Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 11/08/2021 09:45 (GMT+7)

Nổ ống dẫn oxy khiến 9 bệnh nhân Covid-19 tử vong đột ngột

Theo dõi GĐ&PL trên

9 bệnh nhân Covid-19 tử vong do thiếu oxy do nổ ống dẫn oxy tại một bệnh viện ở Bắc Ossetia thuộc Nga.

Nổ ống dẫn oxy khiến 9 bệnh nhân Covid-19 tử vong đột ngột Ảnh 1
Bác sĩ thăm khám bệnh nhân Covid-19 ở Nga.

Phương tiện truyền thông địa phương đưa tin đường ống dẫn oxy nối phòng chăm sóc đặc biệt của bệnh viện chăm sóc khẩn cấp thành phố Vladikavkaz với một bể chứa oxy dưới lòng đất đã bị vỡ vào tối 9/8 (giờ địa phương).

Sự việc xảy ra tại bệnh viện nơi có 71 người trong phòng chăm sóc đặc biệt, 13 người trong số họ đang thở máy thở nhân tạo. 9 người trong số họ đã tử vong do mất nguồn cung cấp oxy đột ngột, Quyền Bộ trưởng Y tế của Cộng hòa Bắc Ossetia thuộc Nga xác nhận.

Trong số những người tử vong, có 8 phụ nữ và một đàn ông. Họ từ 47 đến 85 tuổi. Tất cả những người thiệt mạng đều đang được chăm sóc đặc biệt trong tình trạng nặng cực kỳ nghiêm trọng.

Dù các bác sĩ đã gấp rút chuyển sang sử dụng bình oxy cho các nạn nhân nhưng không thành công.

Hơn 300 bệnh nhân Covid-19 đang được điều trị tại bệnh viện vào thời điểm đó, trong đó có 71 người đang cấp cứu và 13 người được thông khí phổi nhân tạo.

Bệnh viện chăm sóc khẩn cấp Vladikavkaz là một trong những trung tâm điều trị Covid-19 lớn ở Bắc Ossetia.

Hiện chưa rõ nguyên nhân chính xác của vụ nổ. Theo Interfax, hệ thống cung cấp oxy dưới lòng đất bị suy giảm chất lượng có thể khiến đường ống bị nổ. Các đơn vị khẩn cấp đang sửa chữa đường ống bị hỏng.

Cùng chuyên mục

Khủng hoảng y tế tại Hàn Quốc chưa có lối thoát
Cuộc khủng hoảng ngành y ở nước này vẫn chưa thể được giải quyết, dù chính phủ Hàn Quốc đã có nhượng bộ đáng kể là cho phép các trường đại học giảm bớt chỉ tiêu tuyển sinh ngành y cho niên khóa 2025.

Tin mới