Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 18/04/2023 12:21 (GMT+7)

Nghi Sơn - Thanh Hoá: Ngư dân lại trúng đậm hàng tấn cá đù biển

Theo dõi GĐ&PL trên

Những ngày này, ngư dân phường Hải Hoà, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa đang tấp nập những chuyến vươn khơi để đánh bắt hải sản. Đây là thời điểm cá vào mùa nên sản lượng đánh bắt được tăng đột biến, nguồn thu nhập của ngư dân bởi thế mà được cải thiện đáng kể.

Thời điểm này, nhiều ngư dân ở các khu vực ven biển tại thị xã Nghi Sơn vui mừng khi đánh bắt được nhiều loại hải sản có giá trị cao như cá cơm, cá đù, cá trích, sứa…Sau mỗi chuyến ra khơi, bà con thu về tiền triệu đồng tùy từng chuyến.

capture1-1681794923.JPG
Ngư dân phường Hải Hoà, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa trúng mùa cá đù.

Theo ghi nhận của chúng tôi trưa ngày 17/4 tại cửa biển phường Hải Hoà, tiếng cười nói râm ran của bà con ngư dân đứng chờ những chuyến tàu chở đầy hàng tấn cá đù đang dần cập bến. Số cá đù này sau khi đưa vào khu vực bờ biển được bán cho thương lái và người dân địa phương đến mua với giá từ 20-60 ngàn đồng/kg.

Cá đù sống gần bờ, thân bầu dục, đầu to, vây lưng trước có tia gai cứng, phía sau mềm. Loài này ít xương, thịt ngọt, giàu chất dinh dưỡng, được thị trường ưa chuộng. Thương lái thường bán cho nhà hàng, khách sạn để chế biến các món ăn như gỏi, rim chua ngọt, nướng, kho nghệ, chiên tỏi ớt…

Để đánh bắt cá đù bằng lưới vây, ngư dân thường thành lập 1 nhóm gồm 10 đến 15 thành viên. Trung bình mỗi ngày kéo lưới 2-4 lần, thu về từ 7 tạ đến 1 tấn cá/ngày.

Ngoài khai thác cá đù từ đầu năm đến giờ, ngư dân thị xã Nghi Sơn cũng trúng đậm nhiều mẻ cá thu, cá nục, mực, cá trích. Với kinh nghiệm, truyền thống của ngư dân, ra Giêng là thời điểm thuận lợi để đánh bắt hải sản ở vùng lộng gần bờ, đặc biệt là cá đù.

Cùng chuyên mục

Tin mới