Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Lưu ý chiêu trò giả mạo nhân viên công ty xổ số lừa đảo chiếm đoạt tài sản
Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) khuyến cáo người dân không nên tham gia đầu tư tài chính hay giao dịch chuyển tiền với những đối tượng không rõ danh tính. Người dân cần lựa chọn những nguồn thông tin hay website chính thống để tránh bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản hoặc bị cài cắm mã độc. Tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân, thông tin tài khoản ngân hàng trên các trang website lạ hoặc cho những đối tượng gọi điện mạo danh.
Cần tiếp tục cảnh giác trước các thủ đoạn mạo danh Luật sư để lừa đảo chiếm đoạt tài sản
Các thủ đoạn lợi dụng hình ảnh mạo danh Luật sư đang diễn ra ngày càng phổ biến trên các phương tiện thông tin đại chúng, trang mạng xã hội. Đối tượng lợi dụng danh tiếng, uy tín của các Luật sư để thực hiện các hành vi trái pháp luật, gây hoang mang, bất bình, thậm chí lo lắng và bức xúc đối với người dân, làm ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh, uy tín vị thế của cá nhân, tổ chức đối với xã hội.
TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương: Nguy cơ mất hơn 33 tỉ đồng vì “sập bẫy” mượn tiền!
Bà Phạm Thị Kim Loan, 61 tuổi, ở khu 7, phường Tương Bình Hiệp, TP Thủ Dầu Một và chị Phạm Ngọc Minh Tuyền (cháu bà Loan) có đơn gửi các cơ quan chức năng phản ánh chị Võ Đặng Yến Vy có dấu hiệu dùng thủ đoạn để bà Loan và chị Tuyền “sập bẫy” mượn tiền, nay bà Loan, chị Tuyền có nguy cơ mất hơn 33 tỉ đồng...
Cảnh giác trước các ứng dụng hẹn hò online nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản
Phòng An ninh mạng Công an TP. Đà Nẵng khuyến cáo người dân cần nâng cao cảnh giác trước các ứng dụng hẹn hò online đang phổ biến và thu hút nhiều người tham gia. Đây là cơ hội để những đối tượng xấu lợi dụng tình cảm, lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người khác. Khi gặp các trường hợp này, người dân phải báo ngay cho cơ quan Công an gần nhất để có biện pháp xử lý theo quy định của pháp luật.
Cảnh báo chiêu lừa bán “Combo du lịch giá rẻ” dịp Tết
Công an thành phố Đà Nẵng khuyến cáo người dân cũng cần cảnh giác trước quảng cáo bán gói du lịch với mức giá quá rẻ (rẻ hơn 30-50% so với giá chung của thị trường); đặc biệt cảnh giác khi đơn vị du lịch yêu cầu chuyển tiền đặt cọc để giữ chỗ. Để yên tâm hơn, người dân có thể đề nghị phía đối tác cho xem giấy phép hoạt động kinh doanh, giấy tờ, chứng chỉ hành nghề… của công ty lữ hành, du lịch.
Tiếp tục cảnh báo giả mạo Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo
Để tránh bị lừa đảo, người dân cần lưu ý một số điểm sau: Không nên tin tưởng các đối tượng giả danh cán bộ An ninh mạng trên mạng xã hội. Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu bị lừa đảo, người dân cần trình báo cơ quan Công an để giải quyết vụ việc theo quy định của pháp luật.