Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 18/07/2021 14:10 (GMT+7)

Hải Phòng: Dán logo màu tượng trưng cho nguy cơ dịch bệnh lên xe tải

Theo dõi GĐ&PL trên

Hải Phòng yêu cầu các xe tải đi từ nơi có nguy cơ lây nhiễm cao phải dán logo màu đỏ, nguy cơ lây nhiễm vừa dán logo màu vàng và nguy cơ thấp là logo màu xanh.

Sau khi ghi nhận 2 ca dương tính với COVID-19 là 2 tài xế đi từ phía Nam, UBND TP Hải Phòng vừa có văn bản hỏa tốc chỉ đạo việc thực hiện kiểm soát phương tiện vận tải hàng hóa ra vào thành phố.

tm-img-alt
Hải Phòng yêu cầu tài xế, phụ xe tải thuộc nhóm nguy cơ cao phải có giấy xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2. Ảnh: Zing.

Theo đó, phương tiện vận tải hàng hóa thuộc nhóm nguy cơ cao (đi từ tỉnh Nghệ An trở vào các tỉnh phía nam về Hải Phòng) phải dán logo màu đỏ. Các chốt cửa ngõ thành phố phải dừng kiểm tra kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2, test nhanh hoặc RT-PCR với tất cả phương tiện thuộc nhóm nguy cơ cao.

Phương tiện vận tải thuộc nhóm nguy cơ, từ tỉnh Thanh Hóa trở ra các tỉnh phía Bắc về Hải Phòng, dán logo màu vàng.

Logo màu xanh sẽ dành cho nhóm nguy cơ thấp là các phương tiện chỉ hoạt động trong địa bàn TP Hải Phòng.

Hải Phòng cũng quyết định dừng hoạt động các tuyến xe khách cố định, taxi, xe hợp đồng, du lịch từ Hải Phòng đi một số tỉnh từ Nghệ An trở vào các tỉnh phía Nam và ngược lại.

Trong ngày 17/7, Hải Phòng ghi nhận 3 ca mắc Covid-19. Trong đó, hai trường hợp làm tài xế container là N.H.D. (36 tuổi, trú Bà Rịa - Vũng Tàu) và H.T.T. (48 tuổi, trú TP.HCM). Trong 14 ngày qua, họ có đi Vũng Tàu và TP.HCM.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.