Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 12/09/2021 16:34 (GMT+7)

Người dân TP.HCM có thể đi du lịch Cần Giờ từ ngày 30/9

Theo dõi GĐ&PL trên

'Có thể khoanh gọn từng vùng để làm ngay chương trình du lịch nội địa trong thời kỳ Covid-19', Bí thư Thành ủy TP.HCM gợi mở.

Bắt đầu từ ngày 15/9, TP.HCM sẽ từng bước nới lỏng giãn cách xã hội để thực hiện mục tiêu phục hồi, phát triển kinh tế. Trong đó, việc phát triển dịch vụ du lịch cũng nhận được khá nhiều sự quan tâm.

Sáng 12/9, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Cần Giờ. Bí thư đã dành nhiều hướng gợi mở để phát triển, khôi phục kinh tế cho chuyện ngoại thành này.

Người dân TP.HCM có thể đi du lịch Cần Giờ từ ngày 30/9 Ảnh 1
Bí thư Thành ủy TP.HCM ông Nguyễn Văn Nên.

Theo báo Thanh Niên, trong kế hoạch khôi phục kinh tế giai đoạn 1 (từ 16/9 đến 31/10), bên cạnh các loại hình được mở cửa theo hướng dẫn của thành phố thì huyện cũng đề xuất thí điểm mở thêm một số hoạt động.

Cụ thể, đó là các hoạt động đánh bắt, nuôi trồng thủy sản của người dân và phương tiện tại địa phương; tổ chức lại hoạt động chợ truyền thống, cho phép xây dựng nhà ở riêng lẻ trong dân.

Người dân TP.HCM có thể đi du lịch Cần Giờ từ ngày 30/9 Ảnh 2
Người dân TP.HCM có thể đi du lịch Cần Giờ từ ngày 30/9 Ảnh 3

Ngoài ra, các hoạt động 1 tour hoặc điểm du lịch để góp phần khôi phục lại dịch vụ, xem xét mở lại hoạt động vui chơi giải trí ngoài trời, ăn uống tại chỗ với quy mô nhỏ nhưng đảm bảo giãn cách theo quy định (dưới 20 người) tùy theo mức độ kiểm soát dịch bệnh và khuyến nghị của ngành y tế. Hiện tại, huyện Cần Giờ đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh và tiếp tục cố gắng giữ vững trong sạch địa bàn để phát triển dịch vụ, du lịch.

Ông Nguyễn Văn Nên cho biết để "quét sạch F0" khi xung quanh mình còn phức tạp là điều khó khăn, thực tế nhiều nước đang rất khó khăn trong việc này.

“Có thể khoanh gọn từng vùng để làm ngay chương trình du lịch nội địa trong thời kỳ Covid-19”, ông Nên gợi mở.

Ông Lê Minh Dũng, Bí thư Huyện ủy Cần Giờ cho biết huyện cũng đã có kế hoạch, trong đó xây dựng tour du lịch khép kín, cung đường khép kín, hành khách không được đi ngang đi dọc mà chỉ ở trong khu vực nhất định. “Dự kiến đến 30/9 có thể mở tour thí điểm đầu tiên”, ông Dũng nói.

Cùng chuyên mục

Quy định về xác minh giấy phép lái xe từ ngày 01/6/2024
Việc xác minh giấy phép lái xe phải thực hiện ngay qua điện thoại hoặc thư điện tử hoặc fax và sau đó gửi bằng văn bản. Khi chưa có kết quả xác minh giấy phép lái xe cơ giới đường bộ thì Sở Giao thông vận tải không đổi, không cấp lại hoặc không đưa vào danh sách thí sinh được phép dự sát hạch để cấp giấy phép lái xe.

Tin mới