Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 05/01/2023 09:51 (GMT+7)

Tai người đàn ông liên tục chảy máu, bác sĩ kinh hãi khi phát hiện cả 'đội quân' bên trong

Theo dõi GĐ&PL trên

Khi biết nguyên nhân khiến mình bị đau, ngứa tai và chảy máu suốt nhiều ngày, người đàn ông cũng vô cùng kinh hãi.

Theo New York Post, một người đàn ông Bồ Đào Nha đã bị sốc sau khi phát hiện chứng “đau tai” tưởng như vô hại của mình do cả một đàn giòi (ấu trùng ruồi) cư trú trong ống tai mình gây ra.

Tai người đàn ông liên tục chảy máu, bác sĩ kinh hãi khi phát hiện cả 'đội quân' bên trong Ảnh 1

Theo đó, trường hợp này được công bố trên Tạp chí Y học New England vào cuối tháng 12/2022.

Nam bệnh nhân 64 tuổi đã đến Bệnh viện Pedro Hispano ở Matosinhos (Portugal, Bồ Đào Nha) sau khi bị đau, ngứa và chảy máu ở tai trái trong 5 ngày.

Jam Press thông tin, kết quả kiểm tra cho thấy tai của ông có “rất nhiều ấu trùng di động”. Chúng thậm chí đã đục thủng một phần màng nhĩ của bệnh nhân.

Đoạn phim đi kèm cho thấy, một đàn ấu trùng lúc nhúc như các hạt gạo đang ngoe nguẩy bên trong tai người bệnh.

Bác sĩ chủ trì và đồng tác giả nghiên cứu Catarina Rato đã báo cáo rằng, “cơ thể hình trụ, phân đoạn, màu trắng vàng” của ấu trùng ký sinh trong tai bệnh nhân phù hợp với đặc điểm nhận dạng con nhộng của loại ruồi Cochliomyia Hominivorax.

Các bác sĩ đã diệt ấu trùng và khử trùng ống tai của bệnh nhân hỗn hợp thuốc nhỏ tai kháng sinh, dung dịch axit boric và thuốc kháng sinh đường uống. Họ sử dụng kẹp đặc biệt để loại bỏ ấu trùng chết khỏi tai người bệnh.

Nam bệnh nhân được các bác sĩ lấy toàn bộ ấu trùng ra ngoài trong 7 ngày. May mắn, ấu trùng chưa chết hoặc phân hủy trong các mô sâu của người bệnh. Nếu trường hợp đó xảy ra, bệnh nhân có thể phải phẫu thuật để loại bỏ chúng.

Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) cho biết, những ký sinh trùng này sống tại Trung và Nam Mỹ, tồn tại bằng các cư trú trong “tất cả các loài động vật máu nóng, kể cả con người”.

Con cái đẻ tới 400 quả trứng trong vết thương của động vật và “trên các mô mềm như mũi, rốn và hậu môn”.

Sau khi ấu trùng nở, chúng chui qua thịt, tạo ra các bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn, từ đó thu hút nhiều con cái đẻ trứng hơn. Tình trạng này được gọi là Myiasis. Kích thước của ấu trùng nhỏ nhưng bệnh có thể gây tử vong nếu không được điều trị.

Cùng chuyên mục

Bệnh lao trẻ em: Hiểu đúng để điều trị sớm
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ước tính, số trẻ mắc lao chiếm từ 10-12% tổng số bệnh nhân lao mới và lao tái phát hằng năm. Tại Việt Nam, ước tính mỗi năm có khoảng 10,6 triệu ca mắc lao mới trong đó có 1,2 triệu ca ở trẻ em dưới 15 tuổi và khoảng 13.000 trẻ em mắc lao các thể cần điều trị.
Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.

Tin mới

Yên Bái: 1 người bị sét đánh tử vong
Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, người tử vong do sét đánh là ông Mè Văn Th. (sinh năm 1979, ở tổ dân phố Suối Khoáng, thị trấn Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn).