Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 25/10/2023 09:03 (GMT+7)

Tóc rụng vương vãi khắp nơi trong nhà, bọc chổi bằng túi nilong giải quyết ngay được vấn đề này

Theo dõi GĐ&PL trên

Nếu không có máy hút bụi và đang đau đầu về vấn đề dọn tóc rụng, bạn hãy tham khảo những cách dọn dẹp sau.

Tóc rụng nhiều không chỉ khiến chị em đau lòng vì mái tóc mỏng dần đi mà còn khiến việc dọn dẹp vô cùng vất vả. Bởi, ngay cả khi dùng chổi quét cũng rất khó để dọn sạch các sợi tóc rụng.

Thông thường, người ta sẽ sử dụng máy hút bụi để làm sạch tóc rụng. Nếu có chiếc máy hút bụi trong tay thì tóc rụng ở bất cứ ngõ ngách nào trong nhà dù là gầm tủ hay ghế sofa hay trên giường đều có thể được gom sạch, việc dọn dẹp sẽ nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

Tóc rụng vương vãi khắp nơi trong nhà, bọc chổi bằng túi nilong giải quyết ngay được vấn đề này - 1

Nhưng, không phải gia đình nào cũng có điều kiện để sắm máy hút bụi. Nếu không có máy hút bụi và đang đau đầu về vấn đề này, bạn hãy tham khảo những cách dọn dẹp sau.

1. Dọn tóc rụng trên sàn nhà

Ngoài việc trông khó coi, tóc rụng vương vãi trên sàn nhà còn có thể gây hại cho sức khỏe nếu không được dọn dẹp kịp thời. Bởi, tóc rơi xuống sàn nhà rất dễ tích bụi. Để dọn sạch tóc rụng trên sàn nhà, bạn có thể dùng cách sau.

- Bọc chổi bằng túi nilong

Túi nilong khi chà xát sẽ tạo nên lực hút tĩnh điện, vì vậy nó có khả năng hút được những sợi tóc rụng trên sàn nhà. Do đó khi quét nhà, bạn hãy bọc ngay chiếc túi nilong ở đầu chổi. Túi nilong sẽ tạo nên lực hút thu gọn tóc rụng mà không làm tóc dính lên chổi. Sau khi quét nhà xong, bạn chỉ cần tháo túi nilong ra là xong.

Tóc rụng vương vãi khắp nơi trong nhà, bọc chổi bằng túi nilong giải quyết ngay được vấn đề này - 2

- Bọc chổi bằng tất da cũ

Cũng giống như túi nilong, khi chà xát tất da cũ cũng sinh ra lực hút tĩnh điện. Cho nên khi quét nhà, bạn có thể dùng tất da chân cũ bọc quanh đầu chổi để quét nhà. Những sợi tóc sẽ nhanh chóng bám lên tất.

- Băng dính

Một trong những cách gom tóc rụng phổ biến và hiệu quả đó chính là dùng băng dính. Bạn chỉ cần dính băng dính 2 mặt lên đầu chổi rồi quét nhà. Tóc rụng sẽ bám lên băng dính, sau khi quét xong bạn chỉ cần bóc băng dính ra là xong.

- Sử dụng bã trà

Bã trà thường được cho là thứ bỏ đi, nhưng thực tế nó có khả nhiều công dụng trong cuộc sống hằng ngày. Cụ thể, bã trà có thể dùng để làm phân bón hoa, phơi khô cho vào tủ lạnh sẽ có tác dụng khử mùi hôi. Ngoài ra, thứ này còn có thể giúp bạn thu gom tóc rụng trên sàn nhà.

Cách làm rất đơn giản, bạn hãy đem bã trà đi phơi khô, khoảng 50% là được. Rải bã trà lên sàn. Những sợi tóc rụng sẽ dính vào bã trà, nhờ đó việc quét tóc rụng sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Tóc rụng vương vãi khắp nơi trong nhà, bọc chổi bằng túi nilong giải quyết ngay được vấn đề này - 3

2. Dọn tóc rụng trên giường, ghế sofa

Với những khu vực này bạn không thể dọn tóc rụng bằng chổi được mà thường phải nhặt tóc bằng tay. Để tiết kiệm thời gian, bạn có thể dùng dây thun.

Cụ thể, hãy lồng vài chiếc dây thun vào 4 ngón tay, sau đó xoa lên bề mặt ga giường, ghế sofa hay bất cứ chỗ nào có tóc rụng. Xoa theo hình vòng tròn, bạn sẽ thu được lượng tóc rụng đáng kể đấy.

Hoặc, bạn có thể quấn vài sợi dây thun vào lõi giấy. Lăn qua lăn lại ở nơi có tóc rụng, toàn bộ tóc rụng sẽ được gỡ bỏ vì chúng sẽ bị vướng vào sợi dây thun.

Ngoài ra, bạn cũng có thể quấn băng dính một vòng quanh bàn tay, lưu ý mặt dính hướng ra ngoài. Sau đó dùng tay xoa lên ga giường, ghế… tóc rụng sẽ được làm sạch trong tích tắc.

Tóc rụng vương vãi khắp nơi trong nhà, bọc chổi bằng túi nilong giải quyết ngay được vấn đề này - 4

3. Dọn tóc rụng trong nhà tắm, nhà vệ sinh

Khi gội đầu hoặc chải tóc trong phòng tắm, tóc rụng thường đọng lại trong ống thoát nước dưới sàn. Hơn nữa tóc mất rất nhiều thời gian để phân hủy, dù có rơi xuống cống cũng không bị phân hủy ngay mà sẽ khiến nhiều rác thải, cặn bẩn bám vào và tạo thành từng mảng lớn, gây tắc nghẽn cống.

Để dọn tóc rụng trong nhà tắm, nhà vệ sinh, bạn hãy làm ướt mặt sàn cho tóc rụng trôi về một chỗ. Dùng bản chải đánh răng cũ khéo léo vơ tóc cũ rồi vứt vào sọt rác.

Để lấy tóc mắc kẹt trong đường ống thoát nước, bạn có thể dùng một sợi dây thép để móc lên.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Biển người đổ về “Hàn Quốc thu nhỏ” K-Town trong ngày khai trương
Hàng vạn tín đồ yêu văn hóa Hàn Quốc đã đổ về phía Đông Hà Nội, tham gia sự kiện khai trương K-Town (Grand World, Ocean City) với chuỗi hoạt động hấp dẫn kéo dài liên tục trong 3 ngày từ 26 - 28/4. Với vô vàn trải nghiệm độc đáo “chuẩn Hàn”, K-Town hứa hẹn trở thành điểm đến được yêu thích bậc nhất dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.