Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 14/10/2023 10:37 (GMT+7)

Sau cuộc điện thoại, người phụ nữ 65 tuổi suýt mất gần 700 triệu tiền tiết kiệm

Theo dõi GĐ&PL trên

Sau khi nhận cuộc điện thoại của đối tượng tự xưng là cán bộ Công an thành phố Hà Nội, người phụ nữ tức tốc mang sổ tiết kiệm ra ngân hàng rút tiền. Thấy sự việc bất thường, nhân viên ngân hàng đã kịp thời báo lực lượng chức năng và "giải cứu" người phụ nữ này.

Chiều ngày 12/10, bà B.T.L (65 tuổi, trú tại xã Gia Lương, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương) nhận được điện thoại của đối tượng lạ xưng là cán bộ Công an thành phố Hà Nội thông báo về việc bà L. có liên quan đến hành vi mua bán trái phép ma túy và rửa tiền.

Đối tượng này thông báo thêm rằng, trong tài khoản của bà hiện đang có lượng tiền rất lớn lên đến 1,6 tỷ đồng, đối tượng yêu cầu bà phải chuyển hết tiền trong tài khoản của mình sang tài khoản ngân hàng do đối tượng cung cấp để hợp thức hóa nguồn tiền nhằm chứng minh không liên quan đến vụ án nêu trên.

Đối tượng đe dọa, nếu bà L. không làm theo yêu cầu sẽ bị Công an thành phố Hà Nội bắt giam trong thời hạn 2 tháng. Đối tượng cũng yêu cầu bà L cung cấp thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng, giữ bí mật toàn bộ nội dung trao đổi để phục vụ công tác điều tra.

Sau cuộc điện thoại, người phụ nữ 65 tuổi suýt mất gần 700 triệu tiền tiết kiệm Ảnh 1
Bà L. may mắn được lực lượng chức năng can thiệp, khuyên nhủ kịp thời nên mới không bị mất gần 700 triệu đồng.

Sau khi biết bà không có tài khoản ngân hàng mà chỉ có hơn 650 triệu đồng tiền gửi tiết kiệm tại ngân hàng, đối tượng lập tức yêu cầu bà phải rút toàn bộ số tiền tiết kiệm này ra, rồi chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng do đối tượng cung cấp.

Đến 15h cùng ngày, bà L. cầm theo 4 quyển sổ tiết kiệm đi đến ngân hàng Agribank chi nhánh huyện Gia Lộc để rút tiền.

Tiếp đó, nhân viên ngân hàng nhận thấy bà L. có những biểu hiện lo lắng, sợ hãi, liên tục yêu cầu nhân viên rút thật nhanh toàn bộ số tiền tiết kiệm. Trước biểu hiện bất thường của bà L., nhân viên ngân hàng đã thông báo cho Công an huyện Gia Lộc.

Nhận được thông tin, Công an huyện Gia Lộc đã phân công cán bộ nhanh chóng tiếp xúc, giải thích, động viên bà L. bình tĩnh trình bày lại sự việc.

Sau khi được cán bộ công an huyện tuyên truyền, giải thích, bà L. mới biết bản thân may mắn không bị lừa mất số tiền trên.

Cùng chuyên mục

Trao trả 3,5kg vàng bị trộm cắp lại cho chủ tiệm vàng
Tin từ Phòng CSHS, Công an tỉnh Đắk Nông, đơn vị và các cơ quan chức năng đã làm các thủ tục trao trả 3,5kg vàng và một số tài sản cho ông Lâm Chí Hiến, chủ tiệm vàng Kim Ngọc Hiến ở xã Quảng Sơn, huyện Đắk Glong.

Tin mới

Biển người đổ về “Hàn Quốc thu nhỏ” K-Town trong ngày khai trương
Hàng vạn tín đồ yêu văn hóa Hàn Quốc đã đổ về phía Đông Hà Nội, tham gia sự kiện khai trương K-Town (Grand World, Ocean City) với chuỗi hoạt động hấp dẫn kéo dài liên tục trong 3 ngày từ 26 - 28/4. Với vô vàn trải nghiệm độc đáo “chuẩn Hàn”, K-Town hứa hẹn trở thành điểm đến được yêu thích bậc nhất dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.