Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 08/03/2024 08:53 (GMT+7)

Hàn Quốc: Cấm khách sạn cung cấp miễn phí đồ cá nhân dùng một lần

Theo dõi GĐ&PL trên

Để đáp ứng quy định mới về môi trường, nhiều khách sạn lớn của Hàn Quốc đã bắt đầu thay thế các sản phẩm vệ sinh cá nhân dùng một lần bằng cách bố trí các chai lớn đựng dầu gội, dầu xả và sữa tắm.

Bắt đầu từ cuối tháng 3, Hàn Quốc áp dụng quy định mới về môi trường, theo đó các khách sạn và cơ sở lưu trú khác ở Hàn Quốc có hơn 50 phòng sẽ không còn được phép cung cấp đồ vệ sinh cá nhân dùng một lần miễn phí như bàn chải, kem đánh răng, dầu gội, dầu xả...Các khách sạn vi phạm sẽ bị phạt tới 3 triệu won (2.245 USD).

Để đáp ứng quy định mới này, nhiều khách sạn lớn của Hàn Quốc đã bắt đầu thay thế các sản phẩm vệ sinh cá nhân dùng một lần bằng các sản phẩm đa dụng.

Đơn cử như các khách sạn Lotte, Shilla và Paradise đã bố trí các chai lớn đựng dầu gội, dầu xả và sữa tắm.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ (Nguồn: IT).

Trong khi đó, nhằm tránh tình trạng khách lấy đồ vệ sinh đa dụng sau khi lưu trú, nhiều khách sạn quy mô trung bình lựa chọn máy bán hàng tự động phân phối các mặt hàng dùng một lần.

Khách mua các mặt hàng này có thể thanh toán bằng thẻ tín dụng hoặc các phương thức thanh toán khác.

Trên các diễn đàn hoặc mạng xã hội, cộng đồng người tiêu dùng đưa ra đề xuất tương tự giải pháp ở nước ngoài, như Đài Loan (Trung Quốc) yêu cầu các khách sạn giảm giá 5% khi khách mang theo đồ dùng có thể tái sử dụng thay vì đồ dùng một lần.

Trong khi đó, một nhà bán lẻ nhận định tại Hàn Quốc, việc áp dụng các chính sách ưu đãi như thưởng điểm và giảm giá cho những khách hàng không sử dụng sản phẩm dùng một lần là biện pháp sẽ giúp đạt hiệu quả cao hơn.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Công ty Ăn Cùng Bà Tuyết giải thể, vì sao?
Sau hơn hai năm hoạt động, Công ty Cổ phần Thương mại – Dịch vụ Ăn Cùng Bà Tuyết đã chính thức thông báo giải thể. Tuy nhiên, thương hiệu "Ăn Cùng Bà Tuyết" nổi tiếng trên mạng xã hội với các nội dung ẩm thực dân dã vẫn tiếp tục duy trì hoạt động sản xuất và kinh doanh dưới mô hình mới.
Làn sóng “chốt đơn” tại Vinhomes Green City sau công bố chính sách bán hàng
Ngay sau khi công bố chính sách giãn xây 2 năm, Vinhomes Green City (Đức Hòa, Long An) đã chứng kiến một làn sóng đầu tư sôi động. Từ các trung tâm lớn như TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai… dòng vốn đang đổ mạnh về khu Tây Bắc, nơi một căn nhà phố chỉ từ 4,79 tỷ đồng có thể “cân” cả nhu cầu an cư lẫn kinh doanh.
Vũng Tàu: Từ “Cap Saint-Jacques” đến thiên đường nghỉ dưỡng tầm cỡ khu vực
Từ gần 2 thế kỷ trước, Vũng Tàu đã được người Pháp gọi tên là “Cap Saint-Jacques” nhờ vị thế cửa biển độc đáo và vai trò thông thương quan trọng. Cùng với sự xuất hiện của hàng loạt “đại bàng” Sun Group, Vingroup…, Vũng Tàu đang đứng trước vận hội mới, hứa hẹn chuyển mình ngoạn mục để trở thành điểm đến nghỉ dưỡng – du lịch văn hoá đẳng cấp quốc tế.