Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 30/03/2024 08:04 (GMT+7)

Seoul chìm trong bụi mịn

Theo dõi GĐ&PL trên

Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.

Seoul chìm trong bụi mịn

Tổng công ty Môi trường Hàn Quốc cho biết tính đến 4h sáng cùng ngày, cảnh báo bụi mịn đã được ban hành tại 20 thành phố và quận ở phía Đông, phía Nam và phía Bắc tỉnh Gyeonggy và tại thành phố Incheon.Cảnh báo bụi mịn được đưa ra khi nồng độ bụi mịn trung bình theo giờ ở mức trên 300 microgram/m3 trong 2 giờ liên tiếp.

Các thành phố thuộc tỉnh Gyeonggy có nồng độ bụi mịn trung bình mỗi giờ theo khu vực là 370 microgram/m3 ở phía Đông, 368 microgram/m3 ở phía Nam và 362 microgram/m3 ở phía Bắc.

Tại thủ đô Seoul, cảnh báo đã được ban bố đối với các quận thuộc khu vực Đông Nam và phía Tây Seoul. Nồng độ bụi mịn trung bình hàng giờ ở các khu vực này là 376 microgram/m3 ở phía Đông Nam và 374 microgram/m3 ở phía Tây.

Cục Khí tượng Hàn Quốc cho biết bụi vàng bắt nguồn từ khu vực gần cao nguyên Nội Mông theo gió Tây Bắc đã tràn vào các khu vực bao quanh thủ đô Seoul và có thể quan sát được bằng mắt thường. Nồng độ bụi mịn (PM10) cũng đang gia tăng ở các khu vực khác thuộc miền Trung và Nam Hàn Quốc.

Cơ quan khí tượng cảnh báo nồng độ bụi mịn PM10 sẽ ở mức độ rất xấu vào chiều cùng ngày tại các tỉnh thành phố Gangwon, Chungnam và Kyungbuk, Daejeon, Sejong, Bắc Chungcheong, Honam, Busan, Daegu, Ulsan, đảo Jeju.

Thành phố Seoul và một số khu vực phụ cận đã khuyến cáo người già, trẻ em, người mắc các bệnh về đường hô hấp, tim mạch nên hạn chế hoạt động ngoài trời. Đối với người trưởng thành khỏe mạnh cũng nên giảm thời gian hoạt động ngoài trời và nên đeo khẩu trang khi ra ngoài.

Cùng chuyên mục

Bão Oscar đổ bộ
Cơn bão Oscar đã tấn công miền đông Cuba vào 18h ngày 20/10 (giờ địa phương), gây ra mưa giông dữ dội. Sức gió mạnh nhất đạt 120 km/giờ, với lượng mưa có thể lên đến 450 mm tại một số khu vực, gây lo ngại về triều cường.
Hà Lan: “Sách giáo khoa” của toàn cầu về lấn biển và trị thủy
Không phải ngẫu nhiên Hà Lan lại có tên gọi là “Netherlands” hay “vùng đất thấp”. Hàng trăm năm qua, quốc gia nằm thấp nhất so với mực nước biển đã không ngừng “viết lại sách giáo khoa” toàn cầu về lấn biển, trị thủy với những dự án quy mô để nỗ lực giành đất từ biển phát triển kinh tế.
Chủ động giám sát, phát hiện và kiểm soát bệnh do virus Marburg
 Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết, tính đến ngày 10/10, tại Rwanda (một quốc gia ở Đông Phi) đã có 58 ca mắc bệnh do virus Marburg, trong đó có 13 trường hợp tử vong, đáng nói có đến 70% số ca mắc là nhân viên y tế. Bệnh do virus Marburg gây ra được đánh giá là bệnh lý nguy hiểm với khả năng lây truyền cũng như tỷ lệ tử vong cao có thể lên tới 88%.

Tin mới

Việt Nam đang đối mặt với mô hình bệnh tật kép
Ngày 23/10, tại Hội nghị khoa học năm 2024 với chủ đề "Nghiên cứu và ứng dụng trong y học" do Tổng hội Y học Việt Nam phối hợp Bộ Y tế tổ chức, Giáo sư, Tiến sĩ Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh, Việt Nam đang phải đối mặt với mô hình bệnh tật kép, bên cạnh phải ứng phó với bệnh truyền nhiễm, mới nổi tăng, các bệnh không lây nhiễm như ung thư, tim mạch, tiểu đường, COPD, rối loạn sức khoẻ tâm thần... cũng ngày càng gia tăng.
Đường sắt nhẹ (LRT) mà Sun Group đề xuất tại TPHCM: “Đáp án xanh” cho giao thông đô thị và kết nối liên vùng
3 thập kỷ trước Philippines, Singapore, Malaysia… đã có đường sắt nhẹ (LRT). Tại Việt Nam, đề xuất của Sun Group về tuyến đường sắt nhẹ gần 100km chạy dọc theo sông Sài Gòn, kết nối TPHCM -Tây Ninh đang mở ra kỳ vọng mới về giai đoạn phát triển mạnh mẽ loại hình giao thông ưu việt này.