Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 18/07/2021 14:18 (GMT+7)

Quảng Ninh vẫn yêu cầu người tiêm đủ 2 mũi vaccine phải xét nghiệm COVID-19

Theo dõi GĐ&PL trên

Từ 0h ngày 18/7, Quảng Ninh yêu cầu người vào tỉnh phải có giấy xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 có hiệu lực trong 72h, kể cả người đã tiêm đủ 2 mũi vaccine COVID-19.

Theo công văn hỏa tốc gửi chính quyền các địa phương được Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Tường Văn ký ngày 17/7, từ 0h ngày 18/7, tỉnh Quảng Ninh yêu cầu người dân vào tỉnh, người trong tỉnh trở về phải có giấy xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 bằng phương pháp rRT-PCR có hiệu lực trong 72 giờ.

tm-img-alt
Chốt kiểm dịch ra vào tỉnh Quảng Ninh tại cầu Bạch Đằng.(Ảnh: Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam).

Những người đã tiêm đủ 2 mũi vaccine ngừa Covid-19 vẫn phải làm xét nghiệm và chỉ được vào tỉnh khi có kết quả âm tính. Kết quả xét nghiệm nhanh kháng nguyên sẽ không được các chốt kiểm dịch chấp nhận.

Ngoài ra, các xe tải, ôtô chở hàng hóa liên tỉnh, đặc biệt từ miền Nam, miền Trung khi vào tỉnh phải thông báo rõ hành trình dự kiến di chuyển tại Quảng Ninh và cam kết chỉ dừng đỗ khi giao hàng hoặc tiếp nhiên liệu, bên cạnh giấy xác nhận xét nghiệm âm tính.

Hàng tuần, các doanh nghiệp tại Quảng Ninh phải tổ chức xét nghiệm sàng lọc tối thiểu 20% số lượng công nhân trong công ty, nếu có người lao động đi làm việc tại Hải Phòng, Hải Dương.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
Top 10 thực phẩm giàu canxi
Canxi là yếu tố then chốt giúp xương phát triển mạnh mẽ và duy trì sức khỏe của trẻ nhỏ, với một chế độ ăn cân đối, bạn có thể đảm bảo cung cấp đủ canxi cho trẻ, từ đó giúp bé có xương khỏe mạnh.