Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 04/11/2022 09:48 (GMT+7)

Thảm kịch sập cầu ở Ấn Độ: Nghi phạm tuyên bố vụ việc xảy ra là do 'ý trời'

Theo dõi GĐ&PL trên

Tính đến nay, thảm kịch sập cầu treo tại Ấn Độ đã khiến 135 người thiệt mạng. Quan chức đã bắt 9 nghi phạm liên quan đến vụ việc kinh hoàng này.

“Một sự việc không may mắn như vậy xảy ra là do ý trời”, ông Deepak Parekh, một trong những quản lý của công ty Oreva có nhiệm vụ bảo dưỡng cây cầu, nói với thẩm phán MJ Khan.

Ông Parekh là một trong chín người bị cảnh sát Ấn Độ bắt giữ hôm 31/10 liên quan tới vụ sập cầu treo. Trước đó, cảnh sát bang Gujarat tuyên bố họ đã mở cuộc điều tra hình sự nhằm vào các cá nhân có trách nhiệm sửa chữa, bảo dưỡng và quản lý cây cầu.

Thảm kịch sập cầu ở Ấn Độ: Nghi phạm tuyên bố vụ việc xảy ra là do 'ý trời' Ảnh 1

Hôm 30/10, một cây cầu treo 150 tuổi bắc qua sông Machchhu ở Morbi đã đổ sập xuống sông, khiến hàng trăm người rơi xuống nước. 135 người đã thiệt mạng trong vụ việc, NDTV cho biết.

Cây cầu này vừa mới mở cửa vài ngày trước đó sau thời gian bảo dưỡng. Đơn vị thi công là Oreva - một công ty chuyên sản xuất đồng hồ và đồ gia dụng.

Sau khi bảo dưỡng cầu, Oreva có quyền thu phí người đi qua là 17 rupee (khoảng 0,21 USD) với người lớn và 12 rupee (khoảng 0,14 USD) với trẻ em.

Thảm kịch sập cầu ở Ấn Độ: Nghi phạm tuyên bố vụ việc xảy ra là do 'ý trời' Ảnh 2

Ông Parekh hồi đầu tháng 10 cho biết quá trình sửa chữa cầu “chỉ” tốn của công ty 20 triệu rupee (khoảng 240.000 USD). “Nếu mọi người hành xử có trách nhiệm và không phá hỏng tài sản này, cây cầu được tân trang có thể duy trì 15 năm”, ông Parekh nói.

Dù vậy, cảnh sát Morbi thông báo với tòa án rằng các dây cáp cũ của cầu không được thay thế trong quá trình bảo dưỡng.

“Chỉ nền cầu được thay thế. Dây cáp cầu còn không được tra dầu. Đoạn dây cáp bị đứt đã hoen gỉ. Nếu cáp cầu được bảo dưỡng, tai nạn đã không xảy ra”, ông PA Zala, một viên chức cảnh sát cấp cao tại Morbi, nói.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Không trực tiếp sản xuất nông nghiệp có được phép nhận chuyển nhượng đất trồng lúa?
Luật Đất đai năm 2013 quy định người không trực tiếp sản xuất nông nghiệp thì không được phép nhận chuyển nhượng đất trồng lúa. Vậy, khi Luật Đất đai năm 2024 có hiệu lực thì người không trực tiếp sản xuất nông nghiệp có được phép nhận chuyển nhượng đất trồng lúa hay không?