Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 03/10/2022 16:55 (GMT+7)

Nghe tiếng con khóc trong phòng đẻ, người chồng chỉ có 19 chú tinh binh vẫn chưa tin đã được làm bố

Theo dõi GĐ&PL trên

Cho đến khi nghe tiếng con gái khóc chào đời, người đàn ông ở Phú Thọ vẫn không tin mình đã được làm cha ở tuổi 47.

Sau biến cố gia đình thôi thúc vợ chồng đi thụ tinh ống nghiệm

Đó là câu chuyện của anh Trần Khắc Đạt (SN 1974, thị trấn Đoan Hùng, Phú Thọ) và chị Tống Thị Thu Hà (SN 1981). Được biết, trước khi đến với nhau, cả hai anh chị đều đã qua một lần đò. Thế nhưng, anh Đạt được chẩn đoán vô tinh, không còn khả năng có con sau đợt mắc quai bị biến chứng viêm tinh hoàn. Từ đó anh mang trong mình mặc cảm, tự ti định sống một mình.

Cho tới 2016, anh Đạt gặp chị Hà lúc ấy là cô giáo tiểu học, đã có cô con gái riêng 13 tuổi. Họ quyết định kết hôn. Anh Đạt còn nghĩ, "vợ chồng sống dựa vào nhau, coi con vợ như con đẻ vì mình sẽ không có con được.

Một năm sau kết hôn, mắt của con gái chị Hà bỗng dưng bị mờ, phát hiện u não giai đoạn muộn và mất không lâu sau đó. Cú sốc khiến chị Hà suy sụp, đau khổ.

Nghe tiếng con khóc trong phòng đẻ, người chồng chỉ có 19 chú tinh binh vẫn chưa tin đã được làm bố - 1
Trong khi sàng lọc, lựa cho được 10 con khỏe mạnh, Bệnh viện đã tạo được 10 phôi cho vợ chồng anh Đạt. (Ảnh minh họa)

Chính những ngày này, tình cờ chị Hà đọc được nhiều bài báo viết về những cặp vợ chồng hiếm muộn đi thụ tinh và đã tìm được đứa con của chính mình. Chị lập tức nói với chồng nhưng anh Đạt không tự tin, chị phải hoàn toàn chủ động đưa chồng đến viện. Cả hai xác định, nếu lần này không thành công thì sẽ xin tinh trùng để có mụn con.

Sau khi thăm khám, nghe bác sĩ nói còn khả năng làm cha bằng phương pháp mổ vi phẫu tinh hoàn tìm tinh trùng vẫn được 19 chú tinh binh để thực hiện thụ tinh ống nghiệm, anh Đạt đã khóc ngay trên bàn mổ.

Trong khi sàng lọc, lựa cho được 10 con khỏe mạnh, Bệnh viện đã tạo được 10 phôi cho vợ chồng anh Đạt. Và ngay lần đầu đặt phôi, chị Hà đậu được thai đôi.

Do lớn tuổi nên khi mang thai đến tuần thứ 7 thì chị Hà bị hỏng mất 1 cháu. Sau 9 tháng thai nghén, ngày 28/6/2020, bé Trần Ngọc Phương Diễm chào đời trong niềm hạnh phúc của 2 vợ chồng trung niên này.

Anh Đạt kể: “Lúc nghe con khóc ở phòng hộ sinh mà mình vẫn chưa tin mình đã thật sự được làm cha”.

Nghe tiếng con khóc trong phòng đẻ, người chồng chỉ có 19 chú tinh binh vẫn chưa tin đã được làm bố - 2
Anh Trần Khắc Đạt (Phú Thọ) và con gái nhỏ.

Quý ông vô tinh liệu còn cơ hội có con?

Như chúng ta dã biết, vô tinh là tình trạng không có tinh trùng trong mẫu xuất tinh, được xác định sau khi quay ly tâm mẫu ít nhất 2 lần, trong khoảng thời gian cách nhau 1 tháng. Tỷ lệ vô tinh khoảng 1% ở nam giới, chiếm khoảng 10 – 15% nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới.

Vô tinh được chia ra làm 3 loại: trước tinh hoàn, tại tinh hoàn và sau tinh hoàn. Tùy thuộc vào nguyên nhân gây nên tình trạng vô tinh mà phương pháp điều trị sẽ khác nhau.

Hiện nay, nhờ một số kỹ thuật hiện đại đang được triển khai áp dụng tại các bệnh viện nam học và hiếm muộn nên đã và đang mang đến cơ hội có con cho ngày càng nhiều những trường hợp hiếm muộn khó, có tiên lượng số lượng và chất lượng tinh trùng thấp.

Cụ thể trong điều trị hiếm muộn nam, việc áp dụng phẫu thuật vi phẫu tinh hoàn tìm tinh trùng Micro TESE đã mang lại những hiệu quả bất ngờ. Kỹ thuật này thường được chỉ định cho các trường hợp nam giới vô sinh không tắc nghẽn do những nguyên nhân như: teo tinh hoàn do quai bị, hội chứng Sertoli, hội chứng sinh tinh giữa chừng, các bất thường về gene, bất thường về nhiễm sắc thể (hội chứng Klinefelter)

Nghe tiếng con khóc trong phòng đẻ, người chồng chỉ có 19 chú tinh binh vẫn chưa tin đã được làm bố - 3
Áp dụng phẫu thuật vi phẫu tinh hoàn tìm tinh trùng bằng các biện pháp mới mang lại hiệu quả bất ngờ (Ảnh minh họa )

Từ đó, nhiều bệnh nhân vô tinh đã từng làm các kỹ thuật khác không tìm thấy tinh trùng đã thành công nhờ phương pháp Micro TESE và có được đứa con của chính mình.

Ngoài ra, một kỹ thuật khác cũng được bệnh viện áp dụng thành công là kỹ thuật bơm Gel chống dính vào buồng tử cung sau phẫu thuật kết hợp với liệu pháp hormone cũng giúp cải thiện đáng kể hiện tượng tái dính sau phẫu thuật, tỷ lệ thành công cao, lên tới 70%-80%, mở ra nhiều cơ hội có con cho các cặp vợ chồng đang điều trị vô sinh, hiếm muộn.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bộ Y tế thông tin về nhóm đối tượng được ngân sách nhà nước hỗ trợ mức đóng BHYT
Bộ Y tế vừa có văn bản gửi Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Bảo hiểm xã hội Việt Nam về việc triển khai thi hành Nghị định 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ để hướng dẫn, chỉ đạo các đơn vị, cơ quan liên quan xác định đối tượng, tổ chức thực hiện để bảo đảm quyền lợi cho người dân được hưởng chính sách bảo hiểm y tế (BHYT).