Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 19/08/2023 08:00 (GMT+7)

Sàn nhựa giả gỗ tiện dụng trong công trình xây dựng nhà ở, văn phòng

Theo dõi GĐ&PL trên

Sàn nhựa giả gỗ là vật liệu lát sàn có khả năng chịu lực, chịu nước, chống mối với vẻ ngoài mô phỏng gỗ tự nhiên chân thật. Đâu là biện pháp lát sàn giá rẻ mà vẫn đáp ứng thẩm mỹ cho ngôi nhà?

Sàn nhựa giả gỗ có bao nhiêu loại?

Có 3 loại sàn nhựa giả gỗ được phân loại theo cách lắp đặt là: sàn nhựa hèm khóa, sàn nhựa dán keo và sàn nhựa tự dán (có keo sẵn).

tm-img-alt
Cấu tạo các loại sàn nhựa giả gỗ.

Sàn nhựa giả gỗ hèm khóa

Sàn nhựa giả gỗ hèm khóa là loại sàn mà ta sẽ lắp đặt bằng cách ghép hèm khóa (mối nối) lại với nhau, điều này khiến việc tháo lắp chúng diễn ra rất dễ dàng.

Được sản xuất bằng cốt nhựa spc - stone plastic composite (nhựa pvc pha bột đá) dày 3 - 5mm nên loại sàn này có độ cứng và độ bền đủ để đáp ứng nhu cầu sử dụng hằng ngày.

Các bước lắp đặt sàn nhựa hèm khóa đúng chuẩn bao gồm: cải tạo mặt nền phẳng (độ chênh lệch không quá 2mm/ đường kính 1m), lắp đặt đế nẹp, trải xốp lót sàn, lắp ghép các ván bằng hèm khóa và lắp đặt phụ kiện.

Mới đây, trên thị trường vừa cập nhật thêm mẫu sàn nhựa hèm khóa có sẵn lớp xốp IXPE, giúp ta loại bỏ thao tác trải xốp khi lắp đặt.

a2-1692379398.jpg
Sàn nhựa giả gỗ hèm khóa đế cao su.

Sàn nhựa giả gỗ dán keo

Sàn nhựa giả gỗ dán keo là ván sàn được cố định xuống mặt nền bằng keo dán. Ta mua keo về trộn đều rồi quét xuống nền, chờ tầm 60 phút để keo ngã từ màu trắng sang vàng, chạm không dính tay thì đặt ván lên trên. Các ván được đặt liền kề nhau, tạo thành một thể thống nhất.

Vì làm bằng nhựa pvc dẻo với độ dày mỏng nhẹ tầm 2 - 3mm nên sàn nhựa dán keo rất kén nền. Dù là nền gạch hay nền xi măng thì độ bằng phẳng và khô ráo cần được đảm bảo ở mức cao nhất.

Sàn nhựa giả gỗ tự dán

Sàn nhựa giả gỗ tự dán là ván sàn pvc có sẵn keo ở lớp đế, ta cứ việc lắp chúng xuống mặt nền mà không cần thông qua nhiều công đoạn phức tạp. Lớp keo được bảo vệ bởi một lớp giấy mỏng. Độ bám có thể không bằng sàn nhựa sử dụng keo ngoài, nhưng tính tiện lợi của nó thì không thể bàn cãi.

Do ván sàn mỏng (khoảng 2 - 3mm) nên một lần nữa độ bằng phẳng của mặt nền cần được chú trọng. Bên cạnh đó, vị trí lắp đặt sàn nhựa tự dán cũng cần tránh tình trạng dính nước nhiều nhất có thể. Nước không làm ảnh hưởng đến ván nhựa nhưng có thể làm giảm độ bám của keo.

Đánh giá sàn nhựa giả vân gỗ

Cả 3 loại sàn nhựa giả vân gỗ đều sở hữu các tính năng vượt trội như sau:

- Mẫu mã đẹp mắt, vân gỗ tinh xảo: Lớp giấy/ film vân gỗ tái hiện được vẻ đẹp của nhiều loại cây gỗ quý hiếm, đủ mọi tông màu, tô điểm cho mọi không gian nội thất từ hiện đại đến cổ điển.

- Không bị giãn nở do nước: Ván nhựa không bị nước làm ảnh hưởng quá nhiều. Không thay đổi kích cỡ, không biến đổi màu, đảm bảo sàn nhà luôn bền bỉ nếu vô tình làm đổ nước.

- Vệ sinh dễ dàng: Mọi vết bẩn trên sàn đều được làm sạch bằng khăn ẩm đã vắt khô. Nếu gặp vết bẩn cứng đầu thì ta có thể sử dụng thêm chất tẩy đã pha loãng.

- Thi công nhanh chóng: Việc thi công sàn nhựa không mấy khó khăn như các loại vật liệu lát sàn truyền thống (gạch, đá). Ngoài ra, thao tác tháo dỡ ván sàn để thay mới cũng không tốn nhiều công sức.

- Chống trầy xước, độ bền cao: Lớp phủ chống trầy, chống tia UV được trang bị trên ván có thể đảm bảo mặt sàn luôn như mới suốt quãng thời gian dài.

- Chống cháy lan, không dễ bắt lửa: Sàn nhựa giả gỗ không dễ cháy và tốc độ lây lan của ngọn lửa khi cháy cũng không nhanh.

a3-1692379398.jpg
Sàn nhựa giả gỗ kiến tạo không gian đẹp mắt.

Nhược điểm của loại vật liệu lát sàn này là không lắp được ngoài trời. Đối với các loại sàn nhựa sử dụng keo để lắp đặt thì khả năng chịu nước, chịu lực sẽ không bằng sàn nhựa hèm khóa. Ngược lại, sàn nhựa hèm khóa sẽ có giá thành cao hơn, tất cả tùy thuộc vào sự lựa chọn của người dùng.

Có nên sử dụng sàn nhựa vân gỗ hay không?

Nếu ưa thích vẻ đẹp của sàn gỗ tự nhiên mà không đủ ngân sách, cũng như không có thời gian chăm sóc cho sàn thì câu trả lời là nên. Công nghệ in ấn ngày nay sẽ không làm người dùng phải thất vọng, lớp vân trang trí trên sàn nhựa được mô phỏng giống gỗ đến 98%.

Ông Trần Quang Hội, Giám đốc tổng kho vật liệu trang trí nội - ngoại thất Kosmos Việt Nam cho biết: “Sàn nhựa giả gỗ đang dần thay thế các loại sàn gỗ tự nhiên bởi giá rẻ, chống mối mọt, không tốn nhiều chi phí lắp đặt cũng như bảo trì bảo dưỡng. Nắm bắt xu hướng tiêu dùng hiện tại, chúng tôi cũng tìm kiếm và phân phối các loại sàn nhựa hèm khóa giả gỗ chất lượng cho người dùng. Cam kết sàn làm từ nhựa nguyên sinh, an toàn cho sức khỏe ”.

Cùng chuyên mục

Doanh nhân Việt chi tiền tỷ tậu Vertu nhưng “trắng tay”
Không chỉ là thiết bị công nghệ, mỗi chiếc điện thoại Vertu còn là một món trang sức xa xỉ độc nhất với giá trị cao cấp. Vì vậy, giới mộ điệu càng cần xác minh nguồn gốc chuẩn xác trước khi quyết định sở hữu món hàng hiệu luxury này.
Visa EB3 - Chương trình định cư Mỹ dành cho lao động phổ thông
Bạn đang ấp ủ giấc mơ Mỹ? Bạn mong muốn tìm kiếm một chương trình định cư Mỹ không yêu cầu bằng cấp cao hay nhiều kinh nghiệm? Visa EB3 chính là con đường lý tưởng cho bạn! Chương trình này mở ra cánh cửa đến với cuộc sống mới tại Hoa Kỳ - đất nước của tự do và cơ hội.

Tin mới

Khu vực Hà Nội, ngày có mưa vài nơi
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện qua phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh rada thời tiết và số liệu định vị sét cho thấy vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho các quận, huyện: Chương Mỹ, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Thường Tín, Thanh Oai.