thôi, mở ra rồi tôi phải ngã ngửa với những gì mình đọc được. Không chỉ tâm sự với 1-2 người bạn, vợ tôi đi buôn với những 2-3 nhóm bạn, từ hội bạn thân cấp 3 đến bạn thân đại học, chị em đồng nghiệp.

Sốc vì vợ một thì tôi sốc vì hội bạn của vợ 10. Bởi hầu hết, mọi người đều khuyên vợ tôi ly hôn. Thậm chí có người còn nhiệt tình nói rằng sau khi ly hôn, họ sẽ giới thiệu người mới cho vợ tôi, sẽ không để cô ấy “chăn đơn gối chiếc”. Đáng nói, vợ còn nói xấu chồng, hùa theo đám bạn nói:

- Nhiều lúc thấy chồng như cái nợ đời, chỉ muốn bỏ quách đi cho nhẹ gánh.

Thực ra, lần này vợ giận tôi cũng đúng, vì tôi đã làm theo ý mình mà không hỏi ý kiến cô ấy. Tuy nhiên, tôi cho rằng chuyện không nghiêm trọng đến mức hội bạn thân của vợ phải nhao nhao lên khuyên vợ tôi bỏ chồng như vậy.

Thấy tin nhắn hội bạn thân của vợ tư vấn ly hôn, tôi lặng lẽ làm một việc cứu vãn hôn nhân - 1
Thấy hội bạn thân của vợ khuyên cô ấy ly hôn, tôi tức điên người. (Ảnh minh họa)

Đọc được những lời khuyên không có tính xây dựng từ hội bạn thân của vợ, tôi tức lắm, chỉ muốn gọi điện cho từng người chửi một trận vì tội khuyên nhủ linh tinh. Đây là phá nhà người ta chứ có ý tốt gì.

Mà bây giờ nói thẳng toẹt với vợ, trách móc cô ấy chuyện gì cũng đi buôn với bạn, vạch áo cho người xem lưng cũng không nên. Vợ đang giận, làm thế chẳng khác gì đổ thêm dầu vào lửa, khéo khi vợ điên lên lại viết đơn ly hôn theo lời hội bạn thì nguy.

Cố gắng lấy lại bình tĩnh, trước mặt vợ tôi tỏ ra như chưa từng biết những lời khuyên từ hội bạn thân của cô ấy. Cô ấy có hội bạn thân, tôi cũng có. Nhà có chuyện, vợ đi kể với bạn thân thì tôi cũng kể cho nhóm anh em nghe.

Nhưng thay vì nói xấu vợ, tôi lại kể lỗi của mình rồi xin anh em hiến kế để dỗ dành vợ. Tôi cũng khen vợ hết lời với hội bạn.

Lúc nhắn tin với anh em, tôi dùng máy tính, cố tình mở to đoạn tin nhắn cho tràn màn hình. Sau đó, tôi giả vờ ra ngoài ban công nghe điện thoại, màn hình máy tính vẫn để sáng để vợ tò mò vào xem.

Thấy tin nhắn hội bạn thân của vợ tư vấn ly hôn, tôi lặng lẽ làm một việc cứu vãn hôn nhân - 2
Sau khi đọc được những gì tôi nhắn với hội anh em, thái độ của vợ thay đổi hẳn. (Ảnh minh họa)

Đúng như tôi dự đoán, lúc quay vào phòng ngủ, tôi thấy vợ phấn khởi hẳn. Không còn giữ thái độ im lặng, hậm hực như trước, vợ chủ động bắt chuyện với tôi. Biết vợ đã nguôi giận, tôi cũng đáp lời cô ấy vui vẻ như hai vợ chồng chưa từng cãi vã.

Một lúc sau, tôi thú nhận với vợ rằng tôi đã đọc hết những đoạn tin nhắn bạn bè khuyên cô ấy ly hôn. Đồng thời, tôi cũng thẳng thắn nói chuyện với vợ về cách tâm sự với hội bạn thân.

- Ai cũng có bạn bè riêng, anh không thể cấm em không được chơi với người này người kia. Nhưng anh nghĩ, không nên chuyện gì cũng nói với người ngoài em à. Em thấy đấy, họ toàn khuyên em ly hôn chứ có lời khuyên hữu ích nào để vợ chồng mình hàn gắn đâu. Khi có nhiều sự chi phối quá, sợ rằng sẽ khiến tình cảm vợ chồng mình ngày càng rạn nứt thôi.

Vợ chồng xô bát xô đũa là chuyện bình thường mà em. Anh mong rằng sau này dù có chuyện gì, có điểm nào chưa hài lòng về nhau thì vợ chồng mình hãy thẳng thắn nói với nhau. Chưa giải quyết ngay được thì tạm thời cho nhau yên tĩnh một lúc, khi bình tâm lại, suy nghĩ thấu đáo mọi việc thì nói chuyện tiếp. Anh tin, chỉ cần hai vợ chồng biết bao dung với nhau thì chuyện gì cũng có thể tìm ra cách giải quyết trong hòa bình thôi.

Vợ cúi đầu nhận sai, hứa từ nay sẽ thay đổi, không lôi chuyện trong nhà ra để kể với hết người này người kia nữa.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bình Thuận: Khởi tố cựu Chủ tịch UBND tỉnh và 11 bị can là cựu lãnh đạo các sở, ngành
Căn cứ kết quả điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” xảy ra tại dự án KĐT du lịch biển Phan Thiết do Công ty cổ phần Rạng Đông làm chủ đầu tư, mới đây, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng hình sự đối với 12 trường hợp về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.
Bắc Bộ nắng nóng đặc biệt gay gắt, nhiều nơi trên 41 độ C
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 28/4, Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội tiếp tục trạng thái ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt cao nhất phổ biến ở mức 37-39 độ C; đêm không mưa. Trung Bộ và Nam Bộ ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.
Một người thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT hưởng quyền lợi thế nào?
Trường hợp một người đồng thời thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT khác nhau quy định tại Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT năm 2014, thì đóng BHYT theo đối tượng đầu tiên mà người đó được xác định theo thứ tự của các đối tượng quy định tại Điều 12 của Luật Bảo hiểm y tế (BHYT).