Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 20/05/2022 15:43 (GMT+7)

Người phụ nữ mất hơn 250 triệu đồng sau khi nghe cuộc gọi giả danh nhân viên y tế

Theo dõi GĐ&PL trên

Sau khi làm theo các yêu cầu của đối tượng giả danh, lừa đảo, người phụ nữ đã mất hơn 250 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Công an TP Hà Nội, cho biết Công an quận Hà Đông đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, điều tra vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền hơn 250 triệu đồng với thủ đoạn giả danh cán bộ y tế gọi điện thông báo kết quả xét nghiệm Covid-19.

Người phụ nữ mất hơn 250 triệu đồng sau khi nghe cuộc gọi giả danh nhân viên y tế Ảnh 1
Ảnh minh hoạ.

Trước đó, ngày 12/5/2022, chị N. (SN: 1990; trú tại Hà Đông) nhận được điện thoại từ một đối tượng tự xưng là cán bộ y tế thông báo chị N. có đi xét nghiệm Covid-19 nhưng không lấy kết quả. Người này nói chị N. bị lộ thông tin cá nhân và cần liên hệ CA TP Hà Nội để được giải quyết.

Sau đó đối tượng chuyển cuộc gọi cho một đối tượng khác tự xưng là cán bộ Công an và thông báo chị N. có liên quan đến đường dây rửa tiền, buôn bán ma túy và đã có lệnh bắt giữ.

Các đối tượng yêu cầu chị cung cấp tài khoản ngân hàng và mật khẩu để xác minh. Chị N. đã làm theo hướng dẫn của đối tượng thì phát hiện tài khoản ngân hàng của mình bị mất hơn 250 triệu đồng. Lúc này chị N. mới biết mình bị lừa và đến cơ quan Công an trình báo.

Công an TP Hà Nội khuyến cáo người dân cần cảnh giác, tuyên truyền đến người thân, bạn bè về thủ đoạn lợi dụng dịch bệnh mạo danh nhân viên y tế, cơ quan Công an để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Người dân tuyệt đối không cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng, mã OTP và chuyển tiền cho các đối tượng. Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo như trên, người dân cần báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Sẽ xem xét xóa bỏ độc quyền vàng miếng
Trong tờ trình dự thảo sửa đổi Nghị định 24/2012/NĐ-CP, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các bộ ngành đánh giá Nghị định này đã hoàn thành nhiệm vụ kể từ khi được ban hành. Tuy nhiên, trước những thay đổi của thị trường, Nghị định 24/2012/NĐ-CP cũng cần thay đổi để phù hợp. Theo Vụ trưởng Vụ Quản lý ngoại hối Đào Xuân Tuấn cho biết, một trong những nội dung được đề xuất trong dự thảo sửa đổi là xem xét xóa bỏ độc quyền vàng miếng SJC và có thêm nhiều thương hiệu vàng khác.
Bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng
Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính rà soát đầy đủ các hàng hóa, dịch vụ/nhóm hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng; trường hợp cần thiết có thể xem xét, bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng để đáp ứng yêu cầu thực tiễn, bảo đảm đúng bản chất của hàng hóa, dịch vụ.