Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 19/11/2023 07:11 (GMT+7)

Tập đoàn Danh Khôi (NRC) nợ gần 100 tỷ tiền thuế, bị cưỡng chế ngừng sử dụng hóa đơn

Theo dõi GĐ&PL trên

Ngày 13/11, Chi cục thuế quận 1 (Tp.HCM) đã có quyết định cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế bằng biện pháp ngừng sử dụng hóa đơn đối với CTCP Tập Đoàn Danh Khôi (HNX: NRC).

Nguyên nhân là vì NRC nợ gần 100 tỷ đồng tiền thuế quá 90 ngày kể từ ngày hết thời hạn nộp, cũng như thời hạn gia hạn theo quy định. Việc cưỡng chế ngừng sử dụng hóa đơn sẽ chính thức có hiệu lực từ 17h ngày 13/11/2023, kéo dài trong thời hạn 1 năm.

tm-img-alt

Trước Quyết định của Chi cục thuế quận 1, NRC có những biến động đáng chú ý. Trong đó, Công ty đã thay đổi vị trí ghế nóng khi bổ nhiệm ông Hồ Đức Toàn vào vị trí Giám đốc Tài chính từ ngày 1/11. Tiếp đó, ngày 6/11, HĐQT NRC thông qua việc thanh lý hợp đồng với CTCP Đầu tư Danh Khôi Holdings (bên liên quan của Chủ tịch HĐQT NRC Lê Thống Nhất và Thành viên HĐQT Nguyễn Hữu Quang). Nội dung hợp đồng là về việc nhận chuyển nhượng 1 phần dự án khu nhà ở phía Đông Rạch Thủ Lựu, TP Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Tiếp sang ngày 8/11, HĐQT NRC lại thông qua việc tổ chức xin ý kiến trái chủ của lô trái phiếu NRCH2123002 đang có giá trị lưu hành 160 tỷ đồng, lãi suất 11%/năm, sẽ đáo hạn vào ngày 29/12/2023. Nội dung lấy ý kiến về việc thay đổi một số nội dung về thanh toán gốc lãi và sửa đổi một số nội dung của các văn kiện liên quan đến lô trái phiếu này.

NRC có tiền thân là CTCP Dịch vụ thông tin bất động sản Netland được thành lập theo Giấy CNĐKDN lần đầu do Sở KH&ĐT Tp.HCM cấp ngày 19/03/2014 với vốn điều lệ ban đầu là 1,9 tỷ đồng. Hiện, NRC đã tăng vốn điều lệ lên 882 tỷ đồng.

Về kết quả kinh doanh quý III/2023, Danh Khôi không phát sinh hoạt động đầu tư và bán hàng khi doanh thu hoạt động tài chính chỉ ghi nhận con số trăm nghìn đồng.

Doanh thu thuần rơi về mức đáy 6 năm khi đạt 1,05 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm ngoái đạt 36 tỷ đồng. Chi phí tài chính đi ngang, nhưng chi phí quản lý doanh nghiệp tăng vọt lên mức 13,8 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm ngoái báo lỗ 36,8 tỷ đồng.

Điểm sáng là, NRC ghi nhận khoản thu nhập hơn 42 tỷ đồng từ bồi thường hợp đồng mà Danh Khôi nên doanh nghiệp báo lãi sau thuế 17,6 tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái.

Lũy kế 9 tháng đầu năm, Danh Khôi đạt 2,98 tỷ đồng doanh thu thuần, giảm 98% so với cùng kỳ năm ngoái. Danh nghiệp báo khoản lỗ sau thuế đạt 17,7 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ lãi 66,5 tỷ đồng.

Nguyên nhân do Công ty không ghi nhận bất kỳ khoản doanh thu nào từ hai hoạt động Tư vấn và quản lý bất động sản và Hợp tác đầu tư dự án. Riêng hoạt động môi giới và dịch vụ khác có doanh thu nhưng giảm mạnh 89%.

Bên cạnh đó, cùng kỳ năm trước, Công ty còn ghi nhận doanh thu tài chính từ chuyển nhượng cổ phần nhưng năm nay không có.

Cùng chuyên mục

Habeco thiếu tiền mặt để nộp phạt hành vi vi phạm về thuế?
Vi phạm hành chính về thuế, Habeco bị phạt, truy thu và buộc nộp đủ tiền chậm nộp tiền thuế tính đến hết ngày 3/1/2024 là 19,4 tỷ đồng. Tuy nhiên, tại ngày 31/3/2024, lượng tiền mặt của Habeco rất thấp, không đủ để nộp toàn bộ số tiền phạt này.
Cát Tường Group: Nợ thuế tăng mạnh, hàng tồn kho phình to
Tính đến thời điểm cuối năm 2022, nợ phải trả Cát Tường Group đạt 1.933 tỉ đồng, tăng thêm 679% so với hồi đầu năm. Đáng chú ý khi Cát tường Group đã phát sinh khoảng 1.436 tỉ đồng nợ vay tài chính, trong khi hồi đầu năm không ghi nhận.

Tin mới

Lý do căn hộ The Origami có thể sinh lời ngay sau khi bàn giao
Nằm trong lòng đại đô thị đẳng cấp quốc tế Vinhomes Grand Park, The Origami không chỉ ghi điểm với khách hàng muốn tìm chốn an cư mà với giới đầu tư kinh doanh, đây còn được ví như “mỏ vàng” hiếm có khó tìm vì khả năng sinh lời dồi dào.
Cảnh báo thủ đoạn tội phạm mới nhắm đến học sinh
Theo Công an tỉnh Lai Châu, đây là thủ đoạn phạm tội mới, các đối tượng lừa đảo nhắm tới các học sinh ở độ tuổi chưa có nhận thức đầy đủ về pháp luật, dễ bị dụ dỗ, lôi kéo. Nếu không có biện pháp phòng ngừa từ sớm sẽ rất dễ trở thành mối nguy hại lớn cho xã hội, tạo điều kiện cho hoạt động phạm tội lừa đảo, rửa tiền.
Mắc bệnh thuỷ đậu, thiếu nữ 17 tuổi suy đa tạng, nguy cơ tử vong
Ngày 3/5, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương vừa tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân nữ 17 tuổi, đến từ Bắc Giang trong tình trạng rối loạn đông máu trầm trọng, số lượng tiểu cầu giảm sâu, men gan tăng cao, suy các cơ quan. Bác sĩ đã hội chẩn, chẩn đoán bệnh nhân mắc thủy đậu mức độ nặng có bội nhiễm - liệt ruột cơ năng, nguy cơ tử vong cao.