Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 20/12/2023 09:59 (GMT+7)

Nghiện cờ bạc bị vợ bỏ, con gái đưa tôi một chiếc hộp, mở ra tôi ôm mặt khóc

Theo dõi GĐ&PL trên

Tôi chắc mẩm rồi vợ sẽ gom tiền trả nợ cho chồng thôi, vì cô ấy dễ mềm lòng, không nỡ để chồng mình chịu áp lực nợ nần đâu. Ai ngờ biết tôi nợ nần vì cờ bạc, vợ lại tức giận đề nghị ly hôn.

Trước đây vợ chồng tôi có cuộc sống khá ổn, nhưng sau đó tôi bị cho thôi việc. Vợ thúc giục đi tìm việc nhưng tôi chẳng thấy việc nào phù hợp với mình cả. Cái thì thấy đồng lương không xứng, cái thì thấy khối lượng công việc quá nhiều, thời gian quá gò bó, nên tôi cứ ở nhà chọn tới chọn lui, tính tới khi nào tìm được công việc vừa ý mới đi làm.

Nhưng rảnh rỗi sinh tật, ở nhà tôi thường đi uống rượu, đàn đúm với vài người bạn. Dần dần học được cách đánh bạc từ những người bạn xấu đó rồi bị nghiện cờ bạc.

Lúc thắng thì ham lắm, muốn đổ tiền vào chơi tiếp để thắng to hơn. Với lại lúc thắng mà dừng chơi bạn bè khinh mình ra, bảo không cho bạn bè gỡ gạc đôi chút.

Nhưng khi chơi thua thì không cam tâm, muốn gỡ rồi dần dần mất sạch tiền. Hết tiền lại đi vay nợ để gỡ gạc, còn thở là còn gỡ mà. Nhưng, càng gỡ càng nợ nhiều.

Tôi không dám nói cho vợ biết. Nhưng khi không xoay ra đâu tiền trả nợ, tôi đã lén bán ít trang sức, vàng cưới của vợ và bị cô ấy phát hiện.

Nghiện cờ bạc bị vợ bỏ, con gái đưa tôi một chiếc hộp, mở ra tôi ôm mặt khóc - 1
Vì nghiện cờ bạc mà vợ đã ly hôn mặc tôi cầu xin tha thứ. (Ảnh minh họa).

Ban đầu vợ tưởng nhà có trộm và nói sẽ đi báo cảnh sát. Có tật giật mình, tôi đành thừa nhận mình đã lấy đem đi bán để tránh làm to chuyện ra thì mất mặt lắm.

- Anh lén đem đi bán? Anh cần tiền làm gì vậy? Có phải anh có người phụ nữ khác không?

Vợ gặng hỏi. Thấy vợ nghi ngờ như vậy, tôi khai thật rằng đi bán số trang sức đó để lấy tiền trả nợ cờ bạc. Bởi tôi nghĩ, tội cờ bạc vẫn nhẹ nhàng, dễ tha thứ gấp trăm lần so với ngoại tình. Tôi cũng chắc mẩm rồi vợ sẽ gom tiền trả nợ cho chồng thôi, vì cô ấy dễ mềm lòng, không nỡ để chồng mình chịu áp lực nợ nần đâu. Ai ngờ biết tôi nợ nần vì cờ bạc, vợ lại tức giận đề nghị ly hôn.

Vợ chồng tôi lấy nhau đã 20 năm, con gái cũng vào đại học rồi. Tình cảm mấy chục năm trời chẳng nhẽ không bằng vài trăm triệu nợ nần kia ư? Tôi thật sự sốc khi vợ đưa ra quyết định như vậy, thậm chí còn chẳng cho tôi cơ hội sửa sai.

Từ khi ly hôn, tôi càng nghiện cờ bạc, nợ bên ngoài rất nhiều tiền. Không có tiền trả, tôi chỉ biết trốn chui trốn lủi, nay đây mai đó. Tôi cũng muốn tìm vợ cũ giúp đỡ nhưng nghe ngóng tin tức mới biết cô ấy vừa mới qua đời. Biết tin này tôi thực sự choáng váng, sao cô ấy lại ra đi đột ngột như vậy chứ? Nhưng sợ chủ nợ tóm được nên tôi không dám liên lạc với người nhà hỏi cho ra nhẽ, cũng chẳng có dũng khí tới viếng thăm vợ cũ.

Một tuần sau khi vợ cũ qua đời, những chủ nợ không còn tìm kiếm tôi nữa. Họ nói con gái đã trả hết nợ cho tôi rồi.

Lần này, tôi không chơi cờ bạc nữa. Hơn 2 năm qua, cờ bạc đã khiến tôi đánh mất đi nhiều thứ quý giá, nên lần này tôi quyết định làm lại cuộc đời. Tôi tìm được một công việc nghiêm túc, tuy mệt mỏi và vất vả nhưng cũng đỡ hơn là trốn tránh như trước.

Nghiện cờ bạc bị vợ bỏ, con gái đưa tôi một chiếc hộp, mở ra tôi ôm mặt khóc - 2
Tôi sốc nặng khi hay tin vợ cũ đã qua đời. (Ảnh minh họa).

Mấy lần tôi muốn tới thăm con gái nhưng con bé nhất quyết không chịu gặp mặt. Sau này tôi nghe họ hàng nói, con bé sắp lấy chồng nhưng không chịu để tôi đứng ra lo đám cưới, cũng quyết không nhận người bố này. Nhưng ngày con gái đi lấy chồng, tôi không thể không đến nên hôm đó tôi đã lén tới, đứng từ xa nhìn con gái.

Tuy nhiên, con gái vẫn nhìn thấy tôi. Nó òa khóc nức nở. Sau đám cưới, con gái kéo tôi vào phòng và lấy ra một chiếc hộp đặt vào tay, bảo rằng đây là di vật của vợ cũ.

Bên trong chiếc hộp, ngoài tờ giấy ghi từng khoản nợ của tôi là một tờ giấy chẩn đoán bệnh tình của vợ cũ. Hóa ra vợ cũ qua đời vì ung thư. Một ngày trước khi phát hiện tôi nợ nần, cô ấy mới biết mình mắc bệnh và khi đó đã là giai đoạn 3 rồi. Cô ấy không muốn điều trị vì sợ lãng phí tiền bạc vô ích.

Thế là vợ cũ quyết định đưa toàn bộ số tiền tích cóp được cho con gái, nhờ con giúp tôi trả nợ cờ bạc. Nghe xong ôm đầu bật khóc như một đứa trẻ. Tôi đã làm tổn thương cô ấy nhiều, vậy mà đến lúc nhắm mắt xuôi tay cô ấy vẫn nghĩ cho tôi. Còn tôi, đúng là một gã tồi mà.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bình Thuận: Khởi tố cựu Chủ tịch UBND tỉnh và 11 bị can là cựu lãnh đạo các sở, ngành
Căn cứ kết quả điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” xảy ra tại dự án KĐT du lịch biển Phan Thiết do Công ty cổ phần Rạng Đông làm chủ đầu tư, mới đây, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng hình sự đối với 12 trường hợp về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.
Bắc Bộ nắng nóng đặc biệt gay gắt, nhiều nơi trên 41 độ C
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 28/4, Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội tiếp tục trạng thái ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt cao nhất phổ biến ở mức 37-39 độ C; đêm không mưa. Trung Bộ và Nam Bộ ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.
Một người thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT hưởng quyền lợi thế nào?
Trường hợp một người đồng thời thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT khác nhau quy định tại Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT năm 2014, thì đóng BHYT theo đối tượng đầu tiên mà người đó được xác định theo thứ tự của các đối tượng quy định tại Điều 12 của Luật Bảo hiểm y tế (BHYT).